Ra mắt nền tảng họp trực tuyến cho chuyển đổi số eMeeting

21:07 | 16/04/2021

746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức diễn đàn "Thách thức công nghệ số Việt Nam" cho ra mắt nền tảng họp trực tuyến eMeeting.
Khởi động diễn đàn thách thức công nghệ số Việt NamKhởi động diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam
Tân Thủ tướng: Phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệTân Thủ tướng: Phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ
Nền tảng văn hóa là động lực đưa BSR vượt qua “bão kép”Nền tảng văn hóa là động lực đưa BSR vượt qua “bão kép”

eMeeting được phát triển bởi sự hợp tác giữa Tập đoàn AIC và Tập đoàn Bkav, trang bị hệ thống bảo mật 9 lớp, nén dữ liệu tối ưu, hỗ trợ cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 200 điểm cầu, cung cấp chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt ngay cả trong điều kiện mạng yếu. eMeeting có đầy đủ các tính năng cần thiết của cuộc họp như đặt lịch, nhắc lịch, chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, chia sẻ video trực tuyến, quản lý, điều hành cuộc họp, biểu quyết…

Ra mắt nền tảng họp trực tuyến cho chuyển đổi số eMeeting
Giới thiệu nền tảng họp trực tuyến eMeeting

Giới thiệu cụ thể về ứng dụng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Bkav Vũ Ngọc Sơn cho biết: Về mặt công nghệ, nền tảng eMeeting không thua kém các nền tảng ngoại có mặt trên thị trường. Nền tảng này cũng đã được Quốc hội sử dụng trong thời gian có dịch Covid-19. Xu thế họp, học trực truyến sẽ vẫn phát triển trong thời gian tới nên nền tảng eMeeting sẽ hướng tới khách hàng là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức… Nền tảng eMeeting sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm ngoại trên thị trường để không còn thất thế trên sân nhà.

Ông Vũ Ngọc Sơn cho biết, trong thời kỳ Covid-19 năm 2020, phần mềm học trực tuyến eMeeting đã được triển khai tại 14 trường học ở 5 tỉnh thành với 12 nghìn tài khoản và hàng triệu lượt học trực tuyến. Ứng dụng khám bệnh online trên cả hai kho ứng dụng iOS và Android với trên 1,5 triệu lượt tải đã kết nối các bác sĩ ở Bệnh viện nhiệt đới Trung ương tư vấn, giải đáp thắc mắc về các vấn đề sức khỏe cho người dân. Tại thành phố Huế, đã thiết lập các phòng khám ảo qua cầu truyền hình 24/7 giữa các điểm dịch bệnh.

Ra mắt nền tảng họp trực tuyến cho chuyển đổi số eMeeting
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, trong bối cảnh có không ít quan ngại trước sự thất thế trên sân nhà của các giải pháp họp trực tuyến "Make in Vietnam" so với những ứng dụng họp trực tuyến của nước ngoài như Zoom, Microsoft Team... thì nền tảng eMeeting của AIC và BKAV được giới thiệu là một sản phẩm mang khát vọng về làm chủ công nghệ để vượt qua cái bóng của những ông lớn công nghệ trên thế giới.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: "Việc eMeeting được ra mắt ngày hôm nay không chỉ là lời khẳng định mạnh mẽ rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không bỏ cuộc mà còn dám đón nhận các thử thách để khát vọng "Make in Vietnam" sẽ thành hiện thực. Cơ hội thực sự chỉ đến với ai dám đón nhận những thử thách mới, nếu bạn không dám mạo hiểm với những điều không bình thường, bạn sẽ mãi chôn chân với những điều bình thường".

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số, hãy tự tạo cho mình những giấc mơ lớn, những suy nghĩ lớn để tự thay đổi tương lai, vận mệnh của mình và của quốc gia.

Nguyễn Hoan

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps