Ra mắt không gian nghệ thuật Ikebana đầu tiên tại Việt Nam

10:40 | 19/10/2020

735 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 18/10, Ikebana House - không gian nghệ thuật Ikebana chính thức được khai trương tại Không gian giao lưu văn hóa Việt - Nhật, tầng 5 Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
ra-mat-ikebana-house-khong-gian-nghe-thuat-ikebana-dau-tien-tai-viet-nam
Các đại biểu cắt băng khai trương Ikebana House

Đến với Ikebana House, công chúng sẽ cùng thả mình trong không gian bài trí mang đậm phong cách Nhật Bản thư giãn và tao nhã, để tìm hiểu rõ hơn về Ikenobo - trường phái được xem là “cội rễ của nghệ thuật Ikebana” và có lịch sử lâu đời nhất được lưu truyền đến ngày nay.

Chào mừng khai trương Ikebana House, triển lãm “Lắng nghe mùa thu” được tổ chức từ ngày 18/10 đến 20/10 với các tác phẩm do cô Nguyễn Thanh Tú - giáo viên trường chính thức tại Việt Nam của Trường Ikebono (Nhật Bản) và các học viên thực hiện.

ra-mat-ikebana-house-khong-gian-nghe-thuat-ikebana-dau-tien-tai-viet-nam-3

Chia sẻ về ý tưởng tạo dựng nên không gian nghệ thuật này, cô giáo Nguyễn Thanh Tú cho biết, Ikebana House được ra đời với mong muốn trở thành một điểm đến, một nơi mà mọi người sẽ yêu mến muốn nó tồn tại. Ikebana House dành cho tất cả những người yêu bộ môn nghệ thuật Ikebana, cùng đến để học hỏi, chia sẻ tình yêu với cỏ cây, làm đẹp cuộc sống và hoàn thiện chính mình.

ra-mat-ikebana-house-khong-gian-nghe-thuat-ikebana-dau-tien-tai-viet-nam-1
ra-mat-ikebana-house-khong-gian-nghe-thuat-ikebana-dau-tien-tai-viet-nam-5
ra-mat-ikebana-house-khong-gian-nghe-thuat-ikebana-dau-tien-tai-viet-nam-2

Các sự kiện tiếp theo của Ikebana House là các buổi học Ikebana, trải nghiệm cắm hoa thư giãn, các workshop về hoa đạo và những lĩnh vực văn hóa Nhật - Việt có liên quan…

Với các sự kiện xoay quanh bộ môn Ikebana tinh tế và đậm chất thiền của Nhật Bản, Ikebana House hứa hẹn là một không gian giao lưu và thư giãn thú vị cho những ai yêu mến nghệ thuật hoa đạo của xứ sở mặt trời mọc.

Ikebana là nghệ thuật cắm hoa của người Nhật Bản được biết đến với khởi nguồn từ dòng họ Ikenobo; năm 1462 được ghi nhận là năm sản sinh ra nghệ thuật tinh tế này.

Đến nay, lịch sử phát triển của môn nghệ thuật này trải qua hơn 550 năm và luôn mang trong mình hai đặc tính nổi bật: Truyền thống nhưng cũng rất hiện đại.

Hai đặc tính này luôn song hành, hỗ trợ và thúc đẩy nhau phát triển tạo nên nghệ thuật Ikebana hiện nay với những kiểu cắm có quy định chặt chẽ được lưu giữ qua hàng trăm năm cùng các phong cách mới phóng khoáng, mang hơi thở của nhịp sống hiện đại.

H.T