Quảng Nam: Trường quốc tế Chồi Xanh "đột nhiên đóng cửa" đã chuyển về địa điểm mới

14:10 | 13/09/2023

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước thềm năm học mới, nhiều học sinh đã đăng ký đi học tại trường quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots) tại Quảng Nam bất ngờ nhận được thông báo đóng cửa. Tuy nhiên, sau thời gian “mất tích”, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam xác nhận trường quốc tế Chồi Xanh đã mở cửa và hoạt động tại một địa điểm mới.

Đầu năm học 2023 -2024, nhiều phụ huynh cho con theo học tại trường quốc tế Chồi Xanh đã thực hiện đóng học phí, với tổng số tiền lên đến khoảng 14 tỷ đồng. Theo đó, sau khi hoàn thành nộp học phí, nhiều phụ huynh có con theo học tại trường quốc tế Chồi Xanh bất ngờ nhận được email thông báo của trường về việc thay đổi địa điểm học tại TP Hội An (Quảng Nam) ra một trường khác tại Đà Nẵng. Trong thư, không nêu rõ lý do, điều kiện và các thông tin liên quan đến việc chuyển trường.

Đáng chú ý, nhiều phụ huynh cho biết, sau khi chuyển con ra trường tại Đà Nẵng như thông báo tại email của trường quốc tế Chồi Xanh, thì bất ngờ bị Sở Giáo dục tại Đà Nẵng từ chối với lý do không nhận được học phí từ trường quốc tế Chồi Xanh.

Quảng Nam: Trường quốc tế Chồi Xanh
Cơ sở vật chất tại trường Chồi Xanh ở TP Hội An bị các nhà thầu tháo gỡ.

Hiện tại, theo xác nhận của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, trường quốc tế Chồi Xanh đã chuyển tới địa điểm mới là Trường Liên cấp Victoria ở phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), cách trường cũ tại TP Hội An hơn 10km. Địa điểm mới được trường quốc tế Green Shoots thuê cơ sở vật chất để dạy học.

Quảng Nam: Trường quốc tế Chồi Xanh
Vị trí cũ của trường quốc tế Chồi Xanh tại TP Hội An hiện đã đóng cửa, thu hồi mặt bằng.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đoàn kiểm tra, làm việc với đại diện trường quốc tế Chồi Xanh. Sở đã thực hiện kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên tại địa điểm mới. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, việc trường Chồi Xanh thuê cơ sở vật chất là giải pháp tạm thời để giải quyết cho các em học sinh ổn định học tập và về lâu dài, trường sẽ tiếp tục làm việc và tìm ra hướng giải quyết.

Quảng Nam: Trường quốc tế Chồi Xanh
Trường quốc tế Chồi Xanh hiện đã chuyển qua vị trí mới tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Tuy được chuyển đến địa điểm mới, nhưng trường quốc tế Chồi Xanh vẫn chỉ có lác đác vài phụ huynh đưa con đến học, chủ yếu là các em cấp 1. Một phụ huynh có con theo học tại trường cho biết, sau khi nhận được thông báo trường đóng cửa, bản thân vị phụ huynh này hết sức hoang mang và lo sợ trường sẽ đóng cửa vĩnh viễn. Vì vậy, chị và nhiều bậc phụ huynh khác đã chủ động tìm trường khác để tránh ảnh hưởng đến việc học của con.

“Do cả hai cháu nhà đều đang học tại trường quốc tế này đã quen nên tôi cũng cố chờ xem nhà trường có hướng nào giải quyết không. May là cuối tuần qua, tôi nhận được thông báo trường sẽ mở cửa để đón học sinh trở lại, lòng cũng vơi bớt nỗi lo”, vị phụ huynh chia sẻ.

Quảng Nam: Trường quốc tế Chồi Xanh
Lác đác các phụ huynh đưa con đến trường mới để nhập học.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh khác cũng cho rằng, việc trường Chồi Xanh đã thu học phí rồi đột ngột đóng cửa trước ngày khai giảng là không tôn trọng phụ huynh, gây ảnh hưởng đến các em học sinh và mất đi sự tin tưởng với trường.

Hàng nghìn m2 rừng phòng hộ ven biển tỉnh Quảng Nam cháy tan hoangHàng nghìn m2 rừng phòng hộ ven biển tỉnh Quảng Nam cháy tan hoang
Tin bất động sản ngày 9/9: Cần Thơ sắp mở bán gần 1.000 căn nhà ở xã hộiTin bất động sản ngày 9/9: Cần Thơ sắp mở bán gần 1.000 căn nhà ở xã hội
Quảng Nam: Vì sao Giám đốc CTCP Xây dựng Minh Hoàng Long bị hoãn xuất cảnh?Quảng Nam: Vì sao Giám đốc CTCP Xây dựng Minh Hoàng Long bị hoãn xuất cảnh?

Nguyên Mạnh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...