Quân đội Iraq bắt sống một đầu lĩnh IS

11:35 | 27/12/2015

4,306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng thông tấn Sputnik (Nga) dẫn nguồn tin truyền thông địa phương cho biết, binh sỹ Iraq đã bắt giữ một trong những lãnh đạo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Ramadi, Iraq.
tin nhap 20151227112707
Quân đội Iraq đang tiến sâu vào thành phố chiến lược Ramadi

Theo hãng tin Sky News Arabia, hiện tại danh tính của tên đầu lĩnh IS bị quân đội Iraq bắt sống vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, hôm 22/12, quân đội Iraq đã phát động một cuộc tấn công lớn ở Anbar chống lại các chiến binh Hồi giáo cực đoan IS. Mục đích chính của cuộc tấn công là để giải phóng Ramadi - thành phố lớn nhất của tỉnh này và là thành phố chiến lược của IS ở Iraq, do khu vực này nằm gần biên giới nhiều nước như Syria, Jordan, Ảrập Xêút – rất thuận lợi cho viện trợ.

Theo tin mới nhất, hôm qua (26/12), dù bom mìn và lá chắn sống được IS gài bẫy khắp khu vực ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc tấn công của quân chính phủ Iraq, nhưng lực lượng đã tiến sâu hơn vào thành phố chiến lược và đang kiểm soát khu vực khu vực trọng điểm là Haouz.

Giới chức Iraq khẳng định Haouz là khu vực quan trọng nhất của IS ở Ramadi, nơi đặt các trụ sở văn phòng chính quyền và Văn phòng Giám đốc cảnh sát tỉnh Anbar.

Người phát ngôn chiến dịch tại Ramadi của Iraq, Thiếu tướng Yahya Rasool cho biết: “Các lực lượng chống khủng bố cũng chiếm được một số huyện sau chiến dịch đặc biệt được thực hiện từ 5 ngày trước. Hiện tại, quân đội chính phủ chỉ còn cách khu vực văn phòng chính quyền tỉnh khoảng 500m”.

Cũng theo ông Rasool, các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh đã giúp kích nổ các thiết bị nổ và bẫy mìn, tạo điều kiện cho quân đội Iraq tiến vào khu vực chiến đấu dễ dàng hơn và cuộc tấn công dữ dội trong nhiều ngày qua đã tiêu diệt nhiều chiến binh Iraq.

Sau chiến dịch ở Ramadi, quân đội chính phủ có kế hoạch chiếm lại Mosul - thành trì lớn nhất của IS ở miền Bắc Iraq.

tin nhap 20151227112707

Nhận định sửng sốt về IS

Nếu xem tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là “một nhóm thay thế” Al Qaida thì hoàn toàn sai lầm. IS không phải là một Al Qaida mới, mà là một loài virus đột biến. Mỗi lần người ta tưởng đã loại bỏ được, thì nó lại hồi sinh và tăng khả năng thích nghi với môi trường hơn.

tin nhap 20151227112707

Iraq sắp 'đánh lớn' với IS ở Ramadi

Quân đội Iraq đã kêu gọi người dân rời khỏi khu vực mà IS kiểm soát ở thành phố Ramadi trong vòng 72 giờ. Điều này có nghĩa là quân đội đang chuẩn bị để khởi động một cuộc tấn công lớn vào thành phố của IS.

 

 

Linh Phương