Phòng áp lực âm điều trị Covid-19 cũng có nguy cơ lây nhiễm cao

17:13 | 25/03/2020

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết thoáng khí là điều kiện rất quan trọng trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19, đồng thời phải thường xuyên khử khuẩn phòng điều trị và sử dụng phòng áp lực âm nhiều chưa hẳn đã tốt.  
phong ap luc am dieu tri covid 19 cung co nguy co lay nhiem caoBa bệnh nhân Covid-19 "rất nặng"
phong ap luc am dieu tri covid 19 cung co nguy co lay nhiem caoSố bệnh nhân Covid-19 lên 113
phong ap luc am dieu tri covid 19 cung co nguy co lay nhiem caoBốn hình thức cách ly bệnh nhân Covid-19 của Hà Nội

Theo ông Lương Ngọc Khuê, phòng thông thoáng, nồng độ vi khuẩn, virus ở các phòng điều trị tại bệnh viện sẽ giảm bớt. Còn phòng không thông khí hoặc sử dụng điều hòa tạo điều kiện cho virus tồn tại lâu, phát triển, gây lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

phong ap luc am dieu tri covid 19 cung co nguy co lay nhiem cao
Phòng áp lực âm điều trị Covid-19 cũng có nguy cơ lây nhiễm cao

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19, các bệnh viện còn được trang bị hệ thống phòng áp lực âm. Tuy nhiên ông Khuê cũng khuyến cáo hạn chế sử dụng phòng này. Phòng chỉ dành cho các trường hợp cần cách ly đặc biệt, có nồng độ virus cao và tránh lây nhiễm virus ra bên ngoài.

Phòng cách ly áp lực âm có cấu tạo gồm hai phòng là phòng đệm và phòng chính. Không khí đi theo một chiều, từ bên ngoài đi qua phòng đệm vào phòng chính và ra ngoài qua khu vệ sinh của bệnh nhân. Phòng được đóng pano tường, trang bị hệ thống kiểm soát áp suất và điều khiển nhiệt độ, bộ lọc Hepa, hệ thống dẫn khí, giúp duy trì áp suất âm từ phòng này sang phòng kia.

Phòng còn có thể lọc được virus. Song bên trong phòng áp lực âm vẫn có nguy cơ nhiễm khuẩn do bệnh nhân thường sinh hoạt trong đó một thời gian dài, nồng độ virus cao. Vì vậy nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân và khử khuẩn phòng nhiều lần.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ sẽ có khuyến cáo tới các cơ sở điều trị hạn chế sử dụng phòng áp lực âm trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.