Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về việc tuyển sinh và đào tạo tiến sĩ

15:23 | 16/07/2021

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4778/VPCP-KGVX gửi Bộ GD&ĐT thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ.
Công bố 77 cơ sở được đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89Công bố 77 cơ sở được đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89
Nghiên cứu sinh đầu tiên bảo vệ luận án Tiến sĩ theo hình thức trực tuyếnNghiên cứu sinh đầu tiên bảo vệ luận án Tiến sĩ theo hình thức trực tuyến
VPI trao bằng tiến sĩ dầu khí cho 2 nghiên cứu sinhVPI trao bằng tiến sĩ dầu khí cho 2 nghiên cứu sinh
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về việc tuyển sinh và đào tạo tiến sĩ
Ảnh minh họa

Trong công văn gửi Bộ GD&ĐT nêu rõ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhận được ý kiến của một số nhà khoa học, nhà giáo về Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ mới được Bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Thông tư số 18/2021/TT-BGDĐT ngày 28/6/2021.

Về việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo như sau: Bộ GD&ĐT nghiên cứu các ý kiến góp ý trên tinh thần cầu thị, nghiêm túc, có hình thức phù hợp để trao đổi ý kiến thật sự khoa học và tiếp thu các ý kiến xác đáng nhằm nâng cao chất lượng và tiếp cận với chuẩn mực quốc tế trong đào tạo tiến sỹ; đối với những ngành đặc thù thì có quy định cho phù hợp, đảm bảo chất lượng.

Trước đó, ngày 28/6, Bộ GD&ĐT ban hành quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ mới, trong đó bỏ quy định nghiên cứu sinh tiến sĩ phải có ít nhất 2 công bố trên tạp chí quốc tế. Theo đó, nhiều chuyên gia cho rằng, nghiên cứu sinh tối thiểu phải có công bố quốc tế (ngoài các công bố trong nước, chí ít phải thêm bài kỷ yếu hội thảo quốc tế, hoặc tạp chí quốc tế bằng tiếng nước ngoài, chưa yêu cầu phải ISI/Scopus) để tăng cường khả năng hội nhập. Thế nhưng quy chế mới lại không cần công bố quốc tế cả người hướng dẫn và nghiên cứu sinh.

Theo các chuyên gia quy chế mới đã hạ thấp tiêu chuẩn đào tạo và là một bước thụt lùi so với quy chế cũ và nó có thể gây ra những hệ lụy với giáo dục đại học và sau đại học trong tương lai.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.