Phim Hàn càng ngày càng nóng?

08:20 | 22/09/2013

3,932 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong mắt khán giả Việt, phim truyền hình Hàn Quốc đã được mặc định là lãng mạn, truyền thống và tinh tế. Nhưng ba bộ phim màn ảnh rộng mới và sắp ra rạp trong tháng 9 này đã cho khán giả thấy rõ một bộ mặt khác của nền điện ảnh xứ kim chi.

Tuy không phải là một bộ phim bom tấn nhưng với sự tham gia của một loạt diễn viên trẻ trung, xinh đẹp như Son Eun Seo, Shin So Yul, Da Eun trong các cảnh giường chiếu mà nhà sản xuất úp mở hé lộ đã khiến Private Island nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả đã trưởng thành.

Bộ phim giới hạn trẻ em dưới 18 tuổi này nói về câu chuyện tình yêu cuồng nhiệt và lãng mạn của ba cô gái xinh đẹp. Họ là In-ah, Nana, Yuri đều có vẻ ngoài xinh đẹp tới mức được gọi là ba thiên sứ. Tuy nhiên, vì là nữ sinh, họ luôn phải che giấu những ham muốn của bản thân. Sau chuyến đi du lịch tới Okinawa (Nhật Bản) để xả hơi hậu tốt nghiệp, cả ba đã tìm thấy tình yêu của chính mình. Và, những ngọn lửa thầm kín dồn nén bao lâu đã bùng cháy.

Phim Mis Change

Mis Change là câu chuyện hoán đổi thân xác giữa người con trai và con gái. Nhân vật nam chính là Che Chil, một người theo chủ nghĩa độc thân. Trong một đêm mưa, anh giúp một người con gái có vẻ bề ngoài rất hấp dẫn bị ngất xỉu về nhà. Nhưng trớ trêu thay anh lại bị hoán đổi thân xác với cô gái. Những tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra từ câu chuyện lạ lùng này. Không những thế người bạn thân Hyun Goo cũng bị lôi vào cuộc.

Đề tài của Mis Change không mới, không cần phải suy đoán khán giả cũng đã lường được tình huống nào sẽ xảy ra trong cuộc sống của hai con người một nam một nữ khi hoán đổi thân xác cho nhau.  

Với sự tham gia của “nữ hoàng đường đua” - người mẫu Lee Soo Jung nổi tiếng với thân hình nóng bỏng - lần đầu tiên thử sức với màn ảnh lớn qua vai nữ chính của Mis Change, bộ phim ăn điểm ngay từ khâu casting. Ưu thế ngoại hình của Lee Soo Jung sẽ được khai thác triệt để tham gia một bộ phim hài sexy. Bên cạnh đó, nam diễn viên Song Sam Dong vào vai đối tác của Lee Soo Jung cũng là một cái tên bán vé hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều khán giả tới rạp.

Với những hình ảnh táo bạo như cảnh nữ diễn viên chính Lee Soo Jung lấy tay che ngực trần hay cảnh cởi áo từ phía sau, những pha zoom cận cảnh vào khe ngực của nhân vật nữ, và thậm chí cả cảnh chăn gối giữa hai nhân vật nam và nữ trong phim, Mis Change đang làm cộng đồng mạng dậy sóng. Tuy nhiên, bộ phim hài 18+ này vẫn được kỳ vọng sẽ đứng vững trên sợi dây mong manh giữa một bên là phim hài và một bên là phim 18+.

Cảnh trong phim Deed 2013

Deed 2013 là bộ phim cấm trẻ em còn lại ra mắt trong tháng 9 này. Phim xoay quanh những ghen tuông và chuyện ngoại tình. Ghen một cách vô cùng cao tay, người phụ nữ ấy giả vờ không hay biết về mối quan hệ vụng trộm giữa chồng và cô học trò nhỏ tuổi, chị ta quyết định đến thẳng nhà của cô học trò. Và sau đó…

Ngay từ khi trailer của phim được công bố, nhiều người đã mường tượng đến những cảnh nóng bỏng mắt sẽ được chứng kiến khi xem phim. Trong đoạn trailer này không chỉ có cảnh giường chiếu mãnh liệt của hai nhân vật Dong Hyuk (người chồng) và Yeon Mi (người học trò của vợ), mà mối quan hệ mí mật sau khi Yeon Mi trở về nhà và sự nham hiểm tột cùng của người vợ đã làm tăng thêm tính gây cấn của bộ phim.

Đáng chú ý nhất trong ba diễn viên chính là Seo Eun Ah, người vào vai cô học trò Yeon Mi. Trước khi tham gia Deed 2013, Seo Eun Ah chủ yếu được mời vào vai chính của những phim ngắn. Ngoài ra, cô cũng từng đảm nhiệm vai nữ sinh mất tích trong phim U.F.O về đề tài viễn tưởng được công chiếu năm 2012. Lần đầu tiên nhận vai nữ chính trong một bộ phim điện ản, sự dũng cảm thử sức với cảnh nóng của gương mặt mới này cũng chính là một trong những điểm khiến Deed 2013 “đe dọa” sẽ cháy vé.

Thực tế thì sao?

Không thiếu kịch tính và những yếu tố có thể câu khách, và cũng nhận được nhiều bình luận của khán giả trên mạng, nhưng Private Island (ra mắt 26/8), Mis Change ra mắt 5/9 vẫn chẳng đủ sức hâm nóng phòng vé.

Có vẻ như, vào “triều đại” của intenet như hiện nay, để xem một bộ phim có yếu tố sex không quá khó, bởi thế, muốn khán giả bỏ tiền túi ra mua vé vào xem, thì hẳn, phải là những cảnh nóng đạt đến độ nghệ thuật nhất định.

Vẻ sexy của các diễn viên trong phim Private Island được khai thác triệt để

Xưa nay, phim màn ảnh rộng của Hàn Quốc không thiếu những bộ phim cực nóng, nhưng đạt đỉnh phòng vé không thuộc thể loại này. Kỷ lục phòng vé hiện nay là mảng phim đề tài viễn tưởng, thảm họa. Còn màn ảnh nhỏ, thì vẫn là đất của những bộ phim tâm lý khai thác văn hóa truyền thống Hàn Quốc, xã hội hiện đại Hàn Quốc.

Như mọi nền điện ảnh khác, Hàn Quốc cũng phải đối diện với sự nghèo nàn đề tài, sự nhàm chán cảm xúc, và những mô típ lặp đi lặp lại. Cảnh nóng chưa hẳn đã ăn khách, nên có lẽ, “Hollywood của phương Đông” cần phải có một chiến lược mới hơn để tái cấu trúc lại nền điện ảnh, mới mong có được một diện mạo mới mẻ hấp dẫn công chúng.

Đây cũng là bài học cho các nước có nền điện ảnh kém phát triển hơn: nếu không đạt đến ngưỡng của nghệ thuật chân chính, sáng tạo không ngừng nghỉ thì dù là dùng cảnh nóng hay công nghệ tân tiến nhất, cũng chỉ nhận lại sự thờ ơ của khán giả mà thôi…

Tuy thuộc thể loại thể loại sexy hài hước cấm trẻ em dưới 18 tuổi, nhưng như tất cả những phim làm theo hướng này luôn có giới hạn của những cảnh quay nóng. Chỉ cần đạo diễn sa đà vào việc lạm dụng cảnh nóng, sẽ khiến bộ phim rơi vào dạng 18+ rẻ tiền.

Ha Ny

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps