Phiên chợ Khuyến đọc tại Phố sách Hà Nội

20:17 | 22/02/2024

306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 22-25/2, tại Phố sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12) sẽ diễn ra Phiên chợ Khuyến đọc với chủ đề “Từ yêu sách đến yêu Lành”.
Phiên chợ Khuyến đọc tại Phố sách Hà Nội
Phiên chợ Khuyến đọc tại Phố sách Hà Nội.

Phiên chợ Khuyến đọc được tổ chức bởi Thái Hà Books nhằm tạo sân chơi cho những người yêu sách với mong muốn đóng góp cho cộng đồng đọc sách; gây dựng Quỹ Khuyến đọc Việt Nam.

Sau 4 lần tổ chức thành công, Phiên chợ Khuyến đọc lần thứ 5 năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Từ yêu sách đến yêu Lành”. Phiên chợ Khuyến đọc tập trung truyền tải thông điệp “Khuyến đọc là nhiệm vụ chung mà bất cứ ai cũng có thể đóng góp sức mình”, có gần 20 gian hàng của các cá nhân và tổ chức cùng chung mong muốn đóng góp, lan tỏa hoạt động khuyến đọc.

Phiên chợ Khuyến đọc tại Phố sách Hà Nội
Người đọc có thể lựa chọn những quyển sách mà mình yêu thích tại phiên chợ.

Phiên chợ được chia thành nhiều trạm chính. "Trạm tri thức" là khu vực diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu và trao đổi sách. "Trạm thiên nhiên" là khu vực diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu và trao đổi các sản phẩm thủ công. Trong khi đó, "Trạm nghỉ chân" là khu vực nghỉ ngơi và diễn ra các hoạt động như chiêm tinh học, thần số học, tarot...

Trong thời gian diễn ra Phiên chợ Khuyến đọc có nhiều hoạt động phong phú, như giao lưu trực tuyến “Khuyến đọc - hành trình lan tỏa văn hóa đọc” (20h ngày 22/2), sự kiện “Mừng tuổi sách” (9h ngày 25/2), chương trình ra mắt sách “Hành trình trở về của bầy chó” (14h ngày 25/2), hoạt động “Trạm sách trao em” - trao tặng tủ sách cho dự án “Sách đến tay em”…

Ngoài ra, khi đến Phiên chợ Khuyến đọc lần thứ 5, độc giả có thể mang một cuốn sách yêu thích bất kỳ của mình để đóng góp cho dự án “Sách đến tay em”. Những cuốn sách độc giả đóng góp sẽ được Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà phân loại và trao tặng trực tiếp đến các em nhỏ vùng cao, chưa có nhiều điều kiện tiếp cận với sách.

Giám đốc Đối ngoại truyền thông Thái Hà Books Phạm Thủy cho biết, 20% doanh thu của các gian hàng trong Phiên chợ Khuyến đọc sẽ được đóng góp để xây dựng các ATM Tủ sách cũng như góp phần mang “Sách đến tay em”.

N.H

Nhiều dòng sách quý tại “Một nét văn hóa Hà Nội”Nhiều dòng sách quý tại “Một nét văn hóa Hà Nội”
"Chữa bệnh" cho sách cũ
Sách giảm giá, bán theo cân tại Hội chợ sách Thanh XuânSách giảm giá, bán theo cân tại Hội chợ sách Thanh Xuân