Hà Nội: Khai mạc Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024

15:32 | 05/02/2024

245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 5/2 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão), UBND quận Hoàn Kiếm khai mạc “Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024” với chủ đề “Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may”.

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hà Nội: Khai mạc Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024

Phố sách xuân Giáp Thìn 2024 là một trong những sự kiện nổi bật, ý nghĩa được tổ chức kết hợp với các hoạt động thường niên tại Phố sách Hà Nội góp phần tôn vinh, tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, đồng thời tạo không gian, hoạt động văn hóa vui tươi, phấn khởi cho người dân khi xuân về.

Toàn bộ khu vực phố sách được trang hoàng rực rỡ với các cổng chào, sân khấu, bố trí không gian ánh sáng sinh động, hấp dẫn, tiểu cảnh, cây xanh, gian hàng cổ, gian hàng ông Đồ... đậm chất Xuân Hà Nội với nhiều góc checkin xinh xắn dành cho người yêu sách và nhân dân Thủ đô.

Năm 2024, Phố sách Xuân được tổ chức từ ngày 5/2 đến ngày 14/2 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn) với nhiều gian hàng sách và khu vui chơi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần tập thể đối với trẻ em. Ngoài ra, tại Phố sách cũng có các khu vực đọc sách, chụp hình, giải trí... dành cho các độc giả cũng như các gia đình và du khách khi tham quan trong dịp Tết Nguyên đán.

Hà Nội: Khai mạc Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024
Các độc giả chọn lựa sách tại Phố sách Xuân Giáp Thìn.

Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024 còn có nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm sách, báo và các sản phẩm văn hóa truyền thống; giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu, tọa đàm với các nhà văn, các tác giả với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú; giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết, tô màu tranh, làm mô hình trò chơi thiếu nhi; tổ chức không gian đọc sách, trưng bày tranh dân gian, trải nghiệm viết thư pháp và làm bao lì xì; chuyên mục “Ảnh đẹp cùng sự kiện Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024” và “mini game sự kiện” trên fanpage Phố sách Hà Nội.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật được diễn ra xuyên suốt sự kiện: Chương trình ca múa nhạc với chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024”; các hoạt động nhằm tôn vinh các loại hình nghệ thuật hiện đại và truyền thống như: Hát xẩm, ca trù, hát văn, chèo, dân ca, hòa tấu nghệ thuật truyền thống, liên hoan bước nhảy mùa xuân; chương trình biểu diễn thời trang dành cho lứa tuổi thiếu nhi với chủ đề “Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may”...

“Phố sách Xuân Giáp Thìn 2024” hứa hẹn sẽ là địa điểm du xuân ý nghĩa, của người dân Thủ đô và du khách.

N.H

Rộn ràng Hội sách “Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình”Rộn ràng Hội sách “Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình”
Hội sách trực tuyến quốc gia chào mừng Ngày Sách Việt NamHội sách trực tuyến quốc gia chào mừng Ngày Sách Việt Nam
Hội sách trực tuyến trợ giá tới 80%, miễn phí vận chuyển cho bạn đọc vùng xaHội sách trực tuyến trợ giá tới 80%, miễn phí vận chuyển cho bạn đọc vùng xa

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps