Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022: Cánh én chào Xuân - Nâng tầm tri thức

10:30 | 30/01/2022

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề "Cánh én chào xuân - Nâng tầm tri thức", "Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022" được diễn ra từ ngày 29/1 đến ngày 6/2 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại Phố sách Hà Nội - phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm.
Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022: Cánh én chào Xuân - Nâng tầm tri thức
Các đại biểu thực hiện cắt băng khai mạc Phố Sách Xuân Nhâm Dần

Sự kiện chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 3/2/2022), đồng thời nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hoá Phố Sách Hà Nội và duy trì nét đẹp văn hóa đọc của Nhân dân Thủ đô trong dịp đầu Xuân, năm mới Nhâm Dần 2022.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh, được tổ chức từ năm 2016, Phố sách Xuân đã trở thành không gian tri thức, điểm đến du xuân ý nghĩa phục vụ nhân dân Thủ đô mỗi dịp Tết. Với chủ đề “Cánh én chào xuân - Nâng tầm tri thức”, Phố sách Xuân Nhâm Dần là sự kiện khởi đầu các hoạt động phát triển văn hóa đọc của Thủ đô. Khác với các năm trước khai mạc vào ngày mùng 3 Tết, Phố sách Xuân năm nay thay đổi thời gian tổ chức, diễn ra từ ngày 29/1 đến ngày 6/2 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn để đem đến trải nghiệm mới cho độc giả và du khách.

Ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại Phố Sách, Phố Sách Xuân năm nay có thêm một không gian đọc sách cổ và gian hàng trưng bày giới thiệu nghệ thuật Thư pháp, tò he Việt, mang đậm không khí Xuân Hà Nội, góp phần gìn giữ nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc.

Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022: Cánh én chào Xuân - Nâng tầm tri thức
Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022: Cánh én chào Xuân - Nâng tầm tri thức
Bức thư pháp ''khổng lồ'' dài 7m, rộng 1m được thực hiện tại lễ khai mạc Phố Sách Xuân

Đến với Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022, bạn đọc sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình giao lưu đặc biệt do các Nhà xuất bản, Công ty sách tổ chức như: Chương trình “Nhâm nhi Tết cùng Sách Kim Đồng” của Nhà xuất bản Kim Đồng; Chương trình giao lưu tác giả, ra mắt cuốn sách: “Vương triều Lê" của Nhà xuất bản Hà Nội; Chương trình Giao lưu trò chuyện cùng diễn giả với chủ đề “Khỏe ngày Tết - Khỏe cả năm” của Công ty CP Truyền thông và Văn hóa Con Sóc.

Các chương trình phát sóng online trên Fanpage “Phố Sách Hà Nội”, tiêu biểu như: Chương trình “Hành trình sách tương tác - Giúp bé đọc sách một cách tự nhiên” của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hoá Đinh Tị; Chương trình giao lưu chủ đề văn hóa Việt: “Chuyện Ăn, chuyện Mặc” của Công ty CP Sách Thái Hà; Sự kiện giao lưu cuốn sách “Những cảnh đời tỉnh lẻ” của Công ty CP Văn hóa Phương Nam...

Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022: Cánh én chào Xuân - Nâng tầm tri thức
Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022: Cánh én chào Xuân - Nâng tầm tri thức
Độc giả và du khách tham quan Phố sách Xuân Nhâm Dần

Hằng ngày, tại Phố Sách Xuân sẽ diễn ra các chương trình tôn vinh nghệ thuật dân gian truyền thống và hiện đại với chủ đề “Chào Xuân mới”. Để tri ân và mang đến nhiều niềm vui, may mắn nhân dịp năm mới cho bạn đọc, các đơn vị xuất bản sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, các hoạt động, sự kiện tương tác với bạn đọc ngay tại gian hàng với nhiều phần quà hấp dẫn. Thông qua các hoạt động của Phố Sách Xuân Nhâm Dần sẽ là điểm hẹn văn hóa của Nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngay trong lễ khai mạc, hai ông đồ Kiều Quốc Khánh và Trần Tám đã thực hiện bức thư pháp dài 7 mét, rộng 1 mét với nội dung: “Cánh én chào xuân - Nâng tầm tri thức”.

Theo Ban Tổ chức, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, bạn đọc và du khách tham gia Phố sách Xuân Nhâm Dần phải thực hiện thông điệp 5K, đo thân nhiệt, quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định để mọi người vui xuân nhưng vẫn an toàn.

N.H

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt NamTổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạnMỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn
Mừng tuổi bằng sách: Hồi sinh nét đẹp văn hóa đọcMừng tuổi bằng sách: Hồi sinh nét đẹp văn hóa đọc
Nuôi dưỡng niềm đam mê sáchNuôi dưỡng niềm đam mê sách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan