Phát hiện thêm 40 nhãn hàng có quảng cáo trong các clip phản động

16:05 | 20/06/2019

|
Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử vừa phát hiện thêm 40 nhãn hàng có quảng cáo trong các clip phản động và yêu cầu dừng hoạt động này.    
phat hien them 40 nhan hang co quang cao trong cac clip phan dongThêm nhiều nhãn hàng lớn ngừng quảng cáo trên Youtube tại Việt Nam
phat hien them 40 nhan hang co quang cao trong cac clip phan dongCông bố danh sách hơn 20 nhãn hàng quảng cáo trong clip phản động
phat hien them 40 nhan hang co quang cao trong cac clip phan dongYoutube bị "sờ gáy" tại Việt Nam vì quản lý lỏng lẻo để video bẩn xuất hiện dày đặc

Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết đã nhận được giải trình của 15 công ty có quảng cáo trong các clip phản động trên YouTube. Các đơn vị này xác nhận đã dừng ngay quảng cáo trên YouTube sau khi nhận được thông tin từ Cục, đồng thời yêu cầu YouTube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động.

phat hien them 40 nhan hang co quang cao trong cac clip phan dong
Phát hiện thêm 40 nhãn hàng có quảng cáo trong các clip phản động (ảnh minh họa)

Trước đó, trong yêu cầu phát đi ngày 10/6, cơ quan quản lý nêu danh sách 20 công ty, nhãn hiệu có quảng cáo trên các clip phản động phải dừng hoạt động này, đồng thời phải giải trình trước ngày 17/6. Như vậy, theo thông tin của Cục, đến nay còn 5 doanh nghiệp chưa có báo cáo giải trình.

Sau khi tiếp tục rà soát, cơ quan này phát hiện còn 40 nhãn hàng khác vẫn quảng cáo trong các clip phản động này. Trong đó có nhiều trường học như Đại học Quốc tế Sài Gòn, Đại học Thương mại, Đại học Quốc gia Hà Nội...

Với 40 nhãn hàng mới phát hiện, Cục đã gửi công văn yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước, hạn trả lời công văn ngày 27/6. Cục cũng nhấn mạnh sẽ phối hợp với lực lượng an ninh và các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp đã được cảnh báo nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Trước đó, trong cuộc họp báo đầu tháng 6, cơ quan quản lý cho biết tình trạng quảng cáo trên các clip phản động gần đây tái diễn. Bộ Thông tin Truyền thông cũng công bố một loạt hành vi sai phạm của YouTube, Google tại Việt Nam.

Theo cơ quan này, hiện các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hoặc các cá nhân kinh doanh trên Internet trong nước có xu hướng lựa chọn hình thức mua quảng cáo trực tiếp, không thông qua đại lý kinh doanh dịch vụ quảng cáo để giảm chi phí trung gian. Tuy nhiên, theo cơ quan quản lý, hành vi này chưa tuân thủ quy định tại Nghị định số 181/2013.

Nguyễn Bách

loading...
  • bidv-pay
  • evn
  • mipec-rubik360
  • pvp-ctcp