Phát hiện mỏ khí đốt mới ngoài khơi đảo Síp

08:55 | 22/12/2022

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo một thông cáo báo chí được công bố hôm thứ Tư (21/12), TotalEnergies và Eni đã có một phát hiện mới về khí đốt ngoài khơi bờ biển Síp.
Phát hiện mỏ khí đốt mới ngoài khơi đảo Síp

Mỏ khí này nằm cách bờ biển Síp 162 km về phía tây nam, trong lô 6, nơi những khám phá trước đó đã diễn ra vào năm 2018 và tháng 8 năm ngoái.

Theo TotalEnergies, "giếng Zeus-1 gặp cột khí cao 105 mét trong các hồ chứa cacbonat, củng cố triển vọng của khu vực này và sự phát triển của nó".

TotalEnergies nắm giữ 50% cổ phần của lô 6, trong đó Eni là nhà điều hành.

Kevin McLachlan, giám đốc thăm dò của TotalEnergies, nhận xét trong một thông cáo báo chí: "Dữ liệu mới được thu thập về giếng này sẽ cho phép chúng tôi đánh giá các lựa chọn để phát triển nhanh chóng các trữ lượng được phát hiện".

Síp mơ ước trở thành một đối tác năng lượng lớn sau khi phát hiện ra các mỏ khí trong những năm gần đây ở phía đông Địa Trung Hải.

Hòn đảo Síp có vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) được chia thành 12 lô có tiềm năng rất giàu khí đốt. TotalEnergies hiện diện trong 7 lô.

Chính phủ chậm trễ trong quy trình tiêu thụ khí, chủ mỏ đòi bồi thườngChính phủ chậm trễ trong quy trình tiêu thụ khí, chủ mỏ đòi bồi thường
TotalEnergies và Israel ký Thỏa thuận khung về việc vận hành mỏ khí đốtTotalEnergies và Israel ký Thỏa thuận khung về việc vận hành mỏ khí đốt
Equinor đầu tư gần 1,4 tỷ euro vào mỏ khí đốt mớiEquinor đầu tư gần 1,4 tỷ euro vào mỏ khí đốt mới

Nh.Thạch

AFP