Phát động chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP HCM và 13 tỉnh ĐBCSL
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024” là một nội dung trọng tâm của Kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024 được UBND TP HCM và UBND 13 tỉnh, thành ĐBSCL chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong liên kết phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.
![]() |
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, phát biểu tại chương trình. |
Chương trình với mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.
Đồng thời, tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của các tỉnh, thành liên kết.
Bên cạnh đó, xây dựng chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL” trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
![]() |
Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL” trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. |
Chương trình bình chọn đã triển khai, phát động từ tháng 4/2024 tại Bến Tre, đến nay đã có 126 điểm đến du lịch đăng ký tham gia chương trình bình chọn (có sự xác nhận đủ điều kiện tham gia của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong chương trình liên kết).
Theo đó, chương trình bình chọn sẽ triển khai, lan tỏa và tạo hiệu ứng truyền thông đến cộng đồng và hệ sinh thái du lịch với 4 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ tháng 4 đến tháng 7/2024); Giai đoạn 2 (từ tháng 7 đến tháng 9/2024); Giai đoạn 3 (từ tháng 9 đến tháng 10/2024); Giai đoạn 4 (tháng 11/2024).
Điểm đến du lịch hấp dẫn TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL được bình chọn thông qua đánh giá, trải nghiệm thực tế tại điểm đến của hội đồng chuyên môn. Ngoài ra, khách du lịch cũng chó thể tham gia bình chọn thông qua kênh bình chọn của báo Tuổi Trẻ: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den.
Phương Ngân
-
Hơn 400 du khách từ Iran đến Việt Nam trên chuyến bay charter VIP đầu tiên
-
Doanh thu du lịch Tết 2025 của TP HCM tăng hơn 17%
-
Mùng 3 Tết: Giá một số dịch vụ khu vực tâm linh có thể nhích tăng
-
TP HCM: 750.000 lượt khách đến các điểm du lịch, giải trí dịp Tết Dương lịch
-
Thủ tướng: Văn hóa, thể thao, du lịch phải huy động mạnh mẽ nguồn lực xã hội để tăng tốc, bứt phá
-
Mùa hoa anh đào nở rộ khắp thế giới
-
Phu nhân Thủ tướng Singapore thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
-
Hơn 400 du khách từ Iran đến Việt Nam trên chuyến bay charter VIP đầu tiên
-
Nhảy lửa và đập trứng trong ngày hội Novruz Bayram
-
Tổ chức Hội thảo khoa học “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Định”
