"Phá cỗ tranh" mừng Tết Trung thu

07:08 | 22/09/2021

61 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, Phòng tranh 39 đã khai mạc triển lãm trực tuyến "Phá cỗ tranh", trưng bày các tác phẩm mới nhất của nhóm họa sỹ G39 gửi đến những người yêu hội họa.
Tác phẩm "Trung thu phố" (chất liệu bột mầu trên vải màn bồi trên giấy dó) của họa sĩ Lê Thiết Cương (Ảnh: Phòng tranh 39)

Theo thông lệ vài năm trở lại đây, cứ đến trước rằm tháng Bảy, các họa sĩ nhóm G39 lại lên ý tưởng cho một sự kiện nghệ thuật dịp Trung thu. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến nhóm không thể thực hiện chương trình theo thông lệ. Thay vào đó, các họa sĩ nảy ra ý tưởng về một cuộc triển lãm tranh trực tuyến.

Cuộc triển lãm được khai mạc vào sáng 20/9, trên trang Facebook Phòng tranh 39. Triển lãm trưng bày trên 30 tác phẩm tranh của 17 họa sĩ trong nhóm G39, gồm các họa sĩ Lê Thiết Cương, Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Minh Hiếu, Tào Linh, Nguyễn Quốc Thắng, Ngô Thị Bình Nhi, Nguyễn Hồng Phương, Võ Lương Nhi, Vương Linh, Nguyễn Minh, Phạm Trần Quân, Trần Giang Nam.

Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày tác phẩm của 5 họa sĩ nhỏ tuổi: Nguyễn Hân Dy (10 tuổi), Nguyễn Quốc Hùng (13 tuổi), Nguyễn Vương Bảo Hân (4 tuổi), Nguyễn Vương Bảo Trân (7 tuổi) và Lê Trâm Anh (13 tuổi).

Tác phẩm "Cả nhà đón Trăng" Nguyễn Hân Dy (Ảnh: Phòng tranh 39)

Với họa sĩ Nhóm 39, Trung Thu năm nay cũng khác nhiều... Song, Trung thu tức là Tết, là sum vầy, và điểm chung của các họa sĩ G39 đó là họ đều sum vầy để cùng sáng tạo nghệ thuật với gia đình - chất xúc tác đặc sắc của những dịp sum vầy truyền thống của dân tộc.

Mỗi họa sĩ với những tác phẩm mới vẽ trong mùa Trung thu vô cùng đặc biệt do giãn cách vì dịch bệnh đã cùng nhau “sum vầy” cho dù chỉ là trên nền internet. Các tác phẩm tranh đều về đề tài Trung thu, là tranh mới vẽ trên các chất liệu sơn dầu, acrylic, khắc thạch cao, giấy dó, bột màu trên báo cũ...

Tác phẩm của nhà văn, họa sĩ Nguyễn Quang Thiều
Tác phẩm của nhà văn, họa sĩ Nguyễn Quang Thiều (Ảnh: Phòng tranh 39)

Để mở rộng sự lan tỏa, Nhóm 39 cũng đã tìm ra những không gian mới cho các tác phẩm của mình, và một trong đó là đưa G39 lên instagram vào đúng dịp Trung Thu này với tên 39 Concept (Instagram và Facebook). Đây là một không gian riêng cập nhật và giới thiệu toàn bộ tác phẩm nghệ thuật, dự án và triển lãm của G39, để những người yêu mến nghệ thuật nói chung và G39 nói riêng có thể dễ dàng theo dõi và không bỏ lỡ bất cứ tác phẩm nào.

Triển lãm trực tuyến "Phá cỗ tranh" kéo dài 10 ngày, đến hết ngày 30/9. Đúng như tinh thần Trung Thu, khán giả xem triển lãm sẽ được “phá cỗ tranh” - cỗ của tinh thần, của nghệ thuật để cùng chia sẻ cái đẹp với người yêu hội họa, yêu cuộc sống.

Tác phẩm "Mặt nạ Đời" (Chất liệu Tổng hợp) của họa sĩ Nguyễn Hồng Phượng (Ảnh: Phòng tranh 39)

L.A

Trung thu ấm áp của hàng trăm trẻ trong khu cách ly Trung thu ấm áp của hàng trăm trẻ trong khu cách ly
Phong tục đón Tết Trung thu của các nước trên thế giới Phong tục đón Tết Trung thu của các nước trên thế giới
“Đêm hội trăng rằm “Đêm hội trăng rằm" - Lồng đèn thắp sáng ước mơ
"Trung thu sum vầy" tại Hoàng thành Thăng Long
Miệt mài giữ hồn Trung thu Miệt mài giữ hồn Trung thu
Giữ hồn dân tộc qua đồ chơi trung thu Giữ hồn dân tộc qua đồ chơi trung thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan