Pfizer và Merck tiếp tục thử nghiệm thuốc viên điều trị Covid-19

08:09 | 03/09/2021

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Pfizer và Merck vừa thông báo họ đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 và 3 cho loại thuốc viên điều trị Covid-19.
7 loại thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà7 loại thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà
Hơn 300.000 viên thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 nhập khẩu về đến Việt NamHơn 300.000 viên thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 nhập khẩu về đến Việt Nam

Hãng dược phẩm Mỹ Pfizer ngày 1/9 thông báo rằng họ đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 cho loại thuốc viên điều trị Covid-19.

Pfizer cho biết họ đang bắt đầu thử nghiệm với 1.140 người nhiễm Covid-19 với triệu chứng nhẹ. “Nếu thành công, thuốc có khả năng giải quyết nhu cầu y tế đáng kể chưa được đáp ứng, cung cấp cho bệnh nhân một liệu pháp uống mới, có thể được kê đơn khi có những dấu hiệu nhiễm virus đầu tiên mà không phải nhập viện”, hãng dược Pfizer cho biết trong một thông cáo báo chí.

Pfizer và Merck tiếp tục thử nghiệm thuốc viên điều trị Covid-19
Hãng Pfizer cho biết đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai cho loại thuốc viên điều trị Covid-19. Ảnh: Reuters.

Một thử nghiệm riêng biệt đã được Pfizer bắt đầu thực hiện vào tháng 7 dành cho những người có nguy cơ mắc bệnh nặng. Hãng nói rằng sẽ có công bố kết quả thử nghiệm này vào mùa thu năm nay.

Những nhà sản xuất thuốc khác, bao gồm Roche và Merck, cũng đang nghiên cứu các phương pháp điều trị trong lĩnh vực này.

Hãng dược Merck cho biết, đợt thử nghiệm mới của họ sẽ nghiên cứu thuốc molnupiravir để điều trị bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng.

Merck và đối tác Ridgeback Biotherapeutics đã bắt đầu thử nghiệm giai đoạn cuối thuốc molnupiravir đối với các bệnh nhân Covid-19 nhẹ, không phải nhập viện để đánh giá liệu thuốc có làm giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong hay không.

Trước đó, hồi tháng 6, hãng dược Merck cho biết, chính phủ Mỹ đã đồng ý đặt mua khoảng 1,7 triệu với giá trị 1,2 tỷ USD, nếu thuốc được các cơ quan quản lý cấp phép sử dụng điều trị Covid-19.

Cho đến nay, thuốc tiêm tĩnh mạch Veklury của hãng Gilead Sciences, được gọi chung là remdesivir, là phương pháp điều trị Covid-19 được chấp thuận tại Mỹ.

Theo Kinh tế & Đô thị

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.