OPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu trong cuộc họp sắp tới

19:55 | 02/08/2023

119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - OPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu hiện tại của mình khi Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC) họp vào thứ Sáu 4/8, do nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu ổn định thúc đẩy giá dầu tăng, sáu nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters.
Mỹ đổi ý không mua dầu cho SPRMỹ đổi ý không mua dầu cho SPR
"Ông lớn" dầu khí Vương quốc Anh muốn tăng sản lượng LNG lên 30% vào năm 2025
OPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu trong cuộc họp sắp tới
Ảnh minh họa

Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng sẽ nhóm họp vào ngày 4/8. Ủy ban này có thể triệu tập một cuộc họp đầy đủ của OPEC+ nếu được đảm bảo.

Trong tuần này, dầu đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng, trên 85 đô la một thùng đối với dầu thô Brent, do nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu gia tăng.

Sáu nguồn tin của OPEC+ cho biết Ủy ban này có thể sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách hiện tại trong cuộc họp trực tuyến vào thứ Sáu 4/8. Một trong số họ cho rằng việc giá dầu tăng là lý do để không điều chỉnh chính sách.

OPEC và Bộ Năng lượng Ả rập Xê-út đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận vào thứ Ba 1/8.

Trong các bình luận về thị trường, Bộ trưởng năng lượng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nói với Reuters vào ngày 21/7 rằng những hành động hiện tại của OPEC + là đủ cho đến thời điểm hiện tại và nhóm "chỉ cần một cuộc điện thoại" nếu cần thêm bất kỳ động thái nào khác.

Tuy nhiên, không thể loại trừ bất ngờ. Vào tháng 7, Bộ trưởng Ả Rập Xê-út cho biết OPEC+ sẽ "tiếp tục nỗ lực khi thị trường tạo sự bất ngờ". Vào tháng 4, một số thành viên OPEC+ đã thông báo cắt giảm sản lượng ngay trước cuộc họp của JMMC mà dự kiến ​​sẽ không có hành động nào.

Tại cuộc họp chính sách gần đây nhất vào tháng 6, OPEC+ đã đồng ý về một thỏa thuận rộng rãi nhằm hạn chế nguồn cung vào năm 2024 và Ả Rập Xê-út cam kết cắt giảm sản lượng tự nguyện trong tháng 7 và kể từ đó đã gia hạn sang cả tháng 8.

Vào tuần trước, các nhà phân tích nói với Reuters rằng họ dự kiến ​​Ả Rập Xê-út sẽ gia hạn cắt giảm tự nguyện thêm một tháng nữa, sang cả tháng 9.

Yến Anh

Reuters