OPEC đầu tư 450 tỷ USD vào lọc dầu ở các nước đang phát triển

15:51 | 11/11/2021

254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Mohamed Barkindo, cho biết tổ chức này sẽ đầu tư 450 tỷ USD vào phân khúc lọc dầu tại các nước đang phát triển. Thông báo được đưa ra trong bài phát biểu của ông vào ngày 9 tháng 11 tại Tuần lễ Năng lượng Châu Phi ở Cape Town.
OPEC đầu tư 450 tỷ USD vào lọc dầu ở các nước đang phát triển
Tổng thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Mohamed Barkindo

Ông Barkindo đảm bảo rằng châu Phi sẽ thu được một phần đáng kể trong gói đầu tư này. Theo Tổng thư ký OPEC, 450 tỷ USD này là một phần của gói 1.500 triệu USD toàn cầu, mà tổ chức này dự định sẽ bơm vào lĩnh vực hạ nguồn của ngành dầu khí từ nay đến năm 2045.

“Trong số tiền này, 450 tỷ USD sẽ được đầu tư vào các dự án nhà máy lọc dầu mới và mở rộng các đơn vị hiện có. Hầu hết các dự án này sẽ được đặt tại các nước đang phát triển, đặc biệt là ở châu Phi”, ông Barkindo giải thích.

Theo The Economic Confidential, cú sốc nhu cầu dầu năm ngoái do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến nhiều nhà máy lọc dầu trên thế giới phải đóng cửa. Dự án đầu tư của OPEC nhằm mục đích ổn định thị trường hạ nguồn trong tương lai.

Tin thị trường: nhu cầu dầu tăng toàn cầuTin thị trường: nhu cầu dầu tăng toàn cầu
UAE: OPEC+ có thể tăng sản lượng dầu nếu thị trường có nhu cầuUAE: OPEC+ có thể tăng sản lượng dầu nếu thị trường có nhu cầu
OPEC+ cuối cùng quyết định nâng hạn ngạch sản lượng dầu mỏ cho NigeriaOPEC+ cuối cùng quyết định nâng hạn ngạch sản lượng dầu mỏ cho Nigeria
OPEC+ phớt lờ lời kêu gọi từ Mỹ và các nước tiêu thụ dầuOPEC+ phớt lờ lời kêu gọi từ Mỹ và các nước tiêu thụ dầu

Nh.Thạch

AFP