UAE: OPEC+ có thể tăng sản lượng dầu nếu thị trường có nhu cầu

14:48 | 09/11/2021

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - OPEC+ có khả năng tăng nguồn cung dầu thô cho thị trường nếu có nhu cầu, một trong những thành viên quan trọng của liên minh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho hay.
UAE: OPEC+ có thể tăng sản lượng dầu nếu thị trường có nhu cầu

Bộ trưởng Năng lượng UAE, Suhail al-Mazrouei mới đây nói rằng, UAE có khả năng thúc đẩy nguồn cung dầu của mình ra thị trường trong trường hợp thị trường cần tới và liên minh OPEC+ tán thành điều đó.

Bất chấp sự trấn an của UAE rằng nhu cầu thị trường sẽ được đáp ứng, liên minh OPEC+ đã phớt lờ lời kêu gọi từ Tổng thống Mỹ và các nhà nhập khẩu dầu lớn khác như Ấn Độ và Nhật Bản về việc tăng nguồn cung cho tháng 12 nhiều hơn so với kế hoạch ban đầu.

Tuần trước, OPEC+ đã quyết định duy trì kế hoạch chỉ bổ sung 400.000 thùng/ngày cho tháng tới. Lý do để giữ một cách tiếp cận thận trọng dường như là vì đánh giá từ các chuyên gia OPEC+ cho rằng Quý IV sẽ chứng kiến ​​tình trạng thiếu hụt thị trường nhỏ hơn dự kiến ​​trước đó và cán cân sẽ thặng dư vào năm tới.

Vài ngày trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phát biểu tại cuộc họp G20 ở Rome rằng việc OPEC+ từ chối tăng sản lượng dầu thô trong những tuần gần đây đang ảnh hưởng đến tầng lớp lao động của Mỹ.

Trên thực tế, OPEC+ không chỉ phớt lờ những lời kêu gọi bơm thêm dầu mà còn gián tiếp thông qua Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nhấn mạnh rằng "dầu không phải là vấn đề" trong cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

Quyết định của OPEC+ được đưa ra nhằm đảm bảo một thị trường dầu ổn định và cân bằng, nguồn cung hiệu quả và an toàn cho người tiêu dùng.

Bình An