Ông Đặng Thành Tâm, Hoàng Hữu Phước bị loại khỏi danh sách ứng cử

19:37 | 16/04/2016

1,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Hoàng Hữu Phước và ông Đặng Thành Tâm chính thức không có tên trong danh sách được bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 – 2021). 
ong phuoc chui va dang thanh tam bi loai khoi danh sach bau dai bieu quoc hoi
Ông Đặng Thành Tâm và ông Hoàng Hữu Phước (từ trái qua).

Ngày 16/4, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN TP HCM báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, nơi làm việc của người ứng cử. Danh sách sơ bộ giới thiệu ứng cử tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 là 90 người, gồm: 42 người được các cơ quan, tổ chức đơn vị giới thiệu và 48 người tự ứng cử.

Ban Thường trực UB MTTQ TP đã xác minh, nơi làm việc của 11/28 người tự ứng cử đã từ chối không tổ chức lấy ý kiến với lý do những người này thực tế không làm việc tại đơn vị. Ban Thường trực cũng quỵết định không đưa vào danh sách giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với 30 người có tỷ lệ tín nhiệm của cử tri dưới 50% và 8 người có vụ việc và ý kiến cử tri không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội.

Hội nghị đã thỏa thuận thống nhất lập danh sách gồm 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Với danh sách, giới thiệu ứng cử như trên đảm bảo được các cơ cấu, thành phần theo phân bổ của Ủy ban Thường vụ Quốc hộị

Danh sách 36 người đủ chuẩn, gồm: Người ngoài Đảng 5 người (13,9%), nữ 15 người (41,7%), dân tộc thiểu số 3 người (8,3%), tôn giáo 2 người (5,6%) và trẻ dưới 40 tuổi 6 người (16,7%). Danh sách tự ứng cử kỳ này có 2 người là ông Lâm Thiếu Quân và bà Nguyễn Thị Hồng đạt yêu cầu.

Như vậy, ông Hoàng Hữu Phước và ông Đặng Thành Tâm chính thức không có tên trong danh sách đạt yêu cầu lần này. Ông Hoàng Hữu Phước (tự xưng: Lăng Tần Hoàng Hữu Phước) là một cựu giáo viên, doanh nhân, và đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIII, thuộc đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM.

Ông Phước được biết đến với những phát ngôn bị dư luận và giới truyền thông chỉ trích. Trước khi xảy ra chiến tranh Iraq, ông Phước đã gửi thư cho Saddam Hussein hiến kế liên hoành với mục đích giúp Iraq chống Mỹ.

Ông Phước còn xin Saddam Hussein cử mình làm đại sứ đặc mệnh toàn quyền, đi công du các nước để tạo thế chân vạc chống Mỹ. Bức thư của ông Phước không được Saddam Hussein hồi đáp.

Ngày 9/2/2013, ông Hoàng Hữu Phước viết bài đả kích sử gia Dương Trung Quốc với tiêu đề "Dương Trung Quốc – Tứ Đại Ngu (tức: Bốn Điều Sai Năm Cũ)”. Vị đại biểu Quốc hội này dùng những ngôn từ nặng nề dành cho ông Dương Trung Quốc và nhiều đại biểu khác đòi bãi nhiệm ông Hoàng Hữu Phước. Sau đó, ông Phước thừa nhận sai và xin lỗi đại biểu Dương Trung Quốc.

Ngày 8/3/2016, ông Phước thông tin với các phóng viên, đã nộp đơn ứng cử Quốc hội Khóa XIV tại Sở Nội vụ TP HCM. Ông Phước thuộc diện tự ứng cử, diện tái tranh cử và diện ứng cử viên ngoài Đảng.

Đối với ông Đặng Thành Tâm, nằm trong danh sách 8 người có vụ việc và cử tri có ý kiến không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội. 

Các cá nhân không đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội do cơ quan chức năng cung cấp và cử tri phản ánh, gồm:

1- Bà Nguyễn Thị Hoàng Điệp, Tổng Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Hoàng Thành Hưng.

2- Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Đất Vàng.

3- Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn.

4- Ông Trần Phước Tấn, kỹ sư Thủy Lợi công ty TNHH AMCC Việt Nam.

5- Bà Lại Thu Trúc, Giám đốc Tài chính Công ty cổ phần TMDV TVĐT Doanh thương Mỹ Á.

6- Bà Hồ Anh Trúc Thủy, Tổng Giám đốc công ty cổ phần nghệ thuật Việt.

7- Ông Vũ Hải Hà, Giám đốc đại diện thương mại công ty TNHH Hàng hải Dầu khí SOPAS.

8- Ông Châu Huy Quang, Luật sư, công ty Luật TNHH Rajah&TannLCT Lawyers.

ong phuoc chui va dang thanh tam bi loai khoi danh sach bau dai bieu quoc hoi

Công ty của ông Đặng Thành Tâm thua lỗ triền miên

Công ty Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn lỗ liên tục 3 năm và đang đối diện với nguy cơ rời sàn chứng khoán.

ong phuoc chui va dang thanh tam bi loai khoi danh sach bau dai bieu quoc hoi

"Ông nghị" Hoàng Hữu Phước thóa mạ "tiền nhân Việt" là "ngu xuẩn"?!

(Petrotimes) - Dư luận chưa hết sốc vì việc ông Hoàng Hữu Phước xúc xiểm đại biểu Dương Trung Quốc thì lại phải một phen thất kinh khi "ông nghị" này dám lôi cả “tiền nhân Việt” ra để chửi.

ong phuoc chui va dang thanh tam bi loai khoi danh sach bau dai bieu quoc hoi

"Cử tri đang mắc cỡ giùm cho đại biểu Phước"

(Petrotimes) - Chia sẻ với PV Petrotimes, nhiều độc giả khá thất vọng về cách hành xử của Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước, người đại diện cho nhân dân TP HCM. Nhiều người còn cho rằng, Đại biểu Phước đang... có vấn đề và là người “vô liêm sỉ”.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc