Ông Biden chỉ trích ông Trump vì không ký dự luật cứu trợ

23:32 | 27/12/2020

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Joe Biden chỉ trích Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump vì từ chối thông qua dự luật cứu trợ Covid-19 mà quốc hội đã phê duyệt.
Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden.
Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden.

Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 26/12 kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump nhanh chóng ký dự luật ngân sách trị giá 2.300 tỷ USD, bao gồm khoản tiền khắc phục ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và ngân sách cho hoạt động của chính phủ.

Theo truyền thông địa phương, ông Biden đã chỉ trích việc ông Trump từ chối ký dự luật vào phút chót, gây ảnh hưởng đến quyền lợi và trợ cấp của hàng triệu người Mỹ.

Ông Biden nói: "Sau ngày lễ Giáng sinh, hàng triệu gia đình không biết họ có thể cầm cự nổi hay không. Đó là vì Tổng thống Donald Trump từ chối ký dự luật cứu trợ kinh tế, đã được đa số thành viên lưỡng đảng tại quốc hội thông qua".

"Sự thoái thác trách nhiệm sẽ gây ra hậu quả tàn khốc", Tổng thống Mỹ đắc cử nói.

Bên cạnh đó, ông Biden cũng trấn an người dân rằng ông sẽ phê duyệt thêm các khoản trợ cấp sau khi chính thức nắm quyền.

"Dự luật này rất quan trọng và cần phải ký thành luật ngay lập tức. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là bước khởi đầu, chúng ta cần hành động nhiều hơn vào đầu năm sau để khôi phục nền kinh tế và kiểm soát đại dịch", ông Biden cho hay.

Trước đó, ông Trump đã đe dọa phủ quyết dự luật cứu trợ Covid-19.

Trên Twitter cá nhân, Tổng thống Trump viết: "Tôi chỉ muốn người dân được hưởng 2.000 USD, thay vì 600 USD như hiện tại. Ngoài ra, hãy cắt những khoản chi hàng tỷ USD vào trợ giá thịt lợn".

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố các đảng viên Dân chủ tại Hạ viện sẽ bỏ phiếu vào ngày 28/12 về một dự luật độc lập.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc