NXB Văn hoá - Thông tin lại “dính án”

22:08 | 27/12/2014

620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin - Truyền thông xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xuất bản với Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin. Đây là lần thứ 2 NXB này bị xử phạt chỉ trong vòng 1 tháng.

>> NXB Văn hóa Thông tin bị xử lý 60 cuốn sách

>> Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin bị đề nghị tạm dừng hoạt động

Theo Quyết định số 77, NXB Văn hoá - Thông tin đã vi phạm hành chính về việc ghi không đúng, không đủ những thông tin phải ghi trên 03 xuất bản phẩm theo quy định tại Điều 27 của Luật Xuất bản. Cụ thể: Đề đá Nội Lâm trong làng du lịch sinh thái Tràng An (Tác giả: Lãng Đăng Bật biên soạn); Huyền thoại về một chiếc máy cày – truyện, ký: (Tác giả: Sa Phong Ba); Mỹ thuật thủ đô 2014 (kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô 1954-1014); Tác giả: Hội Mỹ thuật Hà Nội. Với sai phạm này, NXB Văn hoá - Thông tin bị xử phạt số tiền 12 triệu đồng đối với 3 xuất bản phẩm vi phạm.

NXB Văn hóa - Thông tin vừa bị xử phạt vì cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử

Trước đó, ngày 10/12/2014, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký văn bản số 3611/BTTTT-CXBIPH gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị tạm dừng hoạt động xuất bản của NXB Văn hóa - Thông tin vì điều kiện công tác tổ chức và những sai phạm liên tiếp các quy định pháp luật về xuất bản trong thời gian qua.

Đến ngày 15/12, Cục Xuất bản đã ra văn bản xử phạt hành chính 21 triệu đồng đối với NXB Văn hóa- Thông tin. Quyết định của Cục Xuất bản nêu rõ NXB Văn hóa- Thông tin đã xuất bản cuốn sách Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc (tác giả Nguyễn Hoàng Điệp và Đức Thông đồng chủ biên) mà không có xác nhận đăng ký xuất bản.

Điều này đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 19 Nghị định 159/2013/NĐ-CP (ngày 12/11/2013) của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Từ tháng 1/2014 đến nay, Cục Xuất bản – In và Phát hành đã xử lý vi phạm 60 cuốn sách của Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin, đồng thời yêu cầu NXB đình chỉ phát hành để thẩm định nội dung, để sửa chữa lỗi sai hoặc thu hồi xuất bản phẩm… Trong đó có 11 cuốn sách vi phạm về nội dung và 49 cuốn sách vi phạm về ghi thông tin, xác nhận đăng ký xuất bản…

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.