Nuôi cá hồi ở Arập

14:31 | 26/04/2012

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Cuộc sống hôn nhân rơi vào khủng hoảng. Người đàn ông đi xa và anh ta chợt nhận ra một điều rằng: Tình yêu mới giúp anh hồi sinh cả con tim và lý tưởng cuộc sống...

Có rất nhiều lý do cho sự xuống dốc của một cuộc hôn nhân. Và khi đời sống hôn nhân bị khủng hoàng thì nó sẽ làm cho người trong cuộc rơi vào trạng thái chán nản mọi thứ là điều chắc chắn. Khi đó, một chuyến đi xa sẽ rất cần thiết cho họ, giúp họ nhận ra sự thật, tìm lại chính mình sau những năm tháng chìm trong bế tắc, chán nản và mờ nhạt. Dẫu sự thật ấy đôi khi khá phủ phàng là: họ cần một tình yêu mới, dù là thoáng qua! Nhưng theo tôi đó là sự thật chấp nhận được!

Tôi tin và thông cảm với điều trên khi xem qua phim “Bắt cá hai tay”.

Có thể tình yêu mới của người đàn ông chán nản cuộc sống hôn nhân hiện tại với người phụ nữ mới chỉ là một thoáng gió xuân lướt mành, một thoáng rung rinh trong suy nghĩ của người cô đơn gặp người đồng cảm mà thôi. Rồi người đàn ông sẽ nhanh chóng nhận ra điều cơ bản của tình yêu là sự hòa hợp, còn những cảm xúc chỉ là gia vị của cuộc sống. Những gia vị đó không thể tạo nên bữa tiệc hôn nhân nhưng thiếu nó thì bữa tiệc sẽ nhạt nhẽo vô cùng. Thế nhưng suốt thời gian chuẩn bị cho bữa tiệc ấy, nhiều người đàn ông trên thế giới này, như là người đầu bếp chỉ lo nghĩ đến những thực phẩm chính mà quên đi gia vị. Và suốt thời gian xa gia đình nhỏ của mình, gọi đó là một khoảng thời gian nghỉ giải lao, họ chợt nhớ ra rằng, hôn nhân của mình còn thiếu chút đường cho ngọt, thiếu chút tiêu cho ấm nồng và tí rau thơm cho thêm mùi vị…!

Câu chuyện trong phim thế này. Tiến sĩ Fred Jones, một viên chức nhà nước, một người đàn ông hướng nội, và một người chồng đang chán nản với cuộc hôn nhân đã xuống dốc. Đột nhiên, sự nghiệp nhàn hạ của anh ở Sở Nuôi trồng Nông Thuỷ sản Anh Quốc rơi vào một tình thế mới oái oăm: Fred bị chỉ định giám sát dự án mới nhất của tiểu vương Sheikh xứ Yemen, dự án nuôi cá hồi ở đất Ả Rập! Nuôi cá hồi ở Ả Rập, có lẽ đó là một dự án không thể hoang đường hơn!

Hết sức miễn cưỡng, nhưng Fred dường như không còn lựa chọn nào khác, bởi chính phủ Anh Quốc đang vô cùng hứng thú với dự án này. Chính phủ Anh Quốc hợp tác với một quốc gia Ả Rập trong dự án nông sản mới có vẻ là một câu chuyện chính luận hoàn hảo cho cánh báo giới, để hướng sự chú ý của công chúng rời xa khỏi vụ bê bối mới nhất của nhà nước. Và Fred, chàng tiến sĩ thuỷ canh ở độ tuổi về chiều, là đại diện danh dự mà nhà nước cử đi cho dự án tầm cỡ này.

Đến Yemen với tâm trạng không lấy gì làm hứng khởi, tuy nhiên những ngày tháng ở quốc gia Ả Rập này không đến nỗi quá tệ như anh nghĩ. Dần dần, anh bị chinh phục bởi cá tính mạnh mẽ, phong thái dễ mến và tầm nhìn xa rộng của vị tiểu vương Sheikh, đồng thời, trái tim anh xao động bởi cô đại diện xinh đẹp của ông, Harriet Chetwode-Talbot, Harriet, đoá hồng nước Anh dịu dàng, từ tốn và cũng đầy tâm huyết với dự án hầu như bất khả này. Fred không ngờ rằng, chính chuyến công tác mà anh ban đầu chối từ đang giúp anh lấy lại niềm tin cuộc sống sau một thời gian dài mờ nhạt, quẳng bỏ đi tính hoài nghi bi quan, hết lòng với đam mê, để rồi nhận thấy mình đang trẻ ra với một tình yêu mới chớm nở….

Phim thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn. Do hãng Lionsgate thực hiện. Các diễn viên: Ewan McGregor trong vai Dr. Alfred Jones; Emily Blunt trong vai Harriet; Kristin Scott Thomas trong vai Patricia Maxwell… Phim khởi chiếu ngày 4/5 tại các rạp ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủy Trúc