“Tái sinh nơi tử địa”

15:02 | 23/04/2012

2,116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Sau cái chết thảm khốc của cha và dân làng, anh phiêu bạt khắp nơi trên thế giới. Những năm tháng khốc liệt ấy đã giúp anh lĩnh ngộ những kỹ năng tinh anh của một chiến binh săn mồi và cuộc tìm kiếm để báo thù bắt đầu…

Đó là hành trình của người hùng Conan trong phim Conan the Barbarian (tựa tiếng Việt: Conan – Người hùng Barbarian – Tái sinh nơi tử địa) của đạo diễn Marcus Nispel, phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn bạc mệnh Robert Erwin Howard. Phim lấy bối cảnh thế giới những năm trước công nguyên, khi con người đang bị cai trị bởi đế chế man rợ và đầy ma thuật hắc ám của hai cha con lãnh chúa độc ác Khalar Zym (Stephen Lang đóng) và phù thủy Marique (Rose McGowan đóng). Để củng cố quyền lực của mình cũng như hồi sinh cho mụ vợ đã bị thiêu chết, Khalar Zym và Marique đã không ngừng gây ra các cuộc chém giết đẫm máu khắp nơi nhằm truy tìm bằng được mảnh vỡ của chiếc mặt nạ quyền năng cùng cô gái có dòng máu tinh khiết. Dưới ách thống trị tàn bạo của Khalar Zym, đứa bé mang sứ mệnh giải cứu thế giới dần lộ diện và không ai khác chính là Conan – người anh hùng của bộ lạc Cimmeria.

Trên chiến trường đẫm máu, nơi mà thủ lĩnh Carin (Ron Perlman đóng) – cha của Conan buộc phải mổ bụng vợ để cứu đứa con trai nhỏ, dòng máu chiến binh dường như đã sớm chảy trong huyết quản người anh hùng. Conan sớm trở thành một thiếu niên mạnh mẽ và dũng cảm nhất của bộ tộc khi lớn lên trong sự huấn luyện nghiêm khắc của cha. Tuy nhiên, những kỹ năng chưa hoàn thiện của một cậu bé mới lớn không đủ để anh trở thành chiến binh tinh nhuệ nhất và cũng không giúp anh bảo vệ được người cha yêu dấu cũng như bộ tộc Cimmeria trước sự tấn công của Khalar Zym.

Sau cái chết thảm khốc của cha và dân làng, Conan phiêu bạt khắp nơi trên thế giới. Những năm tháng khốc liệt ấy đã giúp anh lĩnh ngộ những kỹ năng tinh anh của một chiến binh săn mồi và Conan quyết định tìm Khalar Zym và Marique để báo thù. Trên đường đi tìm, người anh hùng tình cờ hội ngộ và giải cứu nữ tu sỹ xinh đẹpTamara (Rachel Nichols đóng) – cô mang trong mình dòng máu tinh khiết mà Khalar Zym đang truy lùng. Tình thế nguy hiểm ấy đẩy cả hai vào những cuộc chiến sinh tồn và như một lẽ tất nhiên, tình yêu giữa chàng hiệp sỹ dũng cảm và nàng nữ tu xinh đẹp cũng nảy sinh. Cùng với sự trợ giúp của những người bạn, Conan và Tamara tiến vào cuộc chiến long trời lở đất để giải cứu thế giới khỏi sự thống trị tàn bạo của Khalar Zym và nữ phù thủy Marique….

Cha đẻ của Conan the Barbarian là nhà văn Robert Erwin Howard – một trong những cây bút tài năng của Mỹ trong những năm đầu thế kỷ 20, song cũng giống như nhiều nhà văn tài hoa và bạc mệnh khác, ông đã tự kết liễu cuộc đời mình vào năm 1936 khi ông chỉ mới 30 tuổi. Robert Erwin Howard cũng là một trong những tác giả có các tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều nhất, với một loạt những phim như: Thriller (1961), (1982), Conan the Destroyer (1984), Red Sonja (1985), Conan: the Adventurer (1992), Kull the conqueror (1997), Conan (1997), Solomon Kane (2009)…

Phim Conan – Người hùng Barbarian cũng là phim có phiên bản 3D đầu tiên về người anh hùng Conan, người anh hùng mang tính biểu tượng. Phim được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/05 tới.

Hư Trúc