Liên hoan phim Việt Nam 18: Thiếu phim hay, thừa “thảm họa”

11:39 | 03/09/2013

1,451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo chia sẻ của ban tổ chức LHP xung quanh danh sách các phim truyện nhựa đăng ký tham dự thì đang có tình trạng là xuất hiện nhiều phim bị chê là thảm họa trong khi đó những phim hay thì còn vắng bóng.

Ngày 5/9 tới đây là chính thức “khóa sổ” việc đăng ký phim dự giải trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 nhưng cho đến giờ này, theo thông tin từ Ban tổ chức thì rất nhiều phim hay, có đầy đủ điều kiện tham dự vẫn còn vắng mặt trong danh sách phim dự thi.

Ứng viên nặng ký "Chạm" chưa có trong danh sách phim dự giải!

Có thể sự vắng mặt cho đến lúc này của những ứng viên nặng ký như “Chạm” (ĐD Nguyễn Đức Minh), “Bay vào cõi mộng” (ĐD Nguyễn Phương Điền), “Ngọc viễn đông” (ĐD Cường Ngô), “Mỹ nhân kế” (ĐD Nguyễn Quang Dũng). Danh sách cũng thiếu một số phim thể loại kinh dị được công chúng yêu thích như “Lời nguyền huyết ngải” (ĐD Bùi Thạc Chuyên), “Ngôi nhà trong hẻm” (ĐD Lê Văn Kiệt)…

Trong khi đó thì danh sách phim tham gia tranh giải tại LHP lần này có khá nhiều tác phẩm từng bị xếp vào dạng phim “thảm họa” như: “Giấc mộng giàu sang”, “Đam mê”, “Ranh giới trắng đen”, “Cát nóng”…

BTC cho biết, tính đến thời điểm này, hạng mục Phim truyện ở LHP Việt Nam đã nhận được 20 tác phẩm đăng ký dự thi. Trong số này có 16 phim đã ra mắt khán giả là: “Mùa hè lạnh”, “HIT: Hoàng tử Lọ lem” (ĐD Ngô Quang Hải), “Thiên mệnh anh hùng”, “Scandal – Bí mật thảm đỏ” (ĐD Victor Vũ), Lấy chồng người ta (Lưu Huỳnh), Đường đua (Nguyễn Khắc Huy), Lửa Phật (Dustin Nguyễn), Đam mê (Phi Tiến Sơn), Cát nóng (Lê Hoàng), Lạc lối (Phạm Nhuệ Giang), Hiệp sỹ guốc vông (Nguyễn Chánh Tín), Dành cho tháng 6 (Nguyễn Hữu Tuấn), Nhà có 5 nàng tiên (Trần Ngọc Giầu), Cưới ngay kẻo lỡ (Charlie Nguyễn), Ranh giới trắng đen (Hợp tác Indonesia), Giấc mộng giầu sang (Nguyễn Công Hậu).

Ngoài ra, cũng có tác phẩm chưa công chiếu như: “Những người viết huyền thoại” (ĐD Bùi Tuấn Dũng) cùng 3 bộ phim chưa được giới thiệu, PR rộng rãi như: “Sau ánh hào quang”, “Khùng”, “Và anh sẽ trở lại”.

Lửa Phật đã kịp tham gia LHP

Điều lệ LHP quy định, sẽ có ít nhất 7 thành viên giám khảo phim truyện nên với tiêu chí “những người có uy tín, được đánh giá cao về nghề nghiệp, công minh”. Theo đó, một số đạo diễn uy tín như: Đặng Nhật Minh, Nguyễn Vinh Sơn, Nguyễn Võ Nghiêm Minh… không có phim dự thi tại LHP lần này rất xứng đáng là những người ngồi ghế nóng cầm cân nẩy mực cho kỳ Bông sen sẽ trở nên rất khốc liệt và cạnh tranh.

LHP Việt Nam lần thứ 18 diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh từ ngày 11-15/10 với khẩu hiệu “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”. Tiêu chí của LHP lần này là hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn, nghệ thuật thể hiện sáng tạo, mới mẻ, chủ động hội nhập quốc tế hiệu quả.

Mục đích của LHP Việt Nam 18 là vinh danh các tác phẩm điện ảnh Việt Nam, các nghệ sĩ có thành quả nghệ thuật nổi bật từ sau LHP Việt Nam 17, nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất và phổ biến phim cũng như giới thiệu tới công chúng một số bộ phim mới của Việt Nam.

LHP Việt Nam 18 cũng là hoạt động văn hóa ghi dấu ấn 60 năm ngày chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, quảng bá Vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới, kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

H.T