Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự

08:55 | 18/02/2022

1,602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sắp tới đây, Mariah Carey sẽ phải ra tòa để chứng minh rằng mình đã không bôi nhọ danh dự của anh trai trong cuốn tự truyện mà cô từng cho ra mắt.
Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự - 1
Anh trai của nữ ca sĩ Mariah Carey - ông Morgan Carey (62 tuổi) đã kiện em gái ra tòa với cáo buộc rằng Mariah Carey đã bôi nhọ danh dự ông trong cuốn tự truyện "The Meaning of Mariah Carey" ra mắt hồi năm 2020 (Ảnh: Page Six).

Anh trai của nữ ca sĩ Mariah Carey - ông Morgan Carey (62 tuổi) đã kiện em gái ra tòa với cáo buộc rằng Mariah Carey đã bôi nhọ danh dự ông trong cuốn tự truyện "The Meaning of Mariah Carey" ra mắt hồi năm 2020.

Trong tự truyện, Mariah Carey (51 tuổi) đã viết về anh trai rằng ông Morgan nghiện rượu, buôn bán chất cấm, hành hung mẹ của họ và còn qua lại những nhân vật bất hảo, những tay du côn đường phố.

Tòa án tại Manhattan, New York, Mỹ, đã tiếp nhận đơn kiện của ông Morgan Carey và sắp tới sẽ đưa vụ việc ra xét xử. Mariah Carey sẽ phải xuất hiện trước tòa để chứng minh rằng những thông tin đưa ra trong tự truyện không phải là thông tin gian dối, bôi nhọ danh dự anh trai.

Thực tế, khi tiếp nhận đơn kiện của ông Morgan Carey, phía tòa án đã loại bỏ nhiều cáo buộc của ông này đối với nhà xuất bản hợp tác với Carey trong việc cho ra mắt cuốn tự truyện. Tòa án cũng đã loại bỏ nhiều cáo buộc khác của ông Morgan đối với nữ ca sĩ Mariah Carey. Tổng cộng có 14 lời cáo buộc trong đơn kiện đã bị loại bỏ.

Dù vậy, tòa án thấy rằng có những thông tin mà nữ ca sĩ Mariah Carey đưa ra trong cuốn tự truyện có nhiều dấu hiệu của việc phóng đại và chỉ là nhận định của riêng cá nhân cô, không phản ánh đúng thực tế. Vì vậy, sắp tới đây, Mariah Carey sẽ phải xuất hiện trước tòa để chứng minh về những thông tin mình đã đưa ra trong tự truyện là không hề bôi nhọ danh dự của anh trai.

Chị gái của Mariah Carey - bà Alison Carey cũng đệ đơn kiện em gái trong năm 2021 vì cho rằng em gái bà đã bôi nhọ danh dự của bà trong cuốn tự truyện, chẳng hạn Mariah viết ra những chi tiết mà theo bà Alison là không có thật, như việc bà đã chuốc thuốc em gái khi Mariah vẫn còn là một đứa trẻ.

Mariah Carey kể về những bi kịch từng trải qua trong đời

Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự - 2
Trong cuốn tự truyện "The Meaning of Mariah Carey" (Ý nghĩa của Mariah Carey), nữ danh ca đã chia sẻ về những điều sâu kín nhất trong cuộc đời cô (Ảnh: Page Six).

Trong cuốn tự truyện "The Meaning of Mariah Carey" (Ý nghĩa của Mariah Carey), nữ danh ca đã chia sẻ về những điều sâu kín nhất trong cuộc đời cô:

Mariah Carey từng chứng kiến bạo hành trong gia đình

"Từ khi còn rất nhỏ, tôi đã có sự nhạy cảm để nhận ra khi nào thì bạo lực chuẩn bị xảy đến trong nhà mình. Tôi có thể biết khi nào thì tiếng hét của một người lớn trong nhà đã đạt tới một cao độ bùng nổ và lúc ấy tôi cần phải biết lánh đi để tự bảo vệ mình".

Trong cuốn hồi ký, Carey nhớ lại những lần xảy ra cãi lộn và ẩu đả trong nhà mình, có lần anh trai cô ra tay đánh mẹ cô, Carey khi đó mới lên 6 tuổi đã trốn ra một góc để gọi điện cho một người bạn của mẹ và kể lại sự việc rồi nhờ giúp đỡ, người này sau đó đã gọi cho cảnh sát.

Khi cảnh sát tới nhà, một người đã nhìn cô bé Carey và nói với những người đồng nghiệp của mình rằng: "Nếu quả thực là cô bé này đã gọi điện nhờ sự giúp đỡ, thì cô bé là điều kỳ diệu cho gia đình này". Ngày hôm đó, Carey sống trong niềm vui rằng mình không phải là một đứa trẻ yếu đuối, không thể làm được gì, mà cô là "một điều kỳ diệu" như lời người cảnh sát đã nói.

Mariah Carey từng trải nghiệm thái độ phân biệt chủng tộc

Khi Carey lên 4, cô dùng bút sáp màu nâu để khắc họa chân dung cha mình trong bức tranh vẽ về gia đình, cha của Carey là một người đàn ông da đen. Carey nhớ rằng các cô giáo ở nhà trẻ đã bật cười và cố gắng giải thích cho Carey hiểu rằng cô bé đã sử dụng sai tông màu.

Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự - 3
Mẹ của Carey đã bị cha mẹ ruột từ mặt sau khi nhất quyết lấy cha cô - một người đàn ông da đen. Về sau, bà ngoại của Carey cho phép con gái về thăm nhà, nhưng chỉ được đưa theo cô con gái út là Mariah Carey đi cùng (Ảnh: Page Six).

"Các cô giáo mới chỉ nhìn thấy một thành viên trong gia đình 5 người của tôi, đó là mẹ tôi, một người phụ nữ da trắng, người vẫn thường đưa đón tôi đi học và về nhà. Các cô giáo không hề biết màu da nâu, mái tóc xoăn tự nhiên của tôi là thừa hưởng từ cha".

Mẹ của Carey đã bị cha mẹ ruột từ mặt sau khi nhất quyết lấy cha cô - một người đàn ông da đen. Về sau, bà ngoại của Carey cho phép con gái về thăm nhà, nhưng chỉ được đưa theo cô con gái út là Mariah Carey đi cùng.

"Khi ấy, tôi là một bé gái 12 tuổi, tôi không hiểu tại sao bà ngoại chỉ cho tôi được đến thăm bà mà anh chị tôi thì không. Giờ nhìn lại, tôi cho rằng điều đó là bởi tôi có mái tóc sáng màu nhất, làn da nhạt màu nhất và mang ít biểu hiện trên diện mạo cho thấy tôi là con của một người đàn ông da đen".

Mariah Carey cảm thấy những người ruột thịt coi cô như cỗ máy ATM

Những khoảnh khắc ấm áp nhất trong ký ức của Mariah Carey về gia đình là khi cô tìm thấy điểm chung với người mẹ của mình thông qua tình yêu âm nhạc, nhưng đa phần những ký ức còn lại của Carey về gia đình chỉ toàn là những cuộc cãi vã, ẩu đả, những chuyện không vui vẻ.

Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự - 4
Những khoảnh khắc ấm áp nhất trong ký ức của Mariah Carey về gia đình là khi cô tìm thấy điểm chung với người mẹ của mình thông qua tình yêu âm nhạc (Ảnh: Page Six).

Điều kinh khủng nhất xảy ra khi Carey mới 12 tuổi: "Khi tôi 12 tuổi, chị gái tôi đã chuốc thuốc tôi, rồi định đem tôi tới cho một tên ma cô". Về sau này, Carey trở thành một nữ ca sĩ và bắt đầu kiếm được tiền, mẹ và anh chị của cô lại bắt đầu chuyển sang vòi tiền cô không ngừng như thể cô là "một cỗ máy ATM có mọc tóc".

Đã có lần, mẹ và anh chị của Carey còn lập kế hoạch để thông tin tới nhà chức trách rằng cô có tâm thần không ổn định, để họ có thể trở thành những người giám hộ cho Carey sau khi cô bắt đầu đạt được thành công trong sự nghiệp ca hát.

Cuộc hôn nhân đầu bi kịch

Trong cuốn tự truyện, người chồng đầu của Carey hiện lên trong ký ức của cô là một người đàn ông có xu hướng bạo hành và luôn muốn kiểm soát từng chi tiết trong cuộc sống của cô. Người đàn ông này hơn cô 21 tuổi và là sếp cấp cao của cô tại hãng thu âm.

"Cho tới tận bây giờ vẫn thật khó giải thích bằng cách nào tôi có thể tồn tại trong mối quan hệ hôn nhân với người chồng đầu - ông Tommy Mottola. Không phải là chúng tôi không nói lời nào với nhau, nhưng phần lớn ngôn từ luôn nghẹn lại trong ruột gan tôi và rồi nó hoàn toàn biến mất trong nỗi sợ hãi của tôi".

Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự - 5
Trong cuốn tự truyện, người chồng đầu của Carey hiện lên trong ký ức của cô là một người đàn ông có xu hướng bạo hành và luôn muốn kiểm soát từng chi tiết trong cuộc sống của cô (Ảnh: Page Six).

Khi lấy lòng Carey, người chồng đầu của cô luôn tặng cho cô những món quà như dành cho một bé gái, điều đó khiến cô cảm thấy mình được cưng chiều bởi một người đàn ông chín chắn, trưởng thành, hơn mình nhiều tuổi, rồi cô bị thuyết phục và nhận lời cầu hôn.

"Bước vào cuộc hôn nhân ấy, tôi đã cầu nguyện rằng người đàn ông này rồi sẽ nhẹ nhàng, bình tĩnh hơn, sẽ nới lỏng sự kiểm soát đối với cuộc sống của tôi. Thực sự chưa từng tồn tại sức hấp dẫn giới tính hay thể xác trong mối quan hệ này, nhưng tôi đã quyết định trao gửi ông ấy tất cả niềm tin cậy và cả tương lai công việc của mình".

Trong cuộc hôn nhân đầy bất an ấy, Carey đã luôn cất giấu một túi đồ dưới gầm giường, trong đó chứa những món đồ cơ bản thiết yếu đề phòng trường hợp cô cần phải nhanh chóng "tẩu thoát" khỏi nhà chồng. Căn biệt thự của người chồng được trang bị như một pháo đài sẵn sàng đối phó với bất cứ kẻ đột nhập nào, không những thế, các phòng đều có lắp camera theo dõi.

Carey luôn cảm thấy như mình đang sống trong một... nhà tù với an ninh được thắt chặt cao độ. Khi cô đang ngồi trong phòng bếp, người chồng có thể ngồi ở một phòng khác theo dõi từng hành động của cô và tiếng nói của ông vang lên qua thiết bị âm thanh lắp đặt trong phòng, thường ông sẽ hỏi xem cô đang làm gì.

Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự - 6
Mottola kiểm soát mọi chi tiết trong cuộc sống của Carey, từ việc họ sẽ nghe nhạc gì khi ngồi trong xe hơi và cả khi ở nhà (Ảnh: Page Six).

Mottola kiểm soát mọi chi tiết trong cuộc sống của Carey, từ việc họ sẽ nghe nhạc gì khi ngồi trong xe hơi và cả khi ở nhà. Mỗi khi ngồi trên xe và phải nghe nhạc theo sở thích của Mottola, Carey luôn cảm thấy khốn khổ, cô thấy không phải ông đang đưa cô về nhà, mà là về... "nhà tù" dành cho cô.

Thậm chí, ông còn định hướng cho phong cách âm nhạc mà cô nên theo đuổi, bất kể cô có thích hay không. Sau cùng, khi Mottola có lần dí con dao cắt bơ vào mặt Carey, cô biết rằng đã đến lúc cần phải tự giải thoát cho mình khỏi người chồng này.

Mariah Carey giải thích về tin đồn cô là một pa "chảnh chọe"

Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự - 7
Carey không đề cập trực diện tới những tin đồn về thái độ "chảnh chọe", khó chiều của cô, thay vào đó, nữ pa chia sẻ với độc giả về những vật lộn của cô trong vấn đề sức khỏe (Ảnh: Page Six).

Carey không đề cập trực diện tới những tin đồn về thái độ "chảnh chọe", khó chiều của cô, thay vào đó, nữ pa chia sẻ với độc giả về những vật lộn của cô trong vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần, bao gồm cả bệnh mất ngủ kinh niên và những đợt điều trị phục hồi sức khỏe...

Nhưng Carey không nói rõ ràng về những bệnh tật của mình. Hồi năm 2018, Carey từng chia sẻ công khai với báo chí về việc cô bị rối loạn tâm lý lưỡng cực, nhưng trong cuốn hồi ký này, cô không đề cập tới vấn đề ấy.

Mariah Carey nỗ lực để con cái có tuổi thơ êm ấm

Cặp song sinh Moroccan và Monroe có một tuổi thơ khác hoàn toàn với mẹ. Mariah Carey và người chồng thứ hai của mình - nam diễn viên kiêm rapper Nick Cannon - đã ly hôn từ khi con của họ còn rất nhỏ.

Nữ ca sĩ Mariah Carey bị anh trai kiện ra tòa vì bôi nhọ danh dự - 8
Mariah Carey và người chồng thứ hai của mình - nam diễn viên kiêm rapper Nick Cannon - đã ly hôn từ khi con của họ còn rất nhỏ, nhưng họ luôn hỗ trợ nhau trong việc chăm nuôi con cái (Ảnh: Page Six).

"Việc phải điều chỉnh bản thân mình để có thể làm cha mẹ tốt, trong khi công việc của chúng tôi lại quá bận rộn, áp lực khiến mối quan hệ hôn nhân trở nên rất khó khăn", Mariah Carey chia sẻ trong hồi ký.

Dù vậy, Carey tự hứa với mình phải luôn tạo ra được môi trường an toàn và chất lượng dành cho con. Tuổi thơ của hai bé hoàn toàn khác so với tuổi thơ của Carey khi xưa: "Các con chưa bao giờ phải đối diện với bất cứ điều gì nguy hiểm. Cảnh sát chưa bao giờ phải tìm tới nhà của chúng tôi. Các con có vô số quần áo đẹp để mặc và để đem quyên góp từ thiện.

Việc các con có làn da nâu, có mái tóc xoăn được mọi người xung quanh yêu thích. Các con không phải sống trong nỗi sợ hãi bao giờ. Và các con cũng không cần phải chạy trốn bất cứ điều gì tiêu cực. Các con không bao giờ làm điều gì có hại cho nhau, luôn yêu thương và đối xử với nhau đúng nghĩa ruột thịt".

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan