Nhụy hoa nghệ tây có thực sự tốt cho sức khỏe?

07:01 | 17/06/2021

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Được ví như một loại “thảo dược vàng”, nhụy hoa nghệ tây (saffron) có rất nhiều công dụng và lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đối tượng và cơ địa người sử dụng, vẫn có một vài tác dụng phụ mà chúng ta cần lưu ý.

Không sử dụng kéo dài

Dù là một thứ gia vị đắt nhất thế giới nhưng khi sử dụng quá 6 tuần, nhụy hoa nghệ tây cũng sẽ gây những ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể dẫn đến nguy cơ tử vong nếu sử dụng với liều lượng quá cao.

Nhụy hoa nghệ tây có thực sự tốt cho sức khỏe?
Sử dụng nhụy hoa nghệ tây cần đúng liều lượng, không quá 5gr mỗi ngày.

Không sử dụng quá liều lượng

Theo nghiên cứu của FDA, với hàm lượng dưỡng chất rất cao, việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây quá 5gr mỗi ngày sẽ gây ra cảm giác chóng mặt, buồn nôn, tê tay chân... do cơ thể chưa kịp hấp thụ và trao đổi dẫn đến những phản ứng ngược.

Người bệnh huyết áp thấp

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng làm hạ áp lực máu, vì vậy với trường hợp bệnh nhân có vấn đề về huyết áp thì nên cân nhắc khi sử dụng.

Đặc biệt, người huyết áp thấp không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây chung với mật ong.

Người dị ứng với các thành phần Olea, Lolium và Sanola

Là một loài thực vật thuộc họ Olea, Lolium và Sanola, nên đối với những trường hợp dị ứng với bất kì thành phần nào trong 3 loại thành phần trên thì cũng không nên sử dụng. Vì có thể gây ra những trường hợp không may như nhức đầu, vàng da, vàng mắt…

Lưu ý khi sử dụng với phụ nữ mang thai

Tuy được đánh giá cao với rất nhiều công dụng cho phụ nữ mang thai, nhưng thai phụ không nên sử dụng trong 3 tháng đầu của thai kỳ vì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao, gây co tử cung dẫn đến sảy thai.

G.Minh