Những thực phẩm nên tránh vào bữa sáng

11:05 | 25/11/2019

2,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tăng cường năng lượng vào bữa sáng nhưng vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe không phải là điều dễ dàng. Một chuyên gia dinh dưỡng người Úc khuyên mọi người nên tránh ngũ cốc có đường, thay vào đó chọn bánh mì nướng với trứng và rau vào bữa sáng.
nhung thuc pham nen tranh vao bua sang

Vì bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nên tránh lựa chọn sai bằng mọi giá.

Chuyên gia dinh dưỡng người Úc, Susie Burrell, đã giải thích những thứ không nên ăn và những thức ăn gì tốt nhất nhất cho sức khỏe vào bữa sáng, theo 7news.

Cần tránh

Theo chuyên gia Susie Burrell, buổi sáng không nên ăn bánh mì pita, hay còn gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ vì nó chứa tới 80 gram carbohydrate và làm tăng mức glucose trong máu.

"Đó là sự lựa chọn tồi tệ nhất", chuyên gia nói. Bà Susie Burrell cũng cảnh báo về ngũ cốc ngọt, rất phổ biến với trẻ em vào mỗi bữa sáng.

"Chúng chứa rất ít chất xơ và không thể no lâu. Trong khi những đứa trẻ, nếu chúng dùng nó vào bữa sáng, thì rất dễ thành thói quen ăn ngọt vào buổi sáng", bà giải thích.

Ăn gì vào bữa sáng?

Chuyên gia Susie Burrell đề nghị sử dụng granola hoặc mảnh ngũ cốc không đường, có thể với sữa chua Hy Lạp và một ít mật ong và quả mọng.

Ngoài ra, chuyên gia cho rằng sự lựa chọn đúng đắn nhất là bánh mì nướng với trứng rán, rau - đặc biệt là rau bina - và thịt xông khói. Và vì thịt xông khói chứa rất nhiều chất béo, nên tốt hơn là ăn cùng với bánh mì nguyên hạt.

Chuyên gia cũng khuyên mọi người nên có một ly sinh tố xanh cho một bữa sáng ngon miệng, sảng khoái và tốt cho sức khỏe.

Sinh tố xanh mà bà Burrell muốn nói đến là trộn một ít lá rau bina, nửa cốc cải xoăn hoặc củ cải, một phần tư quả bơ, một quả chuối, năm quả hạnh nhân, một muỗng cà phê hạt chia, một muỗng cà phê mật ong, nước cốt nửa quả chanh, một vài nhánh bạc hà và một cốc nước đá.

nhung thuc pham nen tranh vao bua sangBữa sáng đủ dinh dưỡng cho từng nhóm người
nhung thuc pham nen tranh vao bua sangNhững sai lầm khi ăn sáng gây hại cho sức khỏe
nhung thuc pham nen tranh vao bua sangNhịn ăn sáng vừa béo vừa ngất!

Nh.Thạch

Theo AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.