Duy trì bữa sáng mỗi ngày

13:53 | 15/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bỏ bữa sáng hoặc chọn thức ăn nhanh để bắt đầu một ngày mới là thói quen nên được sửa đổi. Nhiều chuyên gia cho rằng, tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ em, tăng huyết áp, đái tháo đường, đột quỵ ngày càng “trẻ hóa” có một phần nguyên nhân từ chế độ ăn uống, trong đó có việc không coi trọng bữa sáng.

Dưới đây là những thói quen xấu đáng chú ý:

Bỏ bữa sáng: Do bận rộn, ngại chế biến, muốn bớt khẩu phần để giảm cân nên nhiều người thường xuyên bỏ bữa sáng, điều này có thể khiến cơ thể ngày hôm đó bị cạn kiệt năng lượng, giảm khả năng tập trung, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa, lâu dài có thể gây bệnh mãn tính. Đặc biệt, vì nhịn bữa sáng nên cơ thể sẽ đòi một lượng thực phẩm nhiều hơn vào các bữa sau, hoặc khiến chúng ta phải ăn vặt để bù lại, dễ dẫn đến tăng cân, gây béo phì, lão hóa nhanh.

Duy trì bữa sáng mỗi ngày
https://dulich.petrotimes.vn/

Dùng thức ăn nhanh: Không có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng, nhiều gia đình chọn thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, tuy nhiên thực phẩm này thường nhiều dầu mỡ, nhiều muối, đường, chất béo, không tốt cho cơ thể. Nếu thường xuyên ăn sáng với đồ ăn nhanh, cơ thể có thể bị thiếu chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng lại thừa năng lượng và chất béo, từ đó làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ...

Ăn không đúng giờ: Ăn sáng quá sớm và quá muộn đều khiến cơ thể khó hấp thu. Nên ăn sáng vào khoảng nửa giờ sau khi thức dậy, luôn hoàn thành bữa ăn trước 9h. Cần tránh tình trạng ăn vội vàng, vừa ăn vừa đi đường hoặc làm việc. Cố gắng thu xếp để có đủ thời gian dành cho bữa sáng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Theo Báo Hà Nội mới

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]