Những thực phẩm càng tránh xa càng tốt

14:28 | 21/10/2019

530 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ăn mọi thứ nhưng trong chừng mực? Các chuyên gia dinh dưỡng Tây Ban Nha đã phân tích quan điểm này và liệt kê các loại thực phẩm bị cấm vĩnh viễn, bao gồm các sản phẩm sữa tách kem, những sản phẩm dựa trên bột tinh chế hoặc xúc xích.
nhung thuc pham dung nen an bao gio

Một số thực phẩm phải bị cấm hoàn toàn vì không chỉ chúng không mang lại lợi ích mà việc tiêu thụ chúng còn có thể gây hại trong trung và dài hạn, các nhà dinh dưỡng Tây Ban Nha viết trên tờ báo La Vanguardia.

Theo họ, quan điểm cho rằng mọi người có thể tiêu thụ mọi thứ nhưng vừa phải là sai.

"Niềm tin sai lầm này có lẽ là ở rượu và các chuyên gia dinh dưỡng phải đối mặt hàng ngày với thực tế là hai ly rượu hoặc bia mỗi ngày thậm chí có thể tốt cho sức khỏe của họ, điều đó không những không đúng mà còn là một sự sai lầm thực sự", nhà dinh dưỡng học Pilar Esquer, một giáo sư tại Viện Gasma ở Castellón cho biết.

Các sản phẩm vĩnh viễn không nên sử dụng bao gồm rượu, xúc xích, các sản phẩm sữa tách kem, đồ nướng, bán thành phẩm và các sản phẩm có nhãn "ít calo", hoặc "không đường".

Bột tinh chế cũng nên tránh vì nó làm giảm glucose trong máu. Theo bà Esker, điều này có thể góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường.

"Trong quá trình chế biến ngũ cốc, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác bị loại bỏ. Ngoài ra, các sản phẩm tinh chế có chỉ số đường huyết cao, vì vậy chúng ít dinh dưỡng hơn", chuyên gia dinh dưỡng Maria Merino cho biết.

nhung thuc pham dung nen an bao gioNhững thực phẩm tự nhiên tốt cho phổi
nhung thuc pham dung nen an bao gioNhững thực phẩm cần hạn chế khi uống thuốc kháng sinh
nhung thuc pham dung nen an bao gioChế độ ăn uống hợp lý cho bà bầu những tháng cuối thai kỳ
nhung thuc pham dung nen an bao gioNhững thực phẩm tránh sử dụng trước khi đi ngủ

Nh.Thạch

Theo AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.