Thứ hai 25/03/2019 02:14

Những thực phẩm tránh sử dụng trước khi đi ngủ

18:00 | 15/03/2019

|
Nhiều người hay phải tăng ca, thức khuya làm việc, xem phim, xem thể thao... thường ăn uống nhẹ một thứ gì đó vì thức đêm rất dễ có cảm giác đói. Tuy nhiên, không nên vì đói mà nạp quá nhiều năng lượng vào ban đêm sẽ gây kích thích thần kinh và các bộ phận cơ thể khác hoạt động gây mất ngủ, khó ngủ.

Yến mạch

Yến mạch có chứa melatonin giúp cơ thể nghỉ ngơi, nhưng hàm lượng chất xơ hòa tan cao của nó có thể có ảnh hưởng xấu cho việc ngủ. nếu tiêu thụ nó trước khi đi ngủ sẽ không có đủ thời gian để tiêu hóa có thể gây khó tiêu, gây ra chứng ợ nóng và ợ hơi làm khó ngủ.

Kem lạnh

Hàm lượng cao của đường, chất béo và carbohydrate có trong kem lạnh sẽ kích thích não bộ hoạt động gây ra chứng khó ngủ.

Rau

Hầu hết các loại rau lá xanh là thuốc lợi tiểu tự nhiên mà có thể gây ra đi tiểu thường xuyên trong đêm nếu dùng muộn trước ngủ. Bông cải xanh, bắp cải, đậu, dưa chuột và tỏi là khó tiêu hóa nhất và có thể tạo hơi gây khó ngủ.

Thực phẩm có đường và carbonhydrate cao

Đồ ăn ngọt như bánh sô cô la, bánh ngọt có thể làm tăng lượng đường trong máu. Các phân tử đường đơn như fructose được tìm thấy trong trái cây, galactose được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, cùng với các loại đường đôi như lactose, maltose và sucrose khi gộp chung một chỗ nếu được tiêu thụ vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ, giấp ngủ chập chờn khó chịu.

Thức ăn đầy dầu mỡ hay chất béo

Các loại thực phẩm có dầu mỡ và nhiều chất béo khi dùng muộn sẽ làm cho dạ dày phải co bóp hoạt động nhiều để tiêu hóa và không được nghỉ ngơi trước khi đi ngủ.

thuc pham tranh su dung ban dem truoc khi di ngu

Những món ăn quá giàu calo, nhiều mỡ hoặc dễ chuyển hóa thành mỡ và khó tiêu như thịt, cá hun khói, xúc xích, lạp sườn... nên loại khỏi danh sách đồ ăn đêm. Cũng không nên dùng các loại hạt (nhất là quả óc chó), bánh ga tô, bánh nướng... vì chứa nhiều chất béo. Những thực phẩm chưa nhiều năng lượng sẽ kích thích não bộ hoạt động dẫn đến khó ngủ, mất ngủ.

Caffeine

Caffeine là một chất kích thích thần kinh gây khó ngủ nếu sử dụng trước khi đi ngủ. Chocolate đen chứa nhiều caffeine và các chất kích thích như theobromine, phenylethylamine và anadamide khiến cơ thể tỉnh táo, nên nếu dùng muộn vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ gây khó ngủ, mất ngủ.

Không nên sử dụng nhiều đồ uống có cồn, sẽ khiến bạn thường xuyên thức giấc, ngủ không yên, bị nhức đầu, gặp ác mộng... Nếu uống bia rượu vào ban đêm, thức uống này thường gây mất nước và trào ngược axít, lâu dần sẽ hình thành bệnh lý vùng dạ dày, thực quản. Nước tăng lực, nước ngọt có ga chứa lượng đường cao và chất caffeine có tác dụng kích thích thần kinh, nếu uống sau khi ăn tối và trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn phải trằn trọc cả đêm. Người uống quá nhiều nước tăng lực sẽ có nguy cơ béo phì do hấp thu quá lượng đường cần thiết. Nước ngọt có ga còn dễ gây chướng bụng đầy hơi...

Hà Ly (t/h)

thuc pham tranh su dung ban dem truoc khi di ngu Thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh máu nhiễm mỡ
thuc pham tranh su dung ban dem truoc khi di ngu Giữ mãi tuổi thanh xuân nhờ chanh
thuc pham tranh su dung ban dem truoc khi di ngu Những việc làm phụ nữ không ngờ đến gây tổn thương cho tử cung
thuc pham tranh su dung ban dem truoc khi di ngu Những loại trái cây giúp xóa mờ môi thâm hiệu quả

Share on Google+
Loading...