Những tên sát thủ máu lạnh đầu hàng (Phần 3)

06:30 | 30/06/2019

1,425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỗi một sát thủ có một kiểu riêng để thể hiện cho người khác thấy hắn đang hối hận. Tuy nhiên, sự đầu thú của Keith Jesperson cũng có nhiều phức tạp và liên quan đến nhiều người. Tên sát thủ cũng không giấu được những suy nghĩ của mình thậm chí với cả con gái
Những tên sát thủ máu lạnh đầu hàng (Phần 2)

Vụ án nhiều rắc rối

Không tự nguyện tới thẳng cơ quan điều tra nhưng sát thủ Keith Jesperson lại nghĩ ra trò đầu thú theo cách riêng của y. Sau khi gây án, Jesperson để lại một mẩu tin nhắn tại hiện trường với nội dung: “Tôi cảm thấy thực sự tồi tệ với những gì mình gây ra. Tuy nhiên, bản thân tôi lại chưa thấy mình đủ sẵn sàng để ra cơ quan đầu thú. Tôi thấy mình không phải một thằng ngốc”.

nhung ten sat thu mau lanh dau hang phan 3

Keith Jesperson, tên sát thủ giết 8 người

Trước đó, Keith Jesperson bị cơ quan điều tra cáo buộc có liên quan tới vụ giết người đầu tháng 1-1990. Nhưng bản thân y lại luôn khăng khăng cho rằng kẻ nào đó dựng kịch bản đổ lỗi hoàn hảo cho y.

Tuy nhiên, tên sát thủ này chính là người tự kể ra những hành vi ghê rợn của mình: Sau khi đánh đập và giết hại nạn nhân Taunja Bennet, y đẩy xác nạn nhân xuống khe núi ở Columbia Gorge.

Lời khai của Lavern Pavlinac

Mặc dù tại thời điểm đó, Jesperson khai nhận như vậy, nhưng chẳng bao lâu sau, một người phụ nữ tên Lavern Pavlinac, 57 tuổi bất ngờ tới cơ quan điều tra khai nhận rằng bạn trai John Sosnovske, 43 tuổi mới là hung thủ giết người.

Thông tin này được tăng thêm tính xác thực khi một người phụ nữ ở tuổi bà, không có tiền án, tiền sự tới khai chi tiết giống hệt Pavlinac.

Ngay lập tức ngày hôm đó, cảnh sát triệu tập nghi can Sosnovske tới chất vấn. Tại cơ quan điều tra,y khai nhận có từng khoe khoang về câu chuyện giết người này với bạn gái. Chỉ cần có vậy, Sosnovske đã bị bắt giữ ngay tại thời điểm ấy.

Một vài tuần sau đó, Pavlinac tiếp tục kể với cảnh sát câu chuyện thứ hai: Lần này bất ngờ hơn khi chính Pavlinac thú nhận bà liên quan tới vụ giết người. Theo đó, bà chính là đồng phạm giúp phi tang xác chết. Để chính minh cho điều mình nói, Pavlinac chỉ cho cảnh sát chính xác nơi xác chết được phi tang. Khi tìm thấy nạn nhân, các thám tử mới tin lời khai của Pavlinac là sự thật.

nhung ten sat thu mau lanh dau hang phan 3

Gia đình Keith Jesperson với 2 đứa con nhỏ

Tiết lộ thêm, Pavlinac nói: “Tôi và bạn trai cùng nạn nhân cãi nhau trên ô tô về chuyện tình dục”. Sau một hồi toan tính, cặp đôi này quyết định khống chế nạn nhân để lạm dụng tình dục. Nhưng thật không may trong thời gian đó, cô gái kia bất ngờ tử vong.

Trong khi kể câu chuyện này, Pavlinac đã khóc rất lớn. Vừa khóc, bà ta vừa mong cảnh sát sẽ bắt giam như một đồng phạm. Bản thân Pavlinac đồng ý chấp thuận bản án 10 năm tù nếu bị tuyên. Trong khi đó, bạn trai của bị cáo, Sosnoske cũng tỏ thái độ ăn năn khi đồng ý bản án tù chung thân.

Tiếp tục với Jesperson, cơ quan điều tra vẫn nghi ngờ tên này có liên quan gì đó tới những vụ giết người khác. Họ tin rằng tình tiết mà nghi can này khai nhận không phải là vô cớ.

Cuối cùng vào năm 1995, Jesperson thú nhận y từng giết những 6 nạn nhân mà không bị phát hiện. Đáng chú ý , một trong những nạn nhân nữ trẻ là người mà Pavlinac và Sosnovske giết. Hóa ra 2 nghi can kia vì một lý do nào đó mà đứng ra nhận tội thay cho kẻ chủ mưu.

Về sau này, cảnh sát thống kê được Jesperson giết những 8 nạn nhân và y được gọi là tên “ tên sát thủ có bộ mặt vui vẻ”.

Mặc dù không đích xác ra cơ quan điều tra đầu thú nhưng bản thân Jesperson vẫn có quyền hi vọng giảm tội bởi y chủ động khai nhận tất cả.

Ký ức tuổi thơ của con gái tên sát thủ

Tuổi thơ của Melissa Moore sống với vết thương lòng vì bố là kẻ giết người và cả cuộc đời cô ám ảnh bởi câu hỏi rằng sau 8 nạn nhân, liệu y có giết cô nếu cô báo cảnh sát

Bố của Melissa Moore, Keith Jesperson, là tên tội phạm tàn bạo ở Mỹ những năm 1990 với tội hiếp dâm và giết người hàng loạt. Hắn còn được biết đến với cái tên "kẻ giết người với khuôn mặt cười".

Chị em Melissa sống với mẹ tại Spokane, bang Washington, bố mẹ cô ly hôn từ khi cô còn nhỏ. Keith Jesperson chỉ thỉnh thoảng qua thăm chị em Melissa và kể về cuộc sống của y trên chiếc xe tải.

nhung ten sat thu mau lanh dau hang phan 3

Melissa và cuốn hồi ký về tuổi thơ

Melissa yêu quý bố, Jesperson chưa bao giờ đánh các con nhưng cô không thích lối sống của bố. Melissa chia sẻ với mọi người: "Điều khiến tôi khó chịu là ông thường trêu ghẹo và tán tỉnh những người phụ nữ khác.

Ông đưa ánh mắt nhìn những người phụ nữ ở nơi công cộng và thốt ra những lời tục tĩu, trêu đùa họ. Một lần trong nhà hàng Denny, ông tán tỉnh và trêu đùa cô phục vụ bàn trong khi chúng tôi ngồi ở đó".

Một ngày vào năm 1995, khi Melissa 15 tuổi, mẹ nói với chị em cô rằng bố cô bị bắt về tội giết người. Mọi thứ dường như sụp đổ dưới chân Melissa, cô chạy về phòng và khóc. Trong đầu Melissa hình dung về hình ảnh người bố giết người và không sao hiểu được bố mình có thể làm một việc như vậy.

Bố của Melissa bị bắt vì tội giết bạn gái, cô Julie Winningham. Mẹ của Melissa không cho cô biết các tình tiết liên quan đến vụ án, bà không muốn nó ảnh hưởng đến tuổi thơ của các con.

Dần dần, Melissa bắt đầu suy nghĩ về những việc làm của bố từ khi cô còn nhỏ, cô từng chứng kiến người bố bạo lực của mình hành hạ những con vật nuôi trong gia đình.

"Khi lên 5 tuổi, gia đình tôi sống tại một trang trại ở bang Washington. Tôi phát hiện những chú mèo xinh xắn trong hầm rượu của gia đình và chơi đùa với chúng. Khi bố tôi nhìn thấy, ông bắt những con mèo nhỏ bé treo lên dây phơi quần áo và hành hạ chúng đến chết mặc cho tôi khóc lóc cầu xin", Melissa nhớ lại.

(Còn nữa)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc