Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 6/12 - 11/12

15:00 | 11/12/2021

1,176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ giảm; Nga cân nhắc cho Rosneft xuất khẩu khí đốt; Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 6/12 - 11/12

1. Giá xăng Mỹ cuối cùng cũng giảm sau đợt điều chỉnh lớn của giá dầu thô quốc tế vào cuối tháng 11 do lo ngại về biến thể Covid mới, Omicron.

Tính đến ngày 9/12, giá trung bình trên toàn quốc của một gallon xăng là 3,338 USD, theo dữ liệu từ AAA. Mức giá này thấp hơn mức trung bình của tuần trước là 3,378 USD và giá trung bình 3,419 USD của một tháng trước.

2. Đầu tư vào dầu khí thượng nguồn phải tăng lên mức trước đại dịch khoảng 525 tỷ USD mỗi năm cho đến cuối thập kỷ để ngành có thể đảm bảo cân bằng cung - cầu, Diễn đàn Năng lượng Quốc tế có trụ sở tại Ả Rập Xê-út (IEF) và IHS Markit cho biết.

Năm nay, đầu tư vào thượng nguồn vẫn giảm, và ước tính vào khoảng 341 tỷ USD.

3. Chính phủ Nga đang xem xét khả năng cho phép nhà khai thác dầu lớn nhất của Nga, Rosneft, xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang châu Âu bằng đường ống.

Hiện tại, chỉ có Gazprom có ​​quyền xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga qua đường ống.

4. Công ty BP có trụ sở tại Anh ủng hộ việc bổ sung WTI Midland, một loại dầu thô ngọt nhẹ từ Mỹ, vào điểm chuẩn Dated Brent, điểm chuẩn cơ bản của hợp đồng dầu thô Brent tương lai.

BP tin tưởng mạnh mẽ rằng việc bao gồm WTI Midland là giải pháp tốt nhất để tăng cường tính thanh khoản, giữ cho Brent là một chuẩn mực tốt và đáng tin cậy.

5. Ả Rập Xê-út tăng giá dầu đối với khách hàng ở châu Á và Mỹ, báo hiệu rằng họ vẫn nhận thấy nhu cầu ở mức cao bất chấp sự lan rộng của biến thể Omicron.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi OPEC và các đồng minh (OPEC+) khiến các nhà giao dịch bất ngờ với quyết định tiếp tục tăng sản lượng dầu thô.

Bình An