Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 23/5 - 28/5

07:00 | 29/05/2022

432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - EU có ý tưởng xây dựng một đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi giữa Tây Ban Nha và bờ biển Ý; sẽ không có nhiều xáo trộn về sản lượng dầu hàng tháng của OPEC+ trong tháng tới... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 23/5 - 28/5

1. Liên minh châu Âu đang xem xét ý tưởng xây dựng một đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi giữa Tây Ban Nha và bờ biển Ý ở Tuscany để giảm sự phụ thuộc của EU vào khí đốt của Nga, theo nhật báo El Pais.

Tây Ban Nha có số lượng thiết bị đầu cuối cấp khí hóa lỏng (LNG) cao nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, nước này không được kết nối tốt thông qua đường ống đến các quốc gia khác, hạn chế khả năng tiếp cận của châu Âu đối với việc nhập khẩu LNG.

2. Nhóm OPEC+ dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng dầu hàng tháng vừa phải vào tuần tới khi quyết định mức sản lượng cho tháng 7, các nguồn tin tại OPEC+ nói với Reuters hôm 26/5.

OPEC+ dẫn đầu là Ả Rập Xê-út và Nga, đã không thay đổi hướng đi kể từ năm ngoái. Liên minh này quyết định dần trả lại nguồn cung cho thị trường và nâng sản lượng lên khoảng 400.000 thùng/ngày mỗi tháng cho đến khi họ gỡ bỏ tất cả các khoản cắt giảm 10 triệu thùng/ngày được công bố vào tháng 4 năm 2020.

3. Ả Rập Xê-út đã phát tín hiệu ủng hộ Nga với tư cách là thành viên của liên minh dầu mỏ OPEC+, diễn ra trong bối cảnh phương Tây đang tiếp tục các nỗ lực trừng phạt và cô lập Moscow vì cuộc chiến tại Ukraine.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nói với Financial Times trong một cuộc phỏng vấn ngày 22/5 rằng, ông coi Nga là một phần không thể thiếu của nhóm các nhà khai thác dầu OPEC+, đồng thời nhấn mạnh vấn đề chính trị nên nằm ngoài liên minh.

4. BP sẽ xem xét các khoản đầu tư vào dầu khí của mình ở Anh, công ty cho biết hôm 26/5, sau khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak trình bày một kế hoạch trước đó trong ngày về việc đánh thuế gió 25% đối với các công ty năng lượng Biển Bắc.

Thuế gió sẽ được áp dụng cho đến khi giá dầu và khí đốt trở lại mức bình thường hoặc vào ngày 25/12.

5. Các phương tiện truyền thông đưa tin, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một mạng lưới buôn lậu dầu bị cáo buộc có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và được cho là có hậu thuẫn của Nga.

Trong số những người bị trừng phạt có các thành viên hiện tại và cựu thành viên của lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, cùng một số công ty Trung Quốc và một cựu quan chức ngoại giao Afghanistan.

Bình An