Những sao Việt bị "sờ gáy" năm 2013

11:15 | 31/12/2013

6,987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan quản lý văn hóa, nghệ thuật của chúng ta là Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) trong năm qua đã thẳng tay với những hành động phản văn hóa, vi phạm luật biểu diễn của nhiều nghệ sĩ. Cùng PetroTimes điểm lại những sao Việt bị Cục NTBD “sờ gáy”.

11 chân dài bị xử phạt trong Đêm hội chân dài 7

Tháng 5/2013, Đêm hội chân dài 7 của ông trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp quy tụ dàn chân dài, người mẫu đình đám trong giới showbiz,  được quảng cáo rầm rộ với những lời có cánh. Tuy nhiên, khi chương trình diễn ra lại không được như truyền thông và dư luận mong đợi... Đáng nói hơn cả là sau khi chương trình kết thúc, Cục NTBD đã tuýt còi vi phạm trình diễn nội y trá hình. Bởi mang tiếng là một chương trình biểu diễn thời trang nhưng Đêm hội chân dài 7 lại toàn là những màn trình diễn nội y nóng bỏng, và những màn trình diễn này lại không có trong nội dung kiểm duyệt của Sở VH,TT&DL TP HCM. 11 người đẹp chân dài trong đó có nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, siêu mẫu Thái Hà, Kiều Ngân, Huyền Mi, Thùy Anh, Thu An, Hà Phương, Tường Vy, Diệu Huyền và hai người mẫu Campuchia  bị xử phạt 3,5 triệu đồng mỗi người, còn ban tổ chức chương trình chịu án phạt 35 triệu đồng.

Tuy mức độ xử phạt này khiến dư luận thấy bất bình vì một chương trình quy mô hoành tráng như thế này mà mức xử phạt chỉ có thế, kiểu như “muỗi đốt inox”, e rằng sẽ không có tính răn đe cao. Nhưng dù sao với ông trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp thì đây cũng là chuyện không may mắn trong năm 2013. Khi cả thầy và trò đều phải lên trình diện nộp phạt.

Quế Vân bị phạt vì thi hoa hậu chui

Đạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013 được tổ chức tại California nhưng Quế Vân phải chịu án phạt 15 triệu đồng vì hành vi đi thi chui khi chưa có giấy cấp phép của Cục NTBD. Việc Quế Vân tự ý sang Mỹ dự thi mà đơn vị tổ chức không có văn bản hay công văn xin cấp phép Cục NTBD được coi là hành vi sai phạm. Ngoài ra, Quế Vân có lý lịch không phù hợp với một cuộc thi nhan sắc dành cho những cô gái chưa có gia đình, đó là từng kết hôn và có con. Không những thế cô ca sĩ này từng bị tố cáo cùng với người mẫu Hồng Quế đánh người ở quán bar.

Angela Phương Trinh bị cấm biểu diễn

Trước hàng loạt scandal và liên tiếp xuất hiện với trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, Angela Phương Trinh đã phải nhận án phạt bị cấm biểu diễn trên toàn quốc.  Cục NTBD yêu cầu các Sở tạm dừng cấp phép cho Angela Phương Trinh tham gia các chương trình cho đến khi chấp hành xong những quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thậm chí cả các quán bar, tụ điểm ca nhạc cũng không được cho phép Phương Trinh tham gia biểu diễn.

Đây là một cú sốc cho cô nàng tuổi teen sớm nổi loạn này. Với quyết định này, Cục đã chặn bước cô nàng trước khi để xảy ra thêm nhiều điều trái tai gai mắt cho dư luận xã hội.

Bà Tưng bị cấm diễn toàn quốc

Bà Tưng là hiện tượng được quan tâm nhiều nhất năm 2013 (chỉ sau Gangnam Style - theo bảng xếp hạng trên Google). Sau hàng loạt những hành vi, chiêu trò phản cảm, phát ngôn gây sốc nhằm nổi tiếng, bà Tưng đã bị Cục NTBD chặn đường trước khi giở thêm bất cứ trò lố nào nữa. Cô nàng bị cấm biểu diễn trên toàn quốc, thậm chí ở cả quán bar.

Cho dù, có rất nhiều ý kiến về tính pháp lý  xung quanh "bản án" này của Cục, nhưng dư luận thì đánh giá cao và khen ngợi hành động quyết liệt này. Rõ ràng, sau khi có văn bản chính thức bị cấm biểu diễn, bà Tưng cũng “tịt” hẳn các chiêu trò.

Đàm Vĩnh Hưng bị nhắc nhở

Nếu năm trước với vụ hôn môi nhà sư, Đàm Vĩnh Hưng nhận án phạt của Cục NTBD thì năm 2013, nam ca sĩ này bị “sờ gáy” ở mức độ nhẹ nhàng hơn, đó là nhắc nhở. Năm 2013 là một năm sóng gió với Mr.Đàm khi "ông hoàng nhạc Việt" liên tục "dính chàm", từ vụ "diễn" ở đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, có giọng điệu xấc láo lại người cha chú Nguyễn Ánh 9, rồi hóa trang thành bác sĩ sát nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, Đàm Vĩnh Hưng đứng trước sự lên án mạnh mẽ của dư luận. Nhưng vì những hành động này không thuộc hoạt động biểu diễn, nó thuộc về đạo đức của người làm nghề nên Mr Đàm chỉ nhận văn bản nhắc nhở, cảnh cáo của Cục NTBD.

Ngân Khánh bị phạt vì lộ ngực

Trong chương trình Vũ điệu đam mê truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 vào tối 9/11, Ngân Khánh thực hiện những động tác vũ đạo liên tục trong điệu Bollywoo, một bên thân áo xẻ chéo của Ngân Khánh bị tụt hẳn xuống lộ trọn “vòng 1”. Giám khảo Hồ Ngọc Hà phát hiện và nhắc cô nhiều lần nhưng vì quá sung hay “không biết vì sao”, Ngân Khánh chỉ phát hiện ra “sự cố” này khi kết thúc bài nhảy.

Xung quanh “sự cố” này có nhiều ý kiến trái chiều, có những ý kiến cho rằng đây là tai nạn nghề nghiệp, sự cố ngoài ý muốn. Nhưng có không ít ý kiến nghi ngờ rằng Ngân Khánh dạo này “chìm” nên cô “phá cách” để hâm nóng tên tuổi mình, hơn nữa đây không phải là lần đầu cô để lộ ngực trước công chúng. Nhưng dù có thế nào thì hành động phản cảm này đã nhận án phạt của Cục NTBD. Cô ca sĩ xinh đẹp bị phạt 3,5 triệu đồng vì để lộ ngực trên truyền hình.

Cầm quốc kỳ ngược, Trần Thị Quỳnh bị nhắc nhở

“Mang chuông đi đánh xứ người”, Trần Thị Quỳnh lại làm mất hình ảnh của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế  khi cô hồn nhiên đeo dải băng in sai tên quốc gia mình, rồi cầm quốc kỳ ngược. Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới 2013 tại Trung Quốc, người đẹp Trần Thị Quỳnh nhận ngay văn bản nhắc nhở rút kinh nghiệm của Cục NTBD. Công văn yêu cầu Trần Thị Quỳnh phải tiếp tục học hỏi, rèn luyện kĩ năng ứng xử, trang bị kiến thức về văn hóa, xã hội.

Dù đã nhận được thư xin lỗi từ Ban tổ chức cuộc thi gửi tới Bộ VH,TT&DL và Cục NTBD, nhưng sự vô tâm, vô ý Trần Thị Quỳnh vẫn rất đáng trách và khiến dư luận bức xúc.

Yanbi, Mr.T hát chế lời bậy

Phấn khích theo đám đông cổ vũ tại Hải Phòng, Yanbi và Mr.T đã ngang nhiên hát lời chế bậy của bài “Thu cuối”. Ngay sau khi clip đăng tải trên mạng, báo chí, công chúng đều không bằng lòng với hành vi thiếu văn hóa của hai nam ca sĩ trẻ.

Cục NTBD ngay lập tức có công văn hỏa tốc gửi Sở VH,TT&DL Hải Phòng yêu cầu triệu tập và có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Theo đó, hai nam ca sĩ bị phạt hành chính 5 triệu đồng, người tổ chức chương trình bị phạt 10 triệu đồng.

Linh Chi