Những loại nước ép trái cây giải độc gan hiệu quả hàng đầu

19:17 | 05/03/2021

110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh", những loại nước ép trái cây dưới đây giúp bạn thanh lọc cơ thể, giảm tải cho gan, xua tan mệt mỏi và hồi phục thể lực nhanh.

Một trong những chức năng chính của gan là ngăn chặn và chuyển hóa các chất độc từ bên ngoài vào cơ thể như: rượu bia, thức ăn, khói bụi… Song khả năng giải độc của gan chỉ có giới hạn nhất định. Nếu cơ thể phải tiếp nhận quá nhiều chất độc hại, gan không đủ khả năng để chuyển hóa, những chất độc đó sẽ tích tụ lại, đầu tiên là ở gan sau đó sẽ đến các bộ phận khác và gây bệnh cho cơ thể.

Ban đầu có thể là hiện tượng nóng gan với các biểu hiện táo bón, nổi mề đay, mẩn ngứa khó chịu… Về lâu dài gan sẽ bị những tổn thương nghiêm trọng hơn như viêm, xơ, thậm chí là ung thư đe dọa đến tính mạng.

Do đó, ngay khi có các biểu hiện nóng gan, bạn cần phải giải độc gan ngay. Việc giải độc gan tốt nhất là nên làm mỗi ngày để bảo vệ lá gan nói riêng và bảo vệ hoạt động cho cơ thể nói chung.

Dưới đây là các loại nước trái cây có khả năng giải độc gan hiệu quả:

Nước cam vắt

Những loại nước ép trái cây giải độc gan hiệu quả hàng đầu - 1

Cam và quýt là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B9, và caroteniods… rất phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn chứa magie, đồng và kẽm nên rất có lợi cho sức khỏe. Không những giúp cho trẻ phát triển chiều cao, còn có tác dụng chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Tất cả những chất dinh dưỡng có trong cam đều cần thiết để hỗ trợ sức khỏe của gan. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong cam,quýt còn giúp đào thải các độc tố trong gan rất tốt.

Ngoài ra, nước cam còn chứa chất limonoid ngăn ngừa ung thư, lợi tiểu, giải độc. Nên uống nước cam vào buổi sáng hoặc trưa, tránh sử dụng vào buổi tối.

Nước chanh

Những loại nước ép trái cây giải độc gan hiệu quả hàng đầu - 2

Nước chanh có tác dụng kích thích giải độc và cân bằng mức độ pH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C, chanh giúp gan đào thải các chất béo và chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể. Bạn nên uống nước chanh ấm buổi sáng (nước ấm trộn với vài giọt nước cốt chanh tươi) để giúp kích thích sản sinh các enzym trong gan nhằm loại bỏ chất độc hiệu quả.

Nước ép bưởi

Những loại nước ép trái cây giải độc gan hiệu quả hàng đầu - 3

Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp "làm sạch" và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan.

Ngoài ra, bưởi còn là loại trái cây tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn vì nó làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ chống lại một số loại ung thư (ung thư gan, ung thư dạ dày…). Loại trái cây có tính axit này cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nếu muốn ăn bưởi nhằm mục đích "làm sạch" gan bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ, vì nó có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc như thuốc chống tăng huyết áp, tim mạch, bổ sung canxi, hạ mỡ máu…

Nước ép táo

Những loại nước ép trái cây giải độc gan hiệu quả hàng đầu - 4

Nước táo ép giúp "làm sạch" gan bởi vì nó rất hữu ích trong việc giải độc tố khỏi cơ thể. Trong táo có chứa axit malic giúp hòa tan sỏi mật. Táo còn có chứa một chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, nó còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

Bên cạnh việc lựa chọn các loại thực phẩm có lợi cho gan như trên, bạn cũng nên áp dụng một chế độ ăn uống thanh lọc cơ thể, tránh ăn nhiều thực phẩm ăn nhanh và tinh chế như khoai tây chiên, bánh quy, bánh mì trắng… Tránh các loại đường tinh chế…

Ngoài ra, đừng bỏ qua những điều cần sau nếu muốn gan luôn "sạch" và làm tốt chức năng của nó:

- Không uống quá nhiều rượu, cà phê.

- Ăn các loại rau màu xanh đậm như bông cải xanh, rau bina, cải xoăn, cải bắp,đậu xanh, nước đỗ đen, đậu tương, mướp đắng, rau dền… (vì chúng rất giàu chlorophyll thực vật giúp loại bỏ độc tố rất tốt).

- Tỏi cũng được xem là tuyệt vời để làm sạch gan bởi vì nó kích hoạt các enzym gan.

- Điều đơn giản nhưng cũng không kém phần quan trọng nhất là uống đủ nước trong một ngày để cho phép gan dễ đào thải độc tố khỏi cơ thể.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.