​Gương mặt thân quen 2015:

Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy

12:34 | 12/07/2015

1,999 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giả gái, biến hóa thành công trong 12 đêm thi, Thanh Duy xứng đáng trở thành Quán quân Gương mặt thân quen 2015.

Gương mặt thân quen mùa thứ 2 vừa kết thúc tối qua với ngôi vị cao nhất thuộc về nam ca sĩ Thanh Duy.

Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy giành giải thưởng 700 triệu đồng

Kết quả này là cả một sự nỗ lực, cố gắng trong suốt 12 đêm thi của Thanh Duy qua những lần giả gái thành công, rồi hòa giọng khiến khán giả và giám khảo phấn khích.

Trong đêm thi chung kết, Thanh Duy tiếp tục biến hóa thành NSND Thu Hiền với bài hát Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây. Nam ca sĩ đạt 46% bình chọn từ khán giả và xứng đáng trở thành Quán quân của Gương mặt thân quen 2015 với giải thưởng 700 triệu đồng.

Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy hóa thân thành NSND Thu Hiền

Vị trí thứ 2 thuộc về Mai Quốc Việt, thứ 3 là Nhật Thủy, Ái Phương đứng thứ 4. Ngoài ra, Khương Ngọc được trao giải phụ Thí sinh thân thiện nhất và Ái Phương nhận giải Thí sinh nỗ lực nhất.

Gương mặt thân quen: Thanh Duy lại hóa “nữ” Gương mặt thân quen: Thanh Duy lại hóa “nữ”
Á quân Việt Nam Idol 2008 Thanh Duy: “Lặng để trở về đúng bản chất!” Á quân Việt Nam Idol 2008 Thanh Duy: “Lặng để trở về đúng bản chất!”
Gương mặt thân quen 2015: Thanh Duy có gây bất ngờ? Gương mặt thân quen 2015: Thanh Duy có gây bất ngờ?

Cùng PetroTimes xem lại những lần biến hóa của Quán quân Thanh Duy:

Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Trong liveshow đầu tiên hóa thân thành Minh Tuyết với ca khúc "Đã không yêu thì thôi". Thanh Duy không chỉ giống về hóa trang mà còn khiến giả bất ngờ về cả giọng hát rất giống nữ. Nam ca sĩ nhận được nhiều lời khen tích cực từ giám khảo. Giám khảo Hoài Linh cho rằng khi nhìn vào Thanh Duy, anh coi thí sinh này là... con gái vì quá đẹp. Mỹ Linh cho rằng Thanh Duy khác Minh Tuyết ở chỗ anh hát đúng nhịp và sôi nổi hơn, không có độ lơi như nữ ca sĩ hải ngoại.
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy cũng gây ấn tượng khi hóa thân thành cô dâu Long Nhật thể hiện ca khúc "Tình nghèo có nhau". Thanh Duy tiếp tục giả gái và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Còn Long Nhật nhìn phiên bản "cô dâu" Thanh Duy bật cười: "Làm còn lố hơn bản gốc nữa, bản gốc đâu làm dữ vậy".
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy Idol trong vai nghệ sĩ Thành Lộc, diễn trích đoạn Mình ơi. Thanh Duy gây bất ngờ với tạo hình một phụ nữ già nua, cô đơn ngồi chờ chồng. Giám khảo Hoài Linh nhận xét: "Bạn đã đem lại rất nhiều cảm xúc thú vị cho khán giả". Mỹ Linh khen Thanh Duy là một tài năng, diễn rất thật.
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy

Thanh Duy hóa thân thành NSƯT Thanh Kim Huệ, nam ca sĩ xuất hiện cùng Khương Ngọc trong trích đoạn cải lương Ngao sò ốc hến - trích đoạn kinh điển do vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ từng ghi dấu.

Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy tiếp tục có một vai giả gái đầy thử thách khi đóng nàng Hến. Nam ca sĩ thể hiện điệu bộ rất yểu điệu, thướt tha, liên tục uốn éo thân người để làm toát lên nét lả lơi của nàng Hến, ánh mắt đong đưa.
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy lại tiếp tục giả gái khi vào vai ca sĩ Lệ Quyên với liên khúc "Sầu lẻ bóng - Ai khổ vì ai". Không chỉ chăm chút cho giọng hát, Thanh Duy còn chú tâm luyện tập phần thể hiện để có được phong thái và điệu bộ sao cho gần giống với nữ ca sĩ Lệ Quyên nhất. Nhạc sĩ Đức Huy khen Thanh Duy giống Lệ Quyên từ giọng hát đến ngoại hình. "Bạn giỏi và thông minh giống như một người đã đẹp lại chọn đúng áo nên càng đẹp hơn", anh nói.
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Trên trang cá nhân, Thanh Duy cũng nhận được sự khen ngợi và thích thú từ đàn chị. Sự xuất sắc này của Thanh Duy đã khiến nam ca sĩ mang về 100 triệu đồng cho giải thưởng nhất tuần.
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy tiếp tục gây ấn tượng khi hóa thành MC nổi tiếng Thanh Bạch, một màn hóa thân có thể nói xuất sắc nhất kể từ khi tham gia Gương mặt thân quen. Anh khiến khán giả liên tục vỗ tay tán thưởng bởi thể hiện quá giống từng động tác, từng cử chỉ của nghệ sĩ Thanh Bạch.
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy

Sôi động và gây phấn kích cho khán giả với màn trình diễn "U&I" của nữ ca sĩ Hàn Quốc Ailee: Giám khảo Đức Huy nhận xét: "Thanh Duy hát tốt, nội lực khỏe. Dù tôi nghe không hiểu nhưng tôi vẫn thích nhịp điệu bài hát này, xem cũng thấy thích mắt luôn. Nhìn kìa hấp dẫn lắm”. Giám khảo Mỹ Linh:“Giọng hát của bạn rất nội lực: cao và trong sáng, và vũ đạo của bạn rất tuyệt. Tôi cho rằng bạn là một người giả gái vô cùng xuất sắc”. Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Linh có lời khen đến Thanh Duy, em hát rất tự tin và nhảy cũng rất tự tin, kể cả những nốt cao nhất em cũng hoàn thành rất tuyệt vời”.

Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy khiến khán giả bất ngờ khi hát ca khúc "Tình cờ" cực giống Phương Thanh. Anh chàng thậm chí còn hát tặng mỗi giám khảo 1 đoạn nhạc mang phong cách Phương Thanh, khiến Hoài Linh nhận xét còn hay hơn cả bài thi chính.
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Thanh Duy tiếp tục thành công với giả gái thành nữ ca sĩ lừng danh Adele, hát ca khúc trong phim Điệp viên 007 Skyfall. Giám khảo Đức Huy chia sẻ: "Tôi không nghĩ mình đang ở sân khấu Gương mặt thân quen mà cứ ngỡ đang ở London, coi Adele hát. Chắc bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian cho việc lấy hơi, ngắt chữ rất tốt. Chúc mừng bạn". Mỹ Linh cũng khen Thanh Duy làm tốt từ vẻ ngoài cho đến cách phát âm giọng Anh trầm và dày giống Adele. Danh hài Hoài Linh nhận xét, tiết mục của Thanh Duy rất cuốn hút dù không hề có vũ đạo.
Những lần biến hóa “chuẩn” của Thanh Duy
Tuy giả gái thành công nhưng khí hóa thân thành nam ca sĩ máu lửa Ricky Martin thì Thanh Duy chưa được tròn vai.

Thanh Huyền (tổng hợp)