Những lá thư gây sốt khiến ta thêm trân trọng sinh mệnh và cuộc sống

10:01 | 18/09/2021

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã bao lâu rồi bạn chưa nhận được một lá thư? Đã bao lâu rồi bạn chưa cảm thấy xúc động khi đọc những dòng thư? Dưới đây là những lá thư ngỏ gây sốt, rất có thể bạn sẽ muốn đọc...
Những lá thư  gây  sốt khiến ta thêm  trân trọng sinh mệnh  và cuộc  sống
Những lá thư gây sốt khiến ta thêm trân trọng sinh mệnh và cuộc sống

Góc nhìn đẹp đẽ về cuộc đời của chàng thanh niên 31 tuổi bị ung thư

Lá thư ngỏ của một thanh niên người Anh có tên Elliot Dallen đã gây xúc động đối với nhiều độc giả hồi tháng 9/2020, lá thư đã được Elliot Dallen gửi đăng trên tờ tin tức The Guardian (Anh). Cậu thanh niên bị chẩn đoán ung thư tuyến thượng thận hồi năm 2018, khi ấy Dallen đang ở tuổi 29. Dallen đã qua đời vào ngày 7/9/2020.

Những lá thư  gây  sốt khiến ta thêm  trân trọng sinh mệnh  và cuộc  sống
Lá thư ngỏ của một thanh niên người Anh có tên Elliot Dallen đã gây xúc động đối với nhiều độc giả hồi tháng 9/2020.

Dưới đây là lá thư ngỏ cảm động của người thanh niên đoản mệnh viết trước khi qua đời:

Tôi sẽ không thể nhìn thấy thế giới sau khi hết cách ly vì căn bệnh ung thư đã ở vào giai đoạn cuối. Đại dịch ập đến đã ngăn cản tôi sống những ngày tháng cuối đời theo cách tôi mong muốn.

Trong vài tuần đầu cách ly, tôi đã cố gắng sống lạc quan bằng cách trở nên bận rộn. Trớ trêu thay, sức khỏe của tôi đã biến chuyển tồi tệ và tôi đành nằm nghỉ nhiều hơn. Sụt cân và những cơn ho kéo dài 20 phút mỗi sáng là những gì tôi đang phải chịu đựng. Không một loại thuốc nào có thể làm dịu cơn ho của tôi.

Tôi bất ngờ được thông báo rằng đã có loại thuốc phù hợp cho tôi. Tuy nhiên, bác sĩ cũng nói trước rằng đây không phải là "thần dược", mục tiêu của thuốc này là giúp tôi kéo dài thời gian sống thêm vài tháng. Nhưng tình trạng của tôi đã không còn tốt như trước: tôi bị khó thở và thậm chí là hôn mê.

Hy vọng vào loại thuốc mới sớm bị dập tắt sau một tuần sử dụng. Mỗi ngày tôi phải vật lộn với việc di chuyển ra ghế sofa, cảm giác ốm sốt đã hành hạ tôi. Ngay lập tức tôi đã nhận ra rằng: tôi thèm sống một cách khỏe mạnh, chứ không phải dùng thuốc chỉ để kéo dài tình trạng này thêm vài tuần, vài tháng.

Tôi phải chấp nhận một sự thật rằng: căn bệnh của tôi không thể chữa khỏi. Kể từ khi chấp nhận được điều đó, tôi bắt đầu dành thời gian nghĩ về cuộc đời.

30 năm cuộc đời tôi khá tươi đẹp. Công việc, sức khỏe, các mối quan hệ đều tuyệt vời. Tôi vốn đã lên kế hoạch cho tương lai, đồng thời cũng từng tưởng tượng về cuộc sống sau tuổi 30.

Thật tiếc là tôi sẽ không có được cơ hội bước vào hôn nhân hay nhiều điều tươi đẹp khác. Nhưng ai rồi cũng sẽ phải ra đi, và tôi nghĩ rằng tôi đã có 30 năm cuộc đời thật đẹp và đáng sống.

Giờ đây, khi bản thân đã chấp nhận việc sức khỏe và thời gian không còn nhiều, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những điều thực sự quan trọng với bản thân và tôi muốn chia sẻ điều đó với mọi người:

Đầu tiên, đó là lòng biết ơn. Gia đình và những người bạn tuyệt vời của tôi đã luôn đồng hành cùng tôi trong những thời khắc tồi tệ nhất, như khi tôi bị chẩn đoán ung thư, các buổi trị liệu bằng hóa trị… Họ là món quà ông trời đã ban xuống cuộc sống của tôi.

Thứ hai, nếu bạn đã sống cuộc đời của mình tốt nhất có thể, vậy thì cuộc đời ấy dài hay ngắn cũng vẫn là đủ. Hãy cố gắng sống trọn vẹn từng khoảnh khắc trong cuộc đời. Thế giới tràn ngập những điều tươi đẹp mà ta không thể khám phá hết được, vậy thì hãy tận hưởng hết sức có thể.

Bên cạnh đó, hãy chăm sóc sức khỏe vì nó vô cùng đáng quý. Ngoài ra, quan niệm của tôi về tuổi già cũng thay đổi. Nhiều người thường than thở khi tóc họ bạc đi hay da mặt bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, nhưng đối với tôi, đó là một đặc ân. Hãy hài lòng với những "thành tựu" đó!

Thứ ba, bạn có thể cho phép mình yếu đuối và hãy kết nối thường xuyên với mọi người. Trong 2 năm bị bệnh, tôi đã kết nối và nhận sự giúp đỡ từ mọi người. Điều đó đã cho tôi thấy những thành viên trong gia đình và bạn bè của tôi phi thường như thế nào, tôi không thể kể hết được những gì họ đã làm cho tôi.

Thứ tư, hãy làm điều gì đó tốt đẹp cho người khác. Trước tình hình đại dịch Covid-19 và nhiều vấn đề khác xảy ra trong đời sống xã hội, tôi nghĩ nhiều hơn đến những người có cuộc sống khó khăn, những người phải chịu nhiều thiệt thòi như một lời nguyền của số phận. Tôi luôn nhắc bản thân mình nhớ tới những cuộc đời kém may mắn ngay từ thuở lọt lòng…

Và cuối cùng, bảo vệ hành tinh này. Đây là một việc rất quan trọng. Cuộc sống của tôi sẽ sớm chấm dứt, nhưng nhân loại vẫn còn phải đối mặt với thách thức to lớn về vấn đề cứu lấy môi trường khỏi bị tàn phá. Tôi có may mắn được chiêm ngưỡng vài kỳ quan thiên nhiên và hiểu được sự quý giá của chúng, cho nên tôi cũng hy vọng rằng thế hệ tương lai có thể ngắm nhìn những kỳ quan đó.

Với may mắn có người thân và bạn bè bên cạnh, quãng thời gian này của tôi có thể nói là khá tuyệt vời. Tình yêu thương của họ đã giúp tôi vực dậy sau cú sốc khi biết mình mắc ung thư, và tôi đã thực sự đấu tranh để xác định được mục đích trong cuộc đời, để rồi nhận ra rằng: Cuộc sống là để tận hưởng. Hãy làm mọi việc bạn muốn để tận hưởng nó!

Lá thư cảm động và giàu chiêm nghiệm của cô gái đoản mệnh

Hồi tháng 1/2018, lá thư cảm động được để lại bởi một cô gái trẻ vừa qua đời vì bệnh ung thư xương đã lan truyền trên mạng. Trong thư, cô gái chia sẻ những điều tâm niệm trong cuộc đời ngắn ngủi của mình. Lá thư đã được gia đình cô gái chia sẻ trên mạng xã hội chỉ vài giờ sau khi cô trút hơi thở cuối cùng.

Những lá thư  gây  sốt khiến ta thêm  trân trọng sinh mệnh  và cuộc  sống
Cô gái trẻ có tên Holly Butcher, đến từ thành phố Grafton, bang New South Wales, Úc, cô ra đi vì bệnh ung thư xương ở tuổi 27.

Cô gái trẻ có tên Holly Butcher, đến từ thành phố Grafton, bang New South Wales, Úc, cô ra đi vì bệnh ung thư xương ở tuổi 27. Trong lá thư để lại - một lá thư ngỏ mà Holly muốn gửi tới tất cả mọi người, cô đã viết về cách để luôn sống mãn nguyện mỗi ngày, dù cô đang trong chặng hành trình đi tới cái kết không thể nào tránh khỏi.

Dưới đây là toàn bộ lá thư ngỏ của Holly:

Thật sững sờ khi bạn buộc phải chấp nhận về cái chết đến sớm của mình khi bạn mới chỉ 26 tuổi. Đó là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Từng ngày trôi qua và tôi hy vọng cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn, cho tới khi điều không mong muốn bắt buộc phải xảy tới.

Tôi đã luôn hình dung rằng mình sẽ già đi, sẽ có nếp nhăn, tóc bạc, tôi sẽ lo toan vất vả vì gia đình với những đứa con, một gia đình mà tôi sẽ gây dựng với người đàn ông của cuộc đời mình. Tôi đã quá khao khát những điều như vậy và giờ đây, mọi sự càng trở nên đau lòng.

Đó chính là cuộc sống; cuộc sống mong manh, quý giá và khó đoán; mỗi ngày được sống là một món quà, mà đôi khi chúng ta quên mất phải trân trọng.

Giờ tôi 27 tuổi. Tôi không muốn phải ra đi. Tôi yêu cuộc sống. Tôi là một người hạnh phúc. Tôi có nhiều điều muốn làm cho những người tôi yêu thương. Nhưng điều đó không do tôi kiểm soát được nữa.

Tôi không viết lá thư này để mọi người cảm thấy ghê sợ cái chết, tôi thích ý nghĩ rằng chết là điều không thể tránh khỏi, dù chúng ta thường ngó lơ thực tế đó. Tôi muốn nói về cái chết, dù đó là một việc không dễ. Tôi muốn những ai còn được sống khỏe mạnh trong cuộc đời này hãy thôi lo lắng về những điều nhỏ nhặt, vô nghĩa trong cuộc sống.

Hãy nhớ rằng chúng ta đều có chung một kết cục sau tất cả, vì vậy, hãy làm những gì có thể để thời gian của bạn trở nên đáng giá, dù không thể tránh khỏi những điều điên rồ, ngớ ngẩn vẫn thỉnh thoảng xảy ra.

Tôi có rất nhiều thời gian để suy nghĩ về cuộc đời trong những ngày tháng cuối cùng này. Có khi giữa đêm khuya, những suy nghĩ mông lung xuất hiện trong đầu tôi.

Tôi nhớ lại những khi mình buồn rầu vì những điều mà giờ đây chúng trở nên thật hài hước, những khi bạn như vậy, hãy nghĩ về những người đang thực sự phải đối diện với những vấn đề trầm trọng.

Hãy biết ơn vì bạn chỉ gặp phải những vấn đề nhỏ nhặt, và rồi bạn sẽ vượt qua được thôi. Những điều bực mình vẫn sẽ xảy ra nhưng đừng quá để tâm, đừng cho phép những điều đó khiến bạn ảnh hưởng tiêu cực tới những người xung quanh.

Khi đã hiểu ra rồi, hãy bước ra ngoài, hãy hít thở sâu, nhìn ngắm bầu trời và những cái cây, mọi thứ thật đẹp đẽ. Hãy hiểu bạn may mắn thế nào khi được làm một điều đơn giản - hít thở.

Bạn có thể bị kẹt xe, có thể bị thiếu ngủ vì chăm con, bạn làm tóc bị hỏng, móng tay vừa mới sơn đã bị xước, ngực bạn quá nhỏ, da bạn bị rạn, bụng bạn hơi to… Hãy mặc kệ những chuyện đó đi.

Tôi thề rằng bạn sẽ thấy những chuyện đó quá bé nhỏ nếu cuộc sống của bạn bất ngờ có biến động lớn. Những chuyện đó chẳng nhằm nhò gì khi bạn nhìn cuộc sống một cách thoáng rộng hơn.

Tôi đã phải chứng kiến cơ thể mình suy kiệt dần mà không thể làm gì được, tất cả những gì tôi cầu mong chỉ là mình có thể trải qua thêm một sinh nhật và một Giáng sinh nữa ở bên gia đình, rồi tôi lại ước sống thêm một ngày nữa để dành thời gian bên người yêu và cún cưng của tôi.

Tôi nghe người ta than phiền về công việc quá tệ, về việc không có động lực luyện tập thể dục, nhưng họ quên mất phải biết ơn vì cơ thể của họ có đủ khả năng để làm tất cả những điều đó. Lao động, luyện tập mỗi ngày nghe có vẻ là việc quá bình thường, cho tới khi cơ thể của bạn không còn cho phép bạn làm được những điều đó nữa.

Hãy trân trọng sức khỏe và cơ thể bình ổn của bạn, cho dù đó không phải là dáng hình lý tưởng bạn ước mong. Hãy chăm sóc cơ thể, hãy vận động, nuôi dưỡng nó thật tốt, đừng ám ảnh tiêu cực về cơ thể mình.

Có sức khỏe tốt quan trọng hơn là có cơ thể đẹp. Ngoài ra, hãy cố gắng tìm ra niềm hạnh phúc tinh thần. Bằng cách đó bạn sẽ nhận ra rằng những điều hoàn hảo được thể hiện trên mạng xã hội, vốn luôn khiến bạn bất an khi đem ra so sánh với bản thân mình, chỉ là chuyện rất nhỏ.

Bất cứ tài khoản nào khiến bạn cảm thấy bất an về bản thân, hãy ẩn tài khoản đó đi. Cần phải mạnh mẽ bảo vệ những cảm nhận tích cực của bạn về chính mình.

Hãy biết trân trọng những ngày bạn khỏe mạnh, ngay cả những ngày bạn không khỏe vì cúm, đau lưng, chệch mắt cá… Cũng hãy biết ơn vì đó không phải những bệnh tình trầm trọng và rồi nó sẽ biến mất thôi. Hãy than phiền ít hơn nhé, hãy giúp nhau nhiều hơn nữa.

Hãy cho đi. Thực sự bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi giúp đỡ người khác. Tôi ước gì mình đã giúp đỡ mọi người xung quanh nhiều hơn. Kể từ khi tôi bị bệnh, tôi đã gặp được rất nhiều người tử tế, nhân hậu sẵn sàng giúp đỡ mình, có cả những người hoàn toàn xa lạ với tôi; tôi sẽ không bao giờ có thể đền đáp lại. Tôi sẽ không bao giờ quên và sẽ luôn biết ơn những người đó.

Khi bạn sắp ra đi, bạn sẽ không nghĩ tới việc đi ra ngoài mua sắm như bạn vẫn thường làm lúc còn khỏe mạnh. Lúc này, bạn nhận thấy mình thật ngốc nghếch khi đã tiêu quá nhiều tiền vào chuyện mua sắm.

Hãy mua quà tặng người thân yêu thay vì chỉ chăm chăm sắm sửa cho mình. Chẳng ai quan tâm nếu bạn mặc một chiếc váy hai lần. Trong khi đó, bạn sẽ thấy rất vui nếu mời mọi người đi ăn tiệm, đi uống cà phê, hoặc dành thời gian nấu nướng ở nhà.

Hãy biết trân trọng thời gian của mọi người. Đừng bắt họ phải chờ đợi mình, hãy luôn đúng giờ. Hãy trân trọng khi bạn bè muốn dành thời gian bên bạn.

Năm nay, gia đình tôi đón một Giáng sinh không có quà đặt dưới cây thông, nhưng ai cũng cảm thấy tuyệt vời bởi không phải chịu áp lực đi mua sắm trong dịp bận rộn, đông đúc cuối năm, chúng tôi dành thời gian để viết những tấm thiệp thật tâm đắc cho nhau. Chúng tôi đã thẳng thắn nhìn nhận rằng mua quà cho tôi lúc này không còn nhiều ý nghĩa.

Thật kỳ lạ! Nghe có vẻ buồn, nhưng những tấm thiệp đem lại cho tôi nhiều cảm xúc hơn những món quà tôi từng được nhận.

Hãy sử dụng tiền của bạn vào những trải nghiệm ý nghĩa, hay ít nhất cũng đừng bỏ lỡ những trải nghiệm chỉ bởi bạn đã tiêu hết tiền vào mua sắm.

Hãy hòa mình vào thiên nhiên. Hãy tận hưởng và sống trong khoảnh khắc đẹp thay vì mải mê ghi lại qua màn hình điện thoại. Cuộc sống không phải để sống qua màn hình, cũng không phải để có được bức ảnh đẹp hoàn hảo. Hãy tận hưởng thực sự khoảnh khắc đáng nhớ! Đừng cố gắng ghi lại để cho người khác xem.

Đôi khi hãy thức dậy sớm để nhìn ngắm thế giới xung quanh. Hãy nghe nhạc… thực sự lắng nghe. Âm nhạc là liệu pháp tốt. Những bài hát cũ luôn là những bài hay nhất.

Hãy ôm lấy chú cún cưng của bạn, nói thật, tôi sẽ nhớ nó lắm. Hãy trò chuyện với bạn bè, hãy hỏi xem dạo này họ thế nào, đừng chỉ nhớ nhau qua điện thoại. Hãy đi du lịch nếu đó là đam mê của bạn, và không cần phải đi, nếu đó không phải điều bạn thích.

Hãy làm việc để sống, đừng sống chỉ để làm việc. Quan trọng nhất, hãy làm điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

Hãy ăn gì bạn thích, chẳng việc gì phải "bóp mồm, bóp miệng" vì sợ béo. Hãy mạnh dạn nói không với những điều bạn không muốn làm. Đừng cố sống cuộc đời mà những người khác cho rằng thế mới là hoàn hảo. Có thể bạn chỉ muốn sống một cách bình lặng và như thế mới là ổn nhất cho bạn.

Hãy nói với những người bạn yêu thương rằng bạn yêu họ mỗi khi có cơ hội, và hãy yêu thương họ với tất cả những gì bạn có.

Cũng phải nhớ rằng nếu có ai hay điều gì khiến bạn cảm thấy khổ sở, thì bạn hoàn toàn có sức mạnh để thay đổi, dù là trong công việc, tình yêu hay bất cứ điều gì khác. Hãy dám thay đổi. Bạn không biết chắc chắn mình có bao nhiêu thời gian sống trên đời này, vì vậy, đừng lãng phí thời gian vì buồn khổ. Điều này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng nó đúng đấy.

Trên đây chỉ là những điều mà một cô gái trẻ tâm niệm. Bạn có thể nghe hoặc không, không sao cả! Điều cuối cùng, nếu có thể, hãy làm việc tốt cho xã hội bằng cách hiến máu. Bạn đã thực sự cứu sống những sinh mạng đấy. Đó là một việc làm rất ý nghĩa mà mỗi người đều có thể làm với quy trình rất đơn giản.

Chính nhờ những người hiến máu, tôi đã sống thêm được một năm - một năm mà tôi vĩnh viễn biết ơn vì tôi có thể được sống trên đời này với gia đình, bạn bè, và cún cưng. Một năm mà tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời nhất của cuộc đời. Giờ thì... chào từ biệt!

Cảm động lá thư của cô giáo gửi học trò trước khi nghỉ học vì dịch Covid-19

Tháng 3/2020, lá thư được viết bởi cô giáo Hildi Mitchell gửi tới các học sinh tại trường mầm non Downs Infant School nằm ở thị trấn Brighton, Anh, đã gây sốt trên mạng xã hội.

Trong ngày đi học cuối cùng trước khi trải qua một kỳ nghỉ dài, cô giáo Hildi Mitchell đã đại diện cho các giáo viên viết một lá thư gửi tới các em học sinh của mình. Nhiều bậc phụ huynh cho hay rằng họ đã cảm thấy nghẹn ngào khi đọc lá thư và chia sẻ lại lá thư đó lên mạng xã hội.

Lá thư này được thực hiện giữa bối cảnh ngôi trường cần tạm thời dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Dưới đây là lá thư của cô giáo Hildi Mitchell:

Cô viết lá thư này cho các em bởi chúng ta sẽ phải chia xa ngôi trường trong một thời gian bởi dịch Covid-19 đang lây lan, cha mẹ và những người thân của các em sẽ trông nom các em ở nhà, đây là một cách để tất cả chúng ta đều được an toàn.

Những lá thư  gây  sốt khiến ta thêm  trân trọng sinh mệnh  và cuộc  sống

Tháng 3/2020, lá thư được viết bởi cô giáo Hildi Mitchell gửi tới các học sinh tại trường mầm non Downs Infant School nằm ở thị trấn Brighton, Anh, đã gây sốt trên mạng xã hội.

Đối với các em, ngày mai sẽ là ngày cuối cùng các em tới trường, sau đó sẽ là một kỳ nghỉ dài. Khi các em quay trở lại trường học, rất nhiều thứ đã thay đổi. Khi ấy, tiết trời không còn là mùa xuân nữa. Các em có thể sẽ được lên lớp mới ngay. Có thể các em sẽ học với giáo viên mới, có thêm bạn mới trong lớp, nhưng cũng có rất nhiều điều sẽ không thay đổi.

Các cô giáo ở trường sẽ luôn nhớ đến các em mỗi ngày. Các cô sẽ cười khi nhớ về những hành động ngộ nghĩnh của các em, và sẽ tự hỏi các em có đang tiếp tục tiến bộ trong việc học viết và có chịu khó đọc sách ở nhà không. Các cô hy vọng các em đều đang làm một việc rất quan trọng mà các em đã được giao, nhằm giúp ngăn chặn việc lây lan dịch Covid-19, đó chính là rửa tay!

Các cô sẽ tiếp tục lên kế hoạch cho những hoạt động học tập ở nhà cho các em, và hiện các cô cũng đang thống nhất cách để các em có thể tiếp tục chia sẻ về những gì mà các em đã học được trong thời gian ở nhà với các cô. Các cô vẫn sẽ luôn yêu quý các em cho dù chúng ta không thể gặp nhau hàng ngày trong một khoảng thời gian. Cô muốn nói với các em một vài điều quan trọng.

Đừng sợ hãi. Các em có thể sẽ nghe được một số điều khiến các em cảm thấy lo lắng, nhưng những nỗi lo đó không phải để dành cho các em. Hãy nói chuyện với ai mà các em tin tưởng về những điều khiến các em lo lắng và để người lớn lo giúp cho các em.

Một số bạn học sinh vẫn sẽ tiếp tục tới trường, điều đó không phải bởi các bạn này đặc biệt hơn các em. Các cô sẽ giúp trông nom một số bạn trong một khoảng thời gian bởi cha mẹ của các bạn ấy không có thời gian, bởi các vị phụ huynh này đang phải làm một số công việc rất quan trọng.

Luôn có những điều tốt đẹp xảy ra ngay cả trong những hoàn cảnh tồi tệ, hãy nhớ như vậy. Sẽ có ít những chuyến bay hơn và nhờ vậy mà bầu trời sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn, và ai mà biết được, có thể chúng ta sẽ tìm ra những cách thức mới tốt đẹp hơn trong tương lai.

Nhiều người đang bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ và đề nghị giúp đỡ những người khác xung quanh mình. Đó là một điều rất tuyệt vời, các em cũng làm điều đó nhé!

Dù các em sẽ rất nhớ trường học, nhưng các em vẫn có thể tự mình học tập và cố gắng hết sức mình trong mỗi việc các em làm ở nhà. Các em là những em bé rất đặc biệt đối với các cô.

Ngày mai chúng ta sẽ tạm chia tay nhau trong một khoảng thời gian, nhưng hãy tiếp tục học hát, chơi đùa, sáng tạo, vẽ tranh, học viết, giải toán, hãy học quan sát thế giới xung quanh. Chúng ta đang trong một cuộc hành trình và giống như tất cả những nhà thám hiểm mà các em đã biết, chúng ta cần phải thật dũng cảm. Gửi các em thật nhiều yêu thương!

Theo Dân trí

Có gì trong lá thư thường niên của Warren Buffett?Có gì trong lá thư thường niên của Warren Buffett?
Phim tài liệu: Những lá thư gửi từ thềm lục địaPhim tài liệu: Những lá thư gửi từ thềm lục địa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.