Những khu vực nào ở Hải Dương vẫn đang bị phong tỏa vì Covid-19?

14:40 | 11/03/2021

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, hiện tại toàn tỉnh Hải Dương không còn điểm phong tỏa cấp huyện.

Trước đó, từ 0h ngày 3/3, TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng được dỡ bỏ phong tỏa. Các địa phương khác của Hải Dương cũng hết cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Đồng thời, toàn tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể: 4 huyện/thị xã/thành phố: TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 cho tới ngày 17/3/2021.

8 huyện/thành phố còn lại: Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện, thành phố Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho tới khi dập dịch hoàn toàn.

Ngoài ra, các xã/thôn/khu/điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa;...

Vậy những khu vực nào của tỉnh Hải Dương vẫn đang phải phong tỏa vì Covid-19? Sáng nay (11/3), trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, hiện Hải Dương không còn điểm cách ly y tế hay phong tỏa ở quy mô cấp huyện, mà chỉ còn các điểm phong tỏa nhỏ lẻ tại các cụm dân cư liên quan đến các ca F0.

Tại huyện Kim Thành có xã Kim Đính, xã Ngũ Phúc vẫn phải phong tỏa để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Ngoài ra, tại huyện Kim Thành chính quyền địa phương vẫn thực hiện phong tỏa một số tổ dân cư ở xã Đại Đức, Kim Tân và Phúc Thành.

Những khu vực nào ở Hải Dương vẫn đang bị phong tỏa vì Covid-19? - 1
Một điểm phong tỏa trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tại thị xã Kinh Môn, ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Kinh Môn cho biết, hiện còn thôn Nội Hợp (xã Lê Ninh), một cụm dân cư ở thôn Thượng Chiểu (phường Tân Dân) và một xóm của cụm dân cư ở phường Hiệp An vẫn đang phải phong tỏa để phòng ngừa Covid-19.

Cơ quan y tế cho biết, tại địa bàn TP Hải Dương còn khu phố Nguyễn Thị Định (phường Hải Tân) bị phong tỏa khoảng 20 hộ dân và một cụm dân cư của thôn thuộc phường Ái Quốc đang bị phong tỏa tạm thời vì liên quan đến ca mắc Covid-19.

Đối với huyện Cẩm Giàng, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng cho biết, hiện tại địa bàn còn 13 khu vực (điểm dân cư, thôn) của các xã Cẩm Phúc, Cẩm Điền, thị trấn Cẩm Giang,... bị phong tỏa vì Covid-19.

Còn tại 8 huyện/thành phố như Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện, TP Chí Linh đang cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, hiện vẫn còn rải rác các điểm, cụm dân cư nhỏ lẻ bị cách ly y tế, khoanh vùng để phòng ngừa dịch Covid-19.

Tại TP Chí Linh, ông Hoàng Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh cho biết, hiện còn 10 điểm dân cư của 8 xã, phường, gồm: Hoàng Tân, Hoàng Tiến, Cộng Hòa, Bắc An, Hoa Thám, Lê Lợi, Hưng Đạo, Văn Đức đang thực hiện theo Chỉ thị 15 và "15+", tức là làm chặt hơn vì có các trường hợp là F0 và F1 trở về nhà.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, từ 17h ngày 9/3 đến 17h ngày 10/3, tỉnh này ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới tại phường Hải Tân (TP Hải Dương). Đây là trường hợp bệnh nhân có yếu tố liên quan dịch tễ đến ổ dịch cũ tại Công ty Kuroda Kagaku (huyện Cẩm Giàng), các điều tra dịch tễ đang tiếp tục được tiến hành.

Như vậy, tính đến thời điểm trên, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 711 ca mắc Covid-19, đã có 365 trường hợp khỏi và ra viện. Đến sáng nay (11/3), tỉnh này chưa ghi nhận có ca mắc Covid-19 mới.

Những khu vực nào ở Hải Dương vẫn đang bị phong tỏa vì Covid-19? - 2

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan