Những cung đường leo núi kinh dị

18:38 | 27/06/2013

1,680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn có tưởng tượng được rằng có những người đã chinh phục được những địa điểm kinh dị như thế này: đi bộ ven vách đá cheo leo, lên tận đỉnh núi lởm chởm đá, đi bộ cạnh con đường núi lửa có nham thạch tuôn trào...

"Ngọn núi chết" Huashan ở Trung Quốc

Huashan nằm ở đoạn cuối của dãy núi Qinling, phía Nam tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, có độ cao 2.100m. Con đường này thực sự là một cơn ác mộng với những tấm gỗ mỏng manh cùng những sợi dây xích chắp vá vào nhau để khách du lịch có thể bấu víu theo những cung đường này. Những năm 1990 cùng với sự bùng nổ của du lịch, chính quyền đã xây dựng hệ thống cáp treo. Nhiều biện pháp an toàn đã được thực hiện nhưng hàng năm số người tử vong ở đây vẫn không hề giảm và ngọn núi này còn có tên gọi “Ngọn núi chết”.

Vách Prophet, California, Hoa Kỳ

Hoàn toàn trơn tru, các vách đá dốc đứng và trơn tuột có độ cao hơn 550m. Nếu không có những kỹ năng đẳng cấp thành thạo trèo núi và các thiết bị hiện đại thì 100% bạn sẽ rơi xuống bất cứ lúc nào.

Thám hiểm hang động dưới lòng đất

Một trò tiêu khiển khác không kém phần đáng sợ đó là thám hiểm hang động ở dưới lòng đất. Họ phải kết hợp kỹ năng của thợ lặn và những người thích thám hiểm hang động bằng cách bơi qua hang động và đường hầm đen ngòm sâu hàng trăm mét dưới mặt nước. Có nơi sâu tới 400m, những lối đi hẹp tới 0,6m là những con số kinh hoàng với những người sợ chết đuối, bóng tối và những nơi chật hẹp.

Đường mòn sát vách đá Moher ở Ireland

Con đường mòn sát vách đá Moher ở Ireland từ lâu là thách thức nổi tiếng với những tay đua xe đạp địa hình bản lĩnh nhất. Nằm cao chót vót trên 210m, ngay dưới chân là biển Đại Tây Dương, đường mòn nguy hiểm trên vách đá Moher gần thành phố Doolin thực sự là một con đường khiến nhiều người nhìn thôi chân cũng đã thấy run.

Núi Plunger, Alaska, Hoa Kỳ

Leo được lên đỉnh của ngọn núi này bạn phải vượt qua sông băng, sau đó là những sườn núi dốc đứng, cheo leo. Bạn cứ thử tưởng tượng như bạn đang leo lên một cây rất lớn nhưng lại không hề có nhánh nào.

Leo thác nước đóng băng trên núi ở Canada

Môn thể thao leo núi nguy hiểm hơn cả là leo lên những thác nước bị đóng băng. Những thác nước này thường giòn, mỏng và nhiệt độ rất quan trọng trong thời gian leo lên đây. Bởi nếu không cẩn trọng đang leo đá sẽ tan chảy và điều kinh hoàng sẽ xảy đến với bạn.

Leo núi lửa ở Chile và Guatemala

Nhiều người mạo hiểm tới mức muốn thử cảm giác mình đang leo trên ngọn núi lửa đang tuôn trào nham thạch, thậm chí dòng nham thạch chảy ngay bên canh. Đúng là sự liều lĩnh khó tin của những người ưa các môn thể thao mạo hiểm. Được biết từ năm 2006 sự xuất hiện của những dung nham nóng chảy lượng khách du lịch đam mê mạo hiểm mới tăng lên. Họ đến đây để trải nghiệm những điều mà nhiều người nhìn thấy cho là thật điên rồ.

Linh Chi (theo Listverse)