Những “cú sốc” của truyền hình thực tế 2013

10:50 | 23/12/2013

2,240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các chương trình truyền hình thực tế đang nở rộ ở Việt Nam trong mấy năm gần đây. Bên cạnh những tính chất giải trí, nghệ thuật thì hàng loạt chương trình đã vướng phải những tai tiếng đáng tiếc, đôi khi là những chiêu trò tự tạo để thu hút công chúng.

Giám khảo đổ thẳng đĩa thức ăn vào sọt rác

Master Chef – cuộc thi nấu ăn mùa đầu tiên phát sóng tại Việt Nam đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả bởi những vòng thi thú vị và cả những scandal của nó. Trong tập 10 “Vua đầu bếp Việt” phát sóng vào tối ngày 10/5, với đề tài là món bánh xèo nổi tiếng của miền Nam và miền Trung, các thí sinh tỏ ra lúng túng khi chưa bao giờ làm món bánh này. Và kết quả là đĩa bánh xèo của nhóm thí sinh Anh Thư bị giám khảo Luke Nguyễn đổ thẳng vào thùng rác.

Giám khảo Luke Nguyễn đổ thẳng đĩa bánh xèo vì không ưng ý vào sọt rác

Còn số phận món bánh xèo của thí sinh Hồng Nam cũng thê thảm không kém khi giám khảo Tinh Hải nhổ ngay vào thùng rác vì cho rằng không thể nuốt nổi. Khi những hình ảnh này lên sóng, cư dân mạng đã bày tỏ thái độ bức xúc trước hành động được cho là thiếu lịch sự, không phù hợp với văn hóa của 2 vị giám khảo.

MC Yumi Dương làm khán giả sốc vì nói nhầm

Trong đêm liveshow thứ 4 của Giọng hát Việt 2013, MC trẻ tuổi Yumi Dương đã liên tiếp mắc lỗi khiến cô nhận không ít “gạch đá” của dư luận.

Yumi Dương liên tiếp mắc lỗi ngớ ngẩn

Nhiều khán giả không chỉ bức xúc mà còn nổi giận vì sự thiếu hiểu biết của MC chương trình. Trong khi siêu bão Hải Yến đã chuyển hướng ra Bắc thì Yumi vẫn hồn nhiên nói như một cái máy rằng: "Xin một tràng pháo tay ủng hộ các thí sinh với… đồng bào bão lũ". Bên dưới hàng ghế khán giả, lác đác tiếng vỗ tay với vẻ gượng gạo vì sau câu nói “hồn nhiên” ấy, nhiều người cảm thấy giật mình và lắc đầu ngán ngẩm về "máy nói" Yumi Dương. 

Đó không phải là lần đầu tiên Yumi Dương mắc lỗi nghiêm trọng khi đang dẫn chương trình. Trước đó, cũng trong chương trình The Voice Việt, MC Yumi Dương hồn nhiên nói: "Chắc mẹ bạn cũng đang ngồi xem trước màn hình..." khi  đang nói về bài hát mà mẹ thí sinh này yêu thích, trong khi người mẹ này đã mất!  Dư luận đã "ném đá" vì sự vô tâm và phản cảm đó của Yumi Dương.

Hồng Nhung bất chấp khán giả - chọn Cát Tường

Trong đêm thi bán kết cuối cùng của Giọng hát Việt 2013, ca sĩ Hồng Nhung đã mang tới cho khán giả một cú sốc lớn khi dành 100 điểm cho Cát Tường. Điều này có nghĩa là dù tỷ lệ bình chọn của khán giả có là bao nhiêu thì chiếc vé vào chung kết đương nhiên vẫn thuộc về Cát Tường. Đặc biệt là tỷ lệ chênh lệch giữa Hà Linh và Cát Tường gần như gấp đôi: 68,55% cho Hà Linh và 31,45% cho Cát Tường.

Hồng Nhung dành sự lựa chọn tuyệt đối cho Cát Tường

Quyết định này của Hồng Nhung vấp phải sự bất bình lớn từ khán giả, nhất là những người bình chọn cho Hà Linh. Việc thẳng thừng cho điểm tuyệt đối một vế của Hồng Nhung khiến cho những lùm xùm của giọng hát Việt càng trở nên căng thẳng hơn.

Người giấu mặt – cởi đồ “bán nude”

Màn cởi đồ, hở gần như tới 80-90% để giảm cân nặng trong chương trình “Người giấu mặt” đã gây bão dư luận. Trong thử thách tuần là giảm tổng cộng 18kg. Các thí sinh nhịn ăn, tập luyện trong suốt một tuần, nhưng khi chuẩn bị bước lên bàn cân, nhiều thí sinh nữ đã bảo nhau trút bỏ quần áo, thậm chí cả nội y nhằm giảm… vài gram trọng lượng.

Cởi hết áo nhằm giảm vài gram trọng lượng

Trên người họ chỉ còn chiếc quần con, hai tay của các thí sinh cố gắng che chắn phần nhạy cảm nhưng lên truyền hình, khán giả vẫn phải chứng kiến cảnh nóng mắt, khỏa thân tới 80-90%. Kết quả cho việc lột bỏ quần áo để giảm vài gram này thì họ vẫn không vượt qua được, chỉ giảm được 16kg.

Dư luận bức xúc, cho rằng một chương trình chiếu trên truyền hình, nhất là lại trên kênh VTV6 – kênh dành cho thanh thiếu niên thì hình ảnh này không thể chấp nhận, không khác gì phim “mát mẻ”, vừa thiếu văn hóa, vừa “vẽ đường cho hươu chạy” và hành động còn cổ vũ cho chiêu trò “cởi đồ” tạo scandal nhan nhản trong giới showbiz.

Thí sinh Vietnam Idol quỳ lạy giám khảo

Có thể thấy ở vòng thử giọng của Vietnam Idol luôn xuất hiện nhiều “thảm họa” và trò hề, trò lố nhất. Mới đây trong vòng thử giọng của Vietnam Idol 2013, Quân kun – một người được coi là thảm họa trên các trang mạng đã quỳ xụp xuống van xin Ban giám khảo cho mình thêm một cơ hội, hát thêm một bài để được đi tiếp.

Hình ảnh Quân Kun quỳ lạy giám khảo xin cơ hội

Linh Chi