Nhộn nhịp sắm đồ cho người cõi âm

18:08 | 19/08/2013

2,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rằm tháng Bảy là ngày tiêu thụ lượng vàng mã, đồ dùng cho "người âm" nhiều nhất trong năm. Phố Hàng Mã, "trung tâm mua sắm" đồ dùng cho người đã khuất trong những ngày này đang rất sôi động.

Theo thông lệ, cứ tới Rằm tháng Bảy âm lịch hay còn gọi là "Lễ xá tội vong nhân", các gia đình lại mua đồ vàng mã làm lễ cho người thân đã khuất, cầu mong phù hộ sức khỏe cho người thân trong gia đình cũng như tránh những tai họa không mong muốn.

Bên cạnh việc cúng cho người thân đã khuất, các gia đình còn sắm sửa đồ lễ cúng bái các vong hồn không nơi trú ngụ. Chính vì thế mà trong những ngày này, lượng vàng mã, đồ dùng cho "người âm" nhiều hơn những ngày lễ khác rất nhiều. 

Phố Hàng Mã những ngày gần Rằm tháng Bảy âm lịch luôn đông đúc người đến mua vàng mã về cúng.

Các bộ quần áo, tiền vàng theo kiểu xưa dành cho những người lớn tuổi đã khuất.

Quan niệm "trần sao, âm vậy" nên có đủ nhà cửa, biệt thự, xe hơi, xe máy... các loại để hóa cho "người âm". Giá dao động từ 100.000 đến 250.000 đồng.

Cùng với đó là các đồ dùng hàng ngày cho "người âm" như giày dép, trang sức, mỹ phẩm thậm chí cả điện thoại. Có bộ bình dân thì khoảng 40.000 đồng, bộ cao cấp hơn thì có giá 60.000 đồng.

Đặc biệt có bộ đồ dùng toàn "hàng hiệu" như đồng hồ Rolex, ví LV, kính vàng, dây chuyền vàng, ngoại tệ và điện thoại cảm ứng cao cấp có giá 100.000 đồng.

Tivi màn hình phẳng cho người đã khuất có giá khoảng hơn 100.000 đồng. Các đồ dùng này cũng chia ra loại bình dân và loại cao cấp. Thường những đồ cao cấp được lấy hàng về từ Trung Quốc, còn hàng bình dân giá rẻ thường được sản xuất trong nước, chủ yếu lấy từ làng Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh)

iPad "hàng hiệu" có giá khoảng 50.000 đồng một chiếc.

Một nhà bình thường sắm sửa cũng mất vài trăm nghìn mới gọi là "tạm đủ".

Có nhiều nhà sắm sửa rất tươm tất, lên đến vài triệu đồng.

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc