Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp không khí Halloween

13:57 | 25/10/2022

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau Tết Trung thu, phố Hàng Mã lại "lên đồ" đón mùa lễ hội Halloween sôi động với các mặt hàng đồ chơi kinh dị tạo cảm giác ma mị nhưng không kém phần cuốn hút.

Halloween (tên đầy đủ là All Hallows’ Evening) là ngày đánh dấu sự kết thúc vụ mùa thu hoạch và bắt đầu mùa đông, tưởng nhớ những người đã qua đời. Halloween là một lễ hội truyền thống đặc biệt ở phương Tây với biểu tượng là những trái bí ngô được khoét hình khuôn mặt.

Ngày hội Halloween diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm, được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được giới trẻ hào hứng đón nhận, hưởng ứng.

Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp không khí Halloween
Không khí Halloween tràn ngập trên phố Hàng Mã với gam màu chủ đạo đen và cam

Sau 2 năm trầm lắng vì dịch Covid-19, năm nay, thị trường hàng hóa phục vụ lễ hội Halloween cũng trở nên sôi động hơn. Không khí Halloween tràn ngập trên phố Hàng Mã với gam màu chủ đạo đen và cam tạo cảm giác ma mị nhưng không kém phần rực rỡ, cuốn hút.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hiền (Hà Nội) cho biết, năm nay tình hình dịch ổn định nên trường của con trai chị tổ chức lễ hội hóa trang cho các con. Chị tranh thủ đi qua Hàng Mã nên ghé vào mua áo choàng và mặt nạ cho bé. Mẫu mã năm nay rất đa dạng nên chị cảm thấy ấn tượng và có nhiều lựa chọn.

Theo khảo sát, giá mặt hàng đồ chơi cũng tăng nhẹ so với năm ngoái. Mặt hàng đa số đến từ thị trường Trung Quốc, đa dạng các mẫu mã từ giỏ bí ngô đựng kẹo tới những bộ đồ hóa trang, những hình nhân trang trí với giá dao động từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng.

Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp không khí Halloween
Mặt hàng phục vụ lễ hội Halloween rất đa dạng, phong phú
Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp không khí Halloween
Khách hàng đi sắm sửa đồ trang trí Halloween đông vui, náo nhiệt
Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp không khí Halloween
Nhiều cửa hàng còn trang trí “những góc sống ảo” để khách hàng check-in
Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp không khí Halloween
Các hình nhân kinh dị, quỷ, bộ xương… được bày bán rất nhiều.
Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp không khí Halloween
Nhìn chung, mặt hàng được yêu thích nhất là giỏ đựng kẹo bí ngô với nhiều kích cỡ với tầm giá 50.000-150.000 đồng

Theo chia sẻ của chị T. (một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã), thị trường đồ hóa trang năm nay rất đa dạng mẫu mã với nhiều mức giá, phù hợp với nhiều người. Ngoài phục vụ khách mua lẻ thì cửa hàng của chị còn giao sỉ cho nhiều khách ở các tỉnh. Chị cũng cho biết thêm, các mặt hàng Halloween sẽ được bày bán đến hết tháng 10, sau đó sẽ nhường chỗ cho thị trường đồ Noel và Tết.

Phát cuồng với bí ngô Halloween khổng lồ lần đầu được trồng ngay tại Việt NamPhát cuồng với bí ngô Halloween khổng lồ lần đầu được trồng ngay tại Việt Nam
Halloween sắp đến “giờ G”: Càng kinh dị, càng đắt tiềnHalloween sắp đến “giờ G”: Càng kinh dị, càng đắt tiền
Những trò chơi và món ăn thú vị trong ngày HalloweenNhững trò chơi và món ăn thú vị trong ngày Halloween

Thanh Tuyền