Nhiều công nghệ mới về nhiệt, điện lạnh được giới thiệu tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024

08:50 | 26/06/2024

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực nhiệt - lạnh, phòng sạch sẽ được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế RHVAC, Phòng sạch và Phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 (Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024).

Ngày 25/6, tại Hà Nội, Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) phối hợp cùng Công ty cổ phần thương hiệu và truyền thông quốc tế IBC; Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư INTECH (INTECH Group) và Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan (BEXCO) tổ chức họp báo về triển lãm Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024.

Nhiều công nghệ mới về nhiệt, điện lạnh được giới thiệu tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024
Toàn cảnh họp báo

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11 tại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC có quy mô hơn 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu các thành tựu, công nghệ tiên tiên nhất trong chuỗi cung ứng RHVAC: Điều hoà thương mại và dân dụng; điều hoà công nghiệp; giải pháp xử lý ẩm; giải pháp thông gió và lọc khí; điều khiển, tự động hoá cho RHVAC; thiết bị kho lạnh; thiết bị vận tải lạnh; chuỗi cung ứng lạnh; vật tư điện lạnh; linh kiện điện lạnh;…Về chuỗi cung ứng phòng sạch: Các thiết bị phòng sạch; vật liệu xây dựng phòng sạch (vách, trần, sàn,…); dụng cụ, nội thất trong phòng sạch, phòng Lab; kiểm soát nhiễm khuẩn; kiểm soát nhiệt ẩm; kiểm soát tĩnh điện; vật tư tiêu hao phòng sạch; đo kiểm, thẩm định; đơn vị đào tạo tư vấn;…

Về xử lý khí thải, nước thải (điện tử, y tế, dược…); máy nén khí, máy nén khí không dầu; hệ thống xử lý và cung cấp nước sạch cho sản xuất (Nước RO, DI,…); hệ thống khí sản xuất (Khí CO2 N2, O2, Argon…); vật liệu đường ống (Vi sinh, fitting, orbital); thang máy, thang hàng; dụng cụ nâng hạ, palăng phòng sạch; máy phát điện; lò hơi;…đến từ các quốc gia có nền công nghiệp, khoa học công nghệ phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Anh, Đài Loan, Ấn Độ, Châu Âu, ASEAN…

Triển lãm Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024 sẽ bao gồm 2 triển lãm chuyên ngành, tập trung vào lĩnh vực nhiệt - lạnh và phòng sạch. Trong đó, Triển lãm Phòng sạch Cleanfact 2024 tập trung vào các lĩnh vực: Thiết bị phòng sạch; vật liệu phòng sạch; dụng cụ phòng sạch, thiết bị do kiểm, thi công phòng sạch; công cụ, vật tư phòng sạch; dịch vụ, giải pháp phụ trợ phòng sạch và cho nhà máy công nghệ cao.

Triển lãm ngành nhiệt - lạnh và điều hòa không khí RHVAC 2024 quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu, kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí bao gồm: Điều hòa công nghiệp, thương mại và dân dụng; các giải pháp xử lý nhiệt ẩm; thông gió và lọc khí; chuỗi cung ứng lạnh; lạnh công nghiệp; điều khiển, tự động hóa RHVAC; vật tư điện lạnh; linh kiện, vật tư sản xuất máy lạnh.

Một trong những điểm nổi bật và được khách hàng chuyên ngành yêu thích, đánh giá cao qua các năm đó là triển lãm luôn tạo dựng được những sân chơi, hoạt động kết nối chuyên ngành sôi nổi, giá trị. CLEANFACT & RHVAC VIETNAM 2024 bao gồm các chuỗi sự kiện hội thảo, giao lưu, kết nối chuyên sâu xuyên suốt 3 ngày triển lãm như Chuỗi sự kiện ngành Lạnh và Điều hoà Không khí, Phòng sạch 2024; Chuỗi sự kiện Công nghiệp 2024; Chương trình Nguồn nhân lực tương lai. Mỗi chuỗi sự kiện bao gồm nhiều hoạt động chuyên môn và kết nối là dịp không thể bỏ lỡ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành, đồng thời đây sẽ là nơi hội tụ đông đủ nhất các kỹ sư, chuyên gia, đối tác, khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế.

Nhiều công nghệ mới về nhiệt, điện lạnh được giới thiệu tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024
Chủ tịch VISRAE Tạ Quang Ngọc phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo Chủ tịch VISRAE Tạ Quang Ngọc cho biết, ngày nay, ngành nhiệt – lạnh và điều hòa không khí đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống từ nhà ở, thương mại, dịch vụ, y tế, công cộng đến các công trình công nghiệp và nhà máy công nghệ cao… Nhu cầu sử dụng điều hòa cho các tòa nhà, phương tiện giao thông tăng cao trong bối cảnh nóng lên toàn cầu. Bên cạnh đó, với mức sống ngày càng tăng lên, nhu cầu về thực phẩm sạch, không bảo quản hóa chất cũng thúc đẩy tăng trưởng chuỗi cung ứng lạnh.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch VISRAE Tạ Quang Ngọc, sự phát triển mạnh của lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí cũng kèm theo thách thức về sự gia tăng tiêu hoa năng lượng, phát thải khí nhà kính và những tác hại cần loại bỏ liên quan tới biến đổi khí hậu - một nhiệm vụ đang rất là cấp bách của cả thế giới hiện nay.

Theo Chủ tịch VISRAE Tạ Quang Ngọc: điểm nhấn của chuỗi sự kiện là chương trình RHVAC TECHSHOW 2024. Đây sẽ là nơi vinh danh, chia sẻ các giải pháp, đổi mới, cải tiến đột phá, hữu ích trong công nghệ Nhiệt - Lạnh từ các hãng, các thương hiệu trong lĩnh vực, đồng thời là nơi các chuyên gia, kỹ sư, chủ đầu tư, nhà thầu... tiếp cận, cập nhật những xu hướng mới nhất, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành điện lạnh Việt Nam. Đồng thời “Diễn đàn công nghệ Phòng sạch” - nơi chia sẻ, cập nhật các giải pháp mới và chuyên sâu, các phần trình bày từ nhiều chuyên gia từ các tổ chức quốc tế chắc chắn sẽ mang lại những thông tin giá trị cho giới chuyên ngành lĩnh vực RHVAC và Phòng sạch.

Đặc biệt, bên cạnh hoạt động triển lãm, còn có các chuỗi sự kiện hội thảo, giao lưu, kết nối chuyên sâu xuyên suốt 3 ngày triển lãm như Chuỗi sự kiện ngành Lạnh và Điều hoà Không khí, Phòng sạch 2024, Chuỗi sự kiện Công nghiệp 2024, Chương trình Nguồn nhân lực tương lai.

Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện ngành Lạnh và Điều hoà Không khí, Phòng sạch 2024 với các hội thảo chuyên ngành và chương trình tiệc giao lưu, networking hứa hẹn sẽ là sự kiện đáng mong chờ dành cho tất cả các chuyên gia, kỹ sư, hiệp hội, cơ quan... có quan tâm và hoạt động trong lĩnh vực Nhiệt - Lạnh, Phòng sạch muốn tìm hiểu, quảng bá sản phẩm, giải pháp và giao lưu, kết nối hợp tác.

Nhiều công nghệ mới về nhiệt, điện lạnh được giới thiệu tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024
Ông Cao Đại Thắng - Chủ tịch HĐQT INTECH GROUP chia sẻ tại họp báo

Ông Cao Đại Thắng - Chủ tịch HĐQT INTECH GROUP chia sẻ: Ngành nhiệt - lạnh là lĩnh vực trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống từ nhà ở, thương mại, dịch vụ, y tế, công cộng đến các công trình công nghiệp và nhà máy công nghệ cao. Nhu cầu sử dụng điều hòa cho các tòa nhà, phương tiện giao thông tăng cao trong bối cảnh nóng lên toàn cầu. Bên cạnh đó, với mức sống ngày càng tăng lên, nhu cầu về thực phẩm sạch, không bảo quản hóa chất cũng thúc đẩy tăng trưởng chuỗi cung ứng lạnh một cách đáng kinh ngạc.

Bên cạnh đó một ứng dụng chuyên sâu liên quan tới lĩnh vực HVAC là phòng sạch cũng là một phần không thể thiếu trong nhà máy của các ngành công nghệ cao như công nghệ sản xuất bán dẫn, điện tử, công nghệ sinh học, sản xuất dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phòng mổ, phòng IVF, ngân hàng mô… Phòng sạch là lĩnh vực mới ở Việt Nam và rất nhanh chóng trở thành xu hướng đang có ảnh hưởng sâu rộng trong hầu hết các ngành công nghệ cao.

Nhiều công nghệ mới về nhiệt, điện lạnh được giới thiệu tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024
TS. Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội KHKT Lạnh và Điều hoà không khí Việt nam chia sẻ tại họp báo

Theo TS. Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội KHKT Lạnh và Điều hoà không khí Việt nam chia sẻ: Lượng điện năng tiêu thụ rất lớn. Trung bình trong các tòa nhà, khách sạn, lượng điện cho điều hòa chiếm từ 40 đến 60% lượng điện sử dụng chung, Hiện nay trên thế giới lượng điện tiêu tốn cho điều hòa chiếm từ 16 đến 20% tổng lượng điện tiêu thụ cho tất cả các ngành, Theo dự báo của các nhà khoa học, đến năm 2030 lượng điện sử dụng cho điều hòa có thể lên tới 30%. Môi chất lạnh phá hủy tầng ozone, gây nên hiệu ứng nhà kính, nóng lên của trái đất.

TS. Nguyễn Xuân Tiên cho hay, các nhà khoa học đang tích cực tìm các môi chất mới để không phá hủy tầng ozone và không gây hiệu ứng nhà kính. Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ tầng ozone và chống phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực điện lạnh đã được Quốc hội đưa vào các điều khoản cụ thể trong hai luật: Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Luật bảo vệ môi trường. Đặc biệt chất lượng không khí cũng đang ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Các chuyên gia, các hãng sản xuất đã tìm nhiều biện pháp kỹ thuật để giảm các ảnh hưởng không có lợi đó.

Theo các chuyên gia, lĩnh vực nhiệt – lạnh là lĩnh vực hiện tiêu thụ đến 16% tổng mức năng lượng tại Việt Nam, bởi vậy việc tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực này mang ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các cam kết tại COP26 cũng như cam kết mức thải ròng bằng 0 (net zero) tới năm 2050.

N.H

Cleanfact & Resat Expo 2023: Chuỗi sự kiện công nghệ nhiệt lạnh, phòng sạch và nhà máy công nghệ caoCleanfact & Resat Expo 2023: Chuỗi sự kiện công nghệ nhiệt lạnh, phòng sạch và nhà máy công nghệ cao
Giải pháp sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượngGiải pháp sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc