Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngân hàng

19:40 | 13/05/2023

31 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/5, Học viện Ngân hàng tổ chức tổ chức "Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2023" đã mang tới nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các sinh viên.
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngân hàng
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc "Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2023"

Phát biểu khai mạc Hội chợ, PGS.TS Nguyễn Thanh Phương - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng cho biết: “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực" là một trong những sự kiện lớn, quan trọng được tổ chức thường niên với mục đích tăng cường kết nối giữa nhà trường với các đối tác, các đơn vị tuyển dụng với phương châm “cùng đồng hành, cùng phát triển”.

Hội chợ việc làm là cơ hội tốt cho sinh viên tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng, được ứng tuyển, tư vấn, hướng dẫn và tìm hiểu các cơ hội việc làm từ nhà tuyển dụng. Từ đó biết được năng lực, thế mạnh của bản thân để hoàn thiện mình trong tương lai. Đồng thời, cũng là cơ hội cho các nhà tuyển dụng được quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tuyển được nhân lực có chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu công việc.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phương chia sẻ, trải qua hơn 10 lần tổ chức, chương trình đã khẳng định được quy mô, tăng cường sự gắn kết giữa Học viện với các đối tác, các đơn vị tuyển dụng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Học viện và các ngân hàng, các doanh nghiệp, các đơn vị với cộng đồng. Đồng thời mong muốn, qua sự kiện, có nhiều sinh viên được tuyển dụng và đặc biệt sinh viên khẳng định và thể hiện sự năng động, sáng tạo, tính trách nhiệm và khả năng thích nghi trong môi trường khắc nghiệt. Các nhà tuyển dụng có thể tìm được nhiều sinh viên đáp ứng nhu cầu công việc.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngân hàng

Tại “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2023” đã thu hút đông đảo sinh viên đang học tập tại Học viện Ngân hàng và các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội hoặc cựu sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Chương trình bao gồm các hoạt động nhận hồ sơ, phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp các vị trí full time, part time, cộng tác viên, thực tập sinh…, với chỉ tiêu, số lượng/vị trí lớn; Tư vấn tại chỗ các kỹ năng xin việc; phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng; cách ghi điểm khi trình bày CV…; nhà tuyển dụng giới thiệu chương trình, kế hoạch tuyển dụng trong thời gian tới.

Bên cạnh cơ hội được đăng ký nhận thông tin tuyển dụng, thực tập, mời phỏng vấn từ các nhà tuyển dụng, sinh viên còn được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, hòa mình vào không khí sôi động âm nhạc với các chương trình đặc sắc và nhận được rất nhiều phần quà có giá trị từ ban tổ chức và nhà tài trợ.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngân hàng

Tại gian hàng tư vấn của BIDV, bạn Phương Huệ, sinh viên năm thứ 4 Học viện Ngân hàng chia sẻ: “Hội chợ thật sự ý nghĩa vì mang lại nhiều cơ hội tuyển dụng của các doanh nghiệp cho chúng em. Khi tìm hiểu các việc làm tại đây, em được biết, ngoài bằng đại học, chúng em còn phải chuẩn bị các kỹ năng khác cùng chứng chỉ tiếng Anh. Vì thế, sắp tới bảo vệ khóa luận tốt nghiệp xong, em sẽ hoàn thiện nốt chứng chỉ IELTS để ứng tuyển vào BIDV”.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngân hàng
Sinh viên được tư vấn về kinh nghiệm tham gia tuyển dụng, làm việc tại doanh nghiệp.
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngân hàng

Bạn Phạm Tuấn Anh, sinh viên năm thứ 4 Học viện Ngân hàng cũng sốt sắng tìm việc tại hội chợ. “Ở những năm trước, thông qua hội chợ, nhiều sinh viên đã có cơ hội trở thành thực tập sinh tiềm năng và sau đó là nhân viên chính thức của các cơ quan, đơn vị tham gia hội chợ. Vì vậy, năm nay, em cũng mạnh dạn tham gia và tìm kiếm cơ hội thực tập cho mình, và hy vọng có được việc làm chính thức tại một ngân hàng nào đó”, Tuấn Anh chia sẻ.

Cùng với hội chợ, Học viện Ngân hàng còn phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo hướng nghiệp, khóa học ngắn hạn bổ sung kỹ năng mềm, kỹ năng chuẩn bị hồ sơ dự tuyển… dàn đều trong năm học.

N.H

Thủ tướng: Khởi nghiệp bắt đầu từ trăn trở giải quyết vấn đề thường nhậtThủ tướng: Khởi nghiệp bắt đầu từ trăn trở giải quyết vấn đề thường nhật
EPU’s JOB FAIR 2023: Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điệnEPU’s JOB FAIR 2023: Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điện
Ngày hội tuyển dụng tại Học viện Tài chínhNgày hội tuyển dụng tại Học viện Tài chính

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan