EPU’s JOB FAIR 2023: Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điện

19:50 | 10/05/2023

55 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực (EPU) tổ chức “Ngày hội việc làm EPU’s JOB FAIR 2023” với hơn 3.000 việc làm đã được đưa ra cho sinh viên đã và đang theo học tại trường.

Ngày hội việc làm EPU’s JOB FAIR 2023 là hoạt động thường niên được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa EPU với các doanh nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ và kết nối cho sinh viên đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp của Nhà trường có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo.

Ngày hội việc làm EPU’s JOB FAIR 2023 đã thu hút hơn 7.000 sinh viên EPU, trong đó có hơn 3.000 sinh viên năm cuối tham gia trải nghiệm và kết nối với các doanh nghiệp có gian hàng trưng bày, tư vấn giới thiệu việc làm.

EPU’s JOB FAIR 2023: Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điện
GS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường EPU nhấn mạnh: Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của trường Đại học Điện lực trong việc định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Ngày hội việc làm EPU’s JOB FAIR 2023 là cơ hội để các bạn sinh viên tìm được công việc trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất chế tạo thiết bị điện, điện tử, kỹ thuật điện, điều khiển tự động hóa, điện tử viễn thông, cơ khí và động lực, quản lý công nghiệp và năng lượng... Đây cũng sẽ là dịp để doanh nghiệp tiếp xúc và quảng bá hình ảnh tới hơn 15.000 sinh viên của nhà trường, từ đó có thể lựa chọn những nhân sự tốt nhất cho đơn vị của mình. Đồng thời, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Từ đó, các em có định hướng đúng đắn cho con đường nghề nghiệp trong tương lai. Với mục tiêu lâu dài và bền vững của nhà trường là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội. Phương châm của nhà trường là đào tạo cái xã hội cần chứ không đào tạo cái nhà trường có.

EPU’s JOB FAIR 2023: Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điện
Các đại biểu chia sẻ tại toạ đàm

Tại toạ đàm với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong hợp tác Nhà trường - Doanh nghiệp đáp ứng chuyển dịch năng lượng”, đại diện một số doanh nghiệp cho biết: Ngày hội việc làm tại các trường đại học nói chung, Đại học Điện lực nói riêng từ lâu luôn dành được sự quan tâm và thu hút đặc biệt từ phía các doanh nghiệp vì đây là môi trường mà họ có thể tìm kiếm được những ứng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành, có ý thức trách nhiệm, tinh thần cầu thị và đặc biệt là các bạn sinh viên đang tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ và luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình. Vì thế, họ tìm được nhiều nguồn lao động chất lượng cao tại các buổi như thế này…

Ngày hội việc làm EPU’s JOB FAIR 2023 cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội hiểu thêm về Nhà trường, là cơ sở để xây dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai giữa các doanh nghiệp và nhà trường, tạo ra sự phát triển bền vững của cả đôi bên.

EPU’s JOB FAIR 2023: Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điện
Sinh viên được nhà tuyển dụng tư vấn nghề nghiệp, việc làm

Chia sẻ tại chương trình, Trưởng phòng Nhân sự, Công ty JGC Vietnam Nguyễn Thị Thùy Linh cho biết: Mục đích của JGC Vietnam khi tham gia Ngày hội việc làm của Trường Đại học Điện lực là mong muốn tuyển dụng khoảng 30 sinh viên năm cuối của Nhà trường để bổ sung nhân sự cho Công ty. “Chúng tôi đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Điện lực. Hiện Công ty chúng tôi đang có 20 nhân sự là những sinh viên đã tốt nghiệp từ Nhà trường. Hầu hết, các bạn đều đáp ứng tốt yêu cầu công việc của Công ty”, bà Nguyễn Thị Thùy Linh cho biết thêm.

Bạn Nguyễn Thị Hồng - sinh viên năm cuối chuyên ngành quản lý sản xuất và tác nghiệp, trường Đại học Điện lực cho biết, em đã phỏng vấn qua nhiều nhà tuyển dụng và rút ra được nhiều kinh nghiệm. Qua gặp trực tiếp nhà tuyển dụng, em tích luỹ được sự tự tin, giao tiếp, ứng xử với khách hàng. Anh chị có góp ý em cần bổ sung thêm kỹ năng mềm, chuyên môn. Dù chưa có kinh nghiệm, song em mong muốn tìm được công ty ở Hà Nội.

Sinh viên Trịnh Quang Minh tâm sự: “Là sinh viên năm cuối, tôi luôn có nhu cầu sau khi ra trường tìm kiếm công việc phù hợp với ngành học của mình. Việc nhà trường tổ chức ngày hội tuyển dụng giúp ích rất nhiều, đặc biệt cho các sinh viên năm cuối. Những cuộc phỏng vấn trực tiếp ở đây giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm, rồi nhờ những yêu cầu hay đòi hỏi khi tham gia tuyển dụng tôi biết mình thiếu gì để bổ sung cho công việc sau này”.

Tại chương trình, Trường Đại học Điện lực cũng đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Đổi mới sáng tạo trong hợp tác Nhà trường - Doanh nghiệp đáp ứng chuyển dịch năng lượng”.

N.H

PVcomBank ký kết hợp tác và trao học bổng toàn phần tới sinh viên Trường Đại học Điện lựcPVcomBank ký kết hợp tác và trao học bổng toàn phần tới sinh viên Trường Đại học Điện lực
Trao 30 suất học bổng “Năng lượng tương lai” cho sinh viên ngành điệnTrao 30 suất học bổng “Năng lượng tương lai” cho sinh viên ngành điện
Điểm chuẩn Đại học Điện lực: Cao nhất 20 điểmĐiểm chuẩn Đại học Điện lực: Cao nhất 20 điểm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.