Nhật Thủy trở thành Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 5

07:00 | 12/05/2014

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hành trình dài hơn 8 tháng, Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về Nhật Thủy – cô gái đến từ Nam Định.

Ngoài phần trình diễn đầy cảm xúc của Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ trong đên thi cuối cùng, Gala chung kết và trao giải cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả với nhiều tiết mục đặc sắc và độc đáo.

Hit “Bí mật” của Tam ca 3T khuấy động sân khấu

Đúng như lời hứa, “Tam ca 3T” đã khiến cho cả hội trường đêm chung kết như vỡ òa với màn trình diễn ca khúc Bí Mật vô cùng dễ thương và đáng yêu. Vẫn giữ nét tinh nghịch như khi hát cùng nhau ở đêm hát đôi, Nhật Thủy – Minh Thùy đã khiến cho tiết mục rất sinh động và cuốn hút. Đặc biệt, sự xuất hiện đầy bất ngờ của nữ giám khảo Mỹ Tâm từ tròn phía trên cao đã tạo sự phấn khích cho toàn bộ khán giả theo dõi chương trình.

Tam ca 3T: Minh Thùy - Mỹ Tâm - Nhật Thủy với "Bí mật"

Nối tiếp sự xuất hiện bất ngờ của Mỹ Tâm là màn song ca đầy ngẫu hứng của cặp đôi Phương Linh và Đông Hùng. Cùng hát lại ca khúc nổi tiếng Valerie của nữ danh ca quá cố Amy Winehouse. Cả hai khiến khán giả vô cùng  ngạc nhiên bởi sự kết hợp ăn ý và ngẫu hứng trên sân khấu.

Màn song ca của cặp đôi Phương Linh và Đông Hùng

Nhật Thủy – Minh Thùy tranh tài lần cuối tại Vietnam Idol

Sau những màn trình diễn hâm nóng sân khấu, Vietnam Idol 2013 đã trở lại với màn thi đấu cuối cùng của cặp đôi Nhật Thủy – Minh Thùy. Tuy nhiên, lần này cả hai gần như không còn mang nặng tâm lý phải thi đấu nữa mà họ hoàn toàn thả lỏng cảm xúc để bay bổng cùng từng lời ca tiếng hát.

Minh Thùy tiếp tục khai thác thế mạnh ở dòng pop ballad với ca khúc Sao ta lặng im (Sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận). Chọn ca khúc phát huy được chất giọng khàn đặc biệt cộng với tâm lý thoải mái đã giúp Minh Thuỳ thâm nhập sâu vào bài hát truyền tải cảm xúc đến người nghe. Một lần nữa, cô lại cho khán giả thấy được nội lực cũng như khả năng kết nối với khán giả qua những ca khúc đầy tự sự của mình. Nói về màn trình diễn của Minh Thùy, Mỹ Tâm cho biết: "Đến giờ phút này, chị rất xúc động. Em phải tin rằng, em có giọng hát rất quý và em hoàn toàn có thể theo nghề và làm điều đó thật mạnh mẽ". Cô cũng khuyên cô gái đến từ Minh Thùy rằng dù thế nào cũng phải theo nghề ca hát.

Minh Thùy chọn "Sao ta lặng im"

Còn Nhật Thủy lại là một ngạc nhiên lớn dành cho khán giả khi cover lại bài hát đình đám Let It Go trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Frozen. Đây thực sự là một thử thách với Nhật Thủy vì đây là một ca khúc cực kỳ khó hát với nhiều quãng chuyển lên xuống giọng liên tục. Sự thăng hoa của Nhật Thủy trong ca khúc này đã cho thấy cô gái này ngày càng “lấy lòng” khán giả bằng chất giọng đầy kỹ thuật nhưng cũng tràn đầy cảm xúc. Với màn trình diễn ấn tượng, Nhật Thủy đã giành rất nhiều lời khen từ các giám khảo.

Nhật Thủy hát "Let it go"

Mỹ Tâm cho rằng với sự tự tin và khả năng như hiện tại, Nhật Thủy sẽ còn tiến rất xa trong con đường nghệ thuật. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng hóm hỉnh cho biết: “Tôi là fan của Minh Thùy nhưng với những gì Nhật Thủy thể hiện thì tôi thấy Thủy hoàn toàn xứng đáng là Quán quân năm nay”.

Mỹ Linh, Thanh Bùi vỡ òa cảm xúc cùng TOP 2

Khép lại phần thi cuối cùng của Top 2, Gala chung kết và trao giải trở về với những màn trình diễn đắt giá của các Idol mà trong đó màn kết hợp giữa Top 2 với dàn sao lớn luôn được mong đợi.

Chọn Và Cơn Mưa Tới - một ca khúc rất đỗi quen thuộc với khán giả đã được Mỹ Linh và Minh Thùy khoác lên cho bài hát một chiếc áo mới đầy thú vị. Khi nói về Minh Thùy, cô đã rất xúc động và cho biết: “Tôi thích em không chỉ vì tiếng hát của em mà còn vì chính con người em”.

Mỹ Linh và Minh Thùy hát "Và cơn mưa tới"

Trong khi đó, Nhật Thủy song ca cùng Thanh Bùi ca khúc Lặng Thầm Một Tình Yêu với cách xử lý khác biệt đã tạo nên cảm xúc mới cho khán giả.

Thanh Bùi - Nhật Thủy với "Lặng thầm một tình yêu"

Lại tiếp tục rời khỏi ghế giám khảo, Mỹ Tâm trở lại sân khấu bằng một ca khúc không thể nào nóng hơn. Sau màn kết hợp đầy thú vị với Top 2, sân khấu của Vietnam Idol tiếp tục bùng cháy với màn trình diễn tuyệt vời Như Một Giấc Mơ của cô với sự hỗ trợ dàn dựng bởi “đồng nghiệp” trên ghế nóng Nguyễn Quang Dũng. Hình ảnh một nữ ca sĩ đầy xúc cảm cất tiếng hát bên chiếc đàn piano, lại nhanh chóng thay đổi bởi sự dữ dội và mãnh liệt của một cô gái trong tình yêu đã khiến fan hò reo không ngừng tại phim trường.

Tốp ca đặc biệt với Quán quân và Á quân Idol hội tụ cùng Thanh Bùi

Ca khúc hợp ca cuối cùng của Top 4 Idol gồm Uyên Linh, Văn Mai Hương, Quốc Thiên và Ya Suy cùng ca sĩ Thanh Bùi đã kết thúc trọn vẹn màn trình diễn kết hợp giữa các Idol với nhau. Giữ đúng lời hứa, Thanh Bùi đã tạo nên một liên khúc I Was Here – Born This Way khai thác được vẹn nguyên từng cá tính đặc biệt của các Idol.

Top ca đặc biệt với Quán quân Idol các mùa trước và ca sĩ Thanh Bùi

Một Yasuy trầm tĩnh, một Quốc Thiên chững chạc, một Uyên Linh ngày càng chín chắn và một Văn Mai Hương độc đáo đã cùng hòa quyện vào nhau một cách nhuần nhuyễn.

Nhật Thủy vỡ oà hạnh phúc đăng quang cùng khúc hát “Tự nguyện”

Lần đầu tiên trong lịch sử Vietnam Idol, ca khúc dành cho người chiến thắng lại là một ca khúc nhạc đỏ, nhạc cách mạng. Chạm đúng vào trái tim của người nghe, sự đồng cảm mà Nhật Thủy có được là rất lớn khi tất cả khán giả tại phim trường đã cùng hòa giọng với cô trong ca khúc Tự Nguyện. Đó là một sự cộng hưởng đẹp tuyệt vời mà không dễ gì mà một người ca sĩ có được.

Giây phút công bố người chiến thắng

Giành chiến thắng thuyết phục trước Minh Thuỳ với tỷ lệ bình chọn sát sao, Nhật Thủy đã bật khóc đầy xúc động khi giờ đây, giấc mơ chinh phục Thần tượng Âm nhạc của cô gái người Nam Định đã trở thành sự thật. Trong khoảnh khắc đầy xúc động, lời của ca khúc Tự nguyện chính là lời ca cô hát hoà chung với không khí chung của quê hương, đất nước và đồng bào.

Kỹ năng thanh nhạc được đào tạo bài bản kết hợp với những cảm xúc luôn được gửi gắm vào trong từng ca khúc chính là điều tạo nên sự tỏa sáng của Nhật Thủy trong mùa giải thứ năm. Chính vì thế cô đã chạm được đến với trái tim khán giả bằng chính những cảm xúc rất chân thật của mình. Nhưng người còn lại của Top 2 là Minh Thùy cũng có một sức hút lớn không kém. Điều này được thể hiện rất rõ qua số phần trăm chênh lệch giữa Nhật Thủy là 52% và Minh Thùy là 48%.

Nhật Thủy trở thành Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 5

Như vậy, sau một chặng đường dài chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013, dù là được giải Quán quân hay Á quân, cả Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ đều thật sự trở thành Thần tượng trong lòng khán giả của riêng mình. Hai cô gái với hai cá tính âm nhạc khác nhau nhưng cùng chia sẻ niềm đam mê và tình yêu dành cho âm nhạc. Với giải thưởng 600 triệu đồng dành cho ngôi vị quán quân, Nhật Thuỷ sẽ có thêm cơ hội để thực hiện với ước mơ của mình trên con đường âm nhạc phía trước.

Linh Chi

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...