Nhập khẩu dầu thô của Đức tăng 11% vào năm 2022

12:17 | 28/01/2023

2,552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đức đã chứng kiến ​​khối lượng nhập khẩu dầu thô tăng 11,1% trong 10 tháng đầu năm ngoái, theo dữ liệu mới của BAFA được trích dẫn bởi Reuters.
Nhập khẩu dầu thô của Đức tăng 11% vào năm 2022

Trên thực tế, hóa đơn cho khối lượng nhập khẩu kể trên đã tăng gần gấp đôi so với năm trước ở mức 55,98 tỷ USD.

Trong suốt năm 2022, Đức tiếp tục phụ thuộc nhiều vào Nga về dầu thô, nhập khẩu 27,2% tổng lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga. Nhìn chung, Đức đã nhập khẩu 73,6 triệu tấn dầu thô trong mười tháng đầu năm ngoái từ tất cả các nguồn—tăng từ 66,2 triệu tấn trong cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mức giá mà Đức phải trả cho dầu thô vào năm 2022 cao hơn 117,7%.

Giá trung bình phải trả cho một tấn tăng 66,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đức cũng nhập dầu thô từ Anh và Na Uy (23,5%), từ các quốc gia OPEC (16,8%), và ở mức thấp hơn, từ Kazakhstan và Hoa Kỳ.

Được biết, Đức đã ngừng nhập khẩu tất cả dầu thô từ Nga thông qua đường ống dẫn dầu kể từ ngày 1/1 năm nay, thực hiện tốt cam kết ngừng mua tất cả dầu thô của Nga, mặc dù lệnh cấm của EU không áp dụng đối với nhập khẩu đường ống. Hồi đầu tháng này, Đức cho biết họ đã đảm bảo nguồn cung thay thế.

Tuy nhiên, Tatneft của Nga tuyên bố rằng họ thực sự đã nhận được đơn đặt hàng dầu thô từ Đức, mặc dù Đức khẳng định rằng họ không làm điều này.

Đức có một lịch sử lâu dài phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga, khiến nước này tự tin trong quá khứ để xây dựng các kế hoạch loại bỏ toàn bộ ngành công nghiệp hạt nhân của mình. Nhưng vào mùa thu năm ngoái, các nhà lập pháp Đức đã bỏ phiếu ủng hộ việc duy trì hoạt động của ba nhà máy hạt nhân của Đức cho đến tháng 4 để cung cấp cho nước Đức một tấm đệm cho đến khi ít nhất là những tháng mùa đông qua đi.

Bình An