Nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới báo cáo lợi nhuận tăng 11%

15:20 | 27/08/2024

254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Goldwind Science & Technology Co., nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới, báo cáo lợi nhuận trong nửa đầu năm tăng do nhu cầu về năng lượng tái tạo tăng nhanh ở Trung Quốc.
Nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới báo cáo lợi nhuận tăng 11%
Trang trại điện gió Moorabool do Goldwind vận hành ở Moorabool, Australia (Ảnh: Bloomberg)

Công ty Trung Quốc này cho biết trong báo cáo tài chính công bố hôm thứ Sáu (23/8) rằng thu nhập ròng của công ty đã tăng lên 1,39 tỷ nhân dân tệ (195 triệu đô la) trong 6 tháng đầu năm, tăng 11% so với mức 1,25 tỷ nhân dân tệ cùng kỳ năm 2023.

Theo Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia, Trung Quốc đã bổ sung thêm khoảng 26 gigawatt điện gió trong nửa đầu năm, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ công suất lắp đặt kỷ lục vào năm 2023. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất tuabin trong nước và giá thành thấp đã gây áp lực lên biên lợi nhuận của các công ty, hạn chế khả năng hưởng lợi từ sự bùng nổ lắp đặt.

Giá tuabin gió tại quốc gia này đã đi ngang trong nửa đầu năm, trong khi ở các khu vực khác trên thế giới chứng kiến ​​sự gia tăng, theo BloombergNEF. Nhiều nhà sản xuất Trung Quốc hy vọng sẽ tăng xuất khẩu để đạt lợi nhuận cao hơn, giá thành sản phẩm của họ rẻ hơn nhiều so với các đối thủ bao gồm Vestas Wind Systems A/S và General Electric Co., BloombergNEF cho biết trong một báo cáo vào cuối tháng trước.

Các nhà sản xuất tuabin gió Trung Quốc chủ yếu xuất khẩu sang châu Á, châu Phi, Mỹ Latinh và Trung Đông, trong khi các đối thủ phương Tây tập trung nhiều hơn vào thị trường Hoa Kỳ và châu Âu.

D.Q

Bloomberg