Nhà máy Điện mặt trời Sê San 4 hòa lưới điện quốc gia

07:32 | 06/11/2020

201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/11, Dự án Nhà máy Điện mặt trời Sê San 4 có công suất 49MWp chính thức hòa lưới điện quốc gia. Theo thiết kế, nhà máy sẽ góp phần cung cấp điện lượng bình quân 72,4 triệu kWh/năm cho hệ thống điện.
Nhà máy Điện mặt trời Sê San 4 hòa lưới điện quốc gia
Các kỹ sư Ban QLDA Điện 2 chứng kiến thời khắc Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 hòa lưới điện quốc gia

Dự án do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư, giao cho Ban Quản lý dự án Điện 2 làm đại diện chủ đầu tư. Liên danh Nhà thầu HUAYUAN (Trung Quốc) và Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp CTCP (MIE) thực hiện theo hình thức Hợp đồng EPC.

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Sê San 4 là một trong số ít các dự án tại Việt Nam do Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tài trợ vốn không có sự bão lãnh của Chính phủ. Với uy tín của EVN, kinh nghiệm quản lý của Ban Quản lý dự án Điện 2, trong quá trình triển khai, dự án đã được AFD kiểm tra hiện trường ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, sự tuân thủ về các điều kiện an toàn, môi trường và xã hội do AFD yêu cầu. Đây là thành công rất lớn đối với dự án khi thực hiện nghiêm túc các yêu cầu khắt khe về chất lượng, môi trường và xã hội theo yêu cầu của các tổ chức quốc tế.

Nhà máy Điện mặt trời Sê San 4 hòa lưới điện quốc gia
Một góc Nhà máy Điện mặt trời Sê San 4

Quá trình triển khai dự án còn đúng vào thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, gây ra rất nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của tất cả các bên liên quan đã giúp tiến độ dự án vẫn bám sát theo tiến độ trong hợp đồng đã ký.

Theo Ban Quản lý dự án điện 2, công tác thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng đã cơ bản hoàn thành cuối tháng 9/2020. Tuy nhiên, tình hình mưa lũ diễn ra vô cùng phức tạp ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải tập trung lực lượng ứng phó lũ lụt và ưu tiên phát điện các nhà máy thủy điện để đưa mực nước hồ về mực nước phòng lũ. Vì vậy, Dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 cũng phải điều chỉnh thời điểm đóng điện để ưu tiên cho Thủy điện Sê San 4 và các nhà máy thủy điện ở bậc thang trên chạy máy xả nước và phát điện.

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Sê San 4:

- Địa điểm xây dựng: xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum;

- Tổng mức đầu tư: 937.105.000.000 đồng;

- Chủ đầu tư: Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

- Đại diện Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án Điện 2;

- Sản lượng điện bình quân 72,4 triệu kWh/năm.

Huyền Thương