Nhà hát Nhạc vũ kịch công diễn vở Opera “hiếm” của nhà soạn nhạc Astor Piazzolla

15:26 | 09/11/2018

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ công diễn vở opera “Maria đến từ Buenos Aires” - một trong những vở opera “hiếm” trên nền nhạc tango của nhà soạn nhạc Astor Piazzolla tại Nhà hát Lơn Hà Nội vào tối 15/11 tới đây.  

Điệu Tango của Argentina đã được hóa thân trong vở Nhạc kịch mang tên “María đến từ Buenos Aires” dưới chỉ huy dàn nhạc đầy kinh nghiệm của nghệ sĩ Philippe Lesburgueres đến từ Pháp, chỉ đạo nghệ thuật kiêm nhà sản xuất đầy sáng tạo của NSƯT Trần Ly Ly và đạo diễn sân khấu Huyền Nga.

"María đến từ Buenos Aires" là một vở Opera nói về thân phận của cô gái Maria trong vòng xoáy cuộc đời ở Argentina.

Maria được sinh ra “trong một ngày Chúa say” ở một vùng ngoại ô nghèo của thành phố Buenos Aires. Sống trong bạo lực và sự hỗn loạn, lại bị coi như công cụ tình dục, nhưng nhờ những vũ điệu Tango nàng đã tìm ra lẽ sống, tìm thấy bản chất thiên thần của mình.

Tango giúp Maria nhận thức được sức mạnh quyến rũ của bản thân cho dù bị vùi dập trong vòng xoáy của tình yêu đã mất.

nha hat nhac vu kich cong dien vo opera hiem cua nha soan nhac astor piazzolla

Vở nhạc kịch xoay quanh cuộc sống và cái chết của Maria, sự hóa thân của cô vào vẻ đẹp của những người phụ nữ Buenos Aires với vũ điệu Tango bất diệt, mãi say đắm lòng người...

Maria đến từ Buenos Aires được coi như một bản tuyên ngôn về "Opera thế hệ mới" của nhà soạn nhac Astor Piazzolla khi ông đưa Tango vào làm chất liệu âm nhạc để viết nên vở Opera này.

Sự kết hợp của các nhạc cụ như guitar, bộ dây, piano, bộ gõ… tạo nên sự nổi bật và khác biệt của một dàn nhạc giao hưởng mang phong cách Tango mới.

Nói về tác phẩm này, NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, nhận xét: “Maria là Tango. Cô là một phần của lịch sử, là trái tim và linh hồn của Argentina. Cô là chủ đề truyền cảm hứng, thể hiện một cách sinh động từng lời thơ của Horacio Ferrer cũng như giai điệu của Astor Piazzolla”.

nha hat nhac vu kich cong dien vo opera hiem cua nha soan nhac astor piazzolla
Các nghệ sĩ tích cực tập luyện cho buổi công diễn duy nhất vào tối 15/11 tới đây

Nghệ sĩ Philippe Lesburgueres cũng tiết lộ một trong những nét mới của vở nhạc kịch lần này là việc đưa dàn nhạc lên sân khấu. Điều này, theo ông là rất tuyệt vì “tạo được sự tương tác với diễn viên múa và các ca sĩ”.

Đạo diễn sân khấu Huyền Nga cũng rất ấn tượng với màn thể hiện cảnh cuối của Maria đến từ Buenos Aires. Cô chia sẻ: “Kết thúc vở nhạc kịch là hình ảnh đứa bé chào đời không bằng tiếng khóc mà bằng những bước nhảy Tango, phải chăng đó là vòng luân hồi của chính Maria”.

Được biết, tham gia vào vai diễn Maria của vở nhạc kịch là hai nghệ sĩ nổi tiếng Hương Diệp, Diễm Quỳnh, cùng sự hóa thân vào vai El Duende của nghệ sĩ Phan Đức và tập thể ca sĩ, nhạc công, diễn viên múa của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.

nha hat nhac vu kich cong dien vo opera hiem cua nha soan nhac astor piazzolla

"Quái kiệt” hát Opera trong Giọng hát Việt nhí khiến HLV sửng sốt

Thể hiện tác phẩm Opera kinh điển "Queen of the night", cậu bé 12 tuổi Trần Phi Hùng khiến ba đội HLV sửng sốt khi cất giọng hát.

nha hat nhac vu kich cong dien vo opera hiem cua nha soan nhac astor piazzolla

Hà Nội ấp ủ những nhà hát nghìn tỷ trên “đất vàng”

Trong nhiều năm qua, Hà Nội ấp ủ xây dựng 3 nhà hát lớn (Hoa Sen, Thăng Long, Opera) với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, nằm ở những khu “đất vàng”. Tuy nhiên, đến nay các nhà hát này đều chưa được triển khai hoặc đã bị "khai tử".

nha hat nhac vu kich cong dien vo opera hiem cua nha soan nhac astor piazzolla

Hà Nội: Xây nhà hát Opera, khôi phục “tháp Eiffel nằm ngang”

Đây là thông tin được ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ tại cuộc gặp gỡ đầu xuân với giới văn nghệ sỹ trí thức Thủ đô.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.